Hà Lê xuất hiện trên chuyên trang âm nhạc uy tín Billboard nước Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nghệ sĩ Hà Lê đã xuất hiện trên trang Billboard phiên bản Mỹ trong một bài phỏng vấn dài được dịch từ Billboard Việt Nam.
Với lần xuất hiện này, có thể nói tuy không phải là đại diện Việt Nam xuất hiện trên Billboard nước Mỹ nhưng Hà Lê là nghệ sỹ đầu tiên đến từ Việt Nam được dành hẳn một chuyên trang để giới thiệu một bài viết về hành trình từ một rapper trở thành ca sỹ, cùng dự án "Trịnh Contemporary" mà anh và các cộng sự đang thực hiện.
Hà Lê
Hà Lê
Trước đó, Sơn Tùng M-TP là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam được Billboard phiên bản Mỹ ngày 3/7 đăng một bản tin ngắn giới thiệu MV "Hãy trao cho anh", kết hợp cùng rapper nổi tiếng Snoop Dogg.
Tháng 1/2018, nữ ca sĩ Mỹ Tâm cũng từng gây tiếng vang tại Billboard khi album Tâm 9 của cô lọt top 10 bảng xếp hạng World Albums, tuy nhiên, thời điểm này, Billboard cũng không dành một bài viết hay bản tin riêng cho nữ ca sĩ Việt Nam.
Sự kiện Hà Lê xuất hiện bài phỏng vấn trên tạp chí danh tiếng Billboard nước Mỹ chứng tỏ những đại diện tiêu biểu hiện đang hoạt động âm nhạc trong nước đã bắt đầu được quan tâm và đánh giá cao, âm nhạc Việt Nam ngày càng có ấn tượng và dấu ấn, vươn ra thị trường quốc tế.
Công chúng yêu nhạc và giới làm nghề đã có những chia sẻ chúc mừng rất đỗi tự hào và phấn khích trên trang cá nhân của Hà Lê.
Cụ thể, trong bài báo được đăng tải sáng 21/9, Hà Lê xuất hiện trong cuộc phỏng vấn cùng Billboard Việt Nam và nói về quá trình thực hiện album của anh.
 
“Anh ấy dành cả trái tim và tâm hồn cho dự án này, đây không chỉ là một dự án khó thực hiện mà còn là một sản phẩm để Hà Lê đưa tầm nhìn và đam mê của mình ra với thế giới, đồng thời thay đổi tư duy của những người không tán thành”, bài viết trong mục International của Billboard ghi lại từ cuộc phỏng vấn Billboard Việt Nam cùng Hà Lê.
Ngoài ra, Billboard Mỹ còn nói về Trịnh Công Sơn là một nhạc sĩ vô cùng nổi tiếng và được ví như Bob Dylan ở Việt Nam. Bài viết trên Billboard Mỹ còn kể lại quá trình thực hiện dự án của Hà Lê đã gặp phải nhiều khó khăn.
“Khi Hà Lê giới thiệu đến khán giả phiên bản mới ca khúc kinh điển “Diễm Xưa” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn theo phong cách R&B, anh đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Một số người tán thưởng và đón nhận ca khúc này, đồng thời dành những phản ứng tích cực khi cho rằng nó đã mang đến một luồng gió mới và phá vỡ các ranh giới chuẩn mực nhưng vẫn giữ được hồn nhạc Trịnh. Tuy nhiên, ca khúc cũng vướng phải sự phản đối của một số người.
Sau tất cả, Hà Lê nói rằng ‘Thế giới có trắng và đen, có đêm và ngày, có tốt và xấu. Mọi thứ đều có hai mặt, tích cực và tiêu cực. Chấp nhận thay đổi không bao giờ là dễ dàng, luôn đòi hỏi sự kiên nhẫn, và quan trọng nhất là người ta cần phải tin vào nó” – tạp chí Billboard Mỹ viết.
Không những thế, trang âm nhạc uy tín hàng đầu nước Mỹ còn đề cao hành trình từ một rapper, biên đạo Hip hop đến vai trò ca sĩ của Hà Lê thông qua dự án. Để có một sự chuẩn bị tốt nhất trong một hành trình mới, anh đã học lại mọi thứ liên quan đến âm nhạc và ca hát. “Hà Lê cũng phải học để biết được những điểm mạnh trong giọng hát của mình, và những kỹ thuật thanh nhạc phù hợp cần có để thể hiện các bài hát theo đúng cách”.
Bài viết cũng nhắc đến khao khát của Hà Lê muốn đưa sản phẩm của mình lên một sân khấu mang phong cách Broadway nhằm tạo nên dấu ấn riêng của nhạc Trịnh theo kiểu mới. Đồng thời, bài viết còn nói về những trăn trở chân thật của Hà Lê: “Bối cảnh âm nhạc Việt Nam tại thời điểm này rất năng động, nhiều nghệ sĩ trẻ không ngừng tiếp thu xu hướng âm nhạc ở khắp mọi nơi và học hỏi, áp dụng chúng vào thị trường Vpop. Tuy nhiên, đây có thể là một “con dao hai lưỡi ” làm mất đi bản sắc âm nhạc Việt Nam”.
Sau cùng, tạp chí Billboard khẳng định và nhấn mạnh về đam mê cháy bỏng có thể mang nhạc Việt đến với khán giả trên toàn thế giới của Hà Lê với hy vọng một ngày được nhìn thấy những khán giả nước ngoài có thể hát theo những ca khúc nhạc Việt. “Tôi cũng muốn làm sao khán giả thế giới muốn nghe tiếng Việt, muốn hát tiếng Việt dù tiếng Việt không hề dễ hát”, Hà Lê chia sẻ.
Tố Uyên/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Trúc Nhân quái dị

Trúc Nhân quái dị

Với ca khúc "Không ra gì", Trúc Nhân đầu tư kinh phí tiền tỷ để thực hiện Music Video dài hơn 5 phút. Nam ca sĩ đã liều lĩnh nhưng chính điều này giúp sản phẩm tạo dấu ấn.