Giấc mơ vươn xa của hoạt hình Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trạng Quỳnh thời nhí nhố là dự án phim hoạt hình dài hơi đầu tiên sản xuất theo công nghệ hiện đại với một hệ sinh thái đồng hành.

Sau khi dự án Trạng Quỳnh thời nhí nhố, phim hoạt hình 3D dài 450 tập với những câu chuyện vừa truyền tải không khí, đời sống, văn hóa nông thôn Việt Nam qua góc nhìn cuộc sống của tuổi trẻ chính thức ra mắt, những người yêu hoạt hình, yêu điện ảnh đã được bồi đắp niềm tin về một tương lai xa hơn, vị trí cao hơn của hoạt hình Việt trên bản đồ hoạt hình thế giới.

Khác với những sản phẩm hoạt hình truyền thống, Trạng Quỳnh thời nhí nhố là dự án phim hoạt hình dài hơi đầu tiên sản xuất theo công nghệ hiện đại với một hệ sinh thái đồng hành. Ban đầu là các tập phim phát trên nền tảng xuyên biên giới, đưa phim ra rạp và phát triển sản phẩm thương mại nhượng quyền, sản phẩm giáo dục, game trực tuyến dành riêng cho nhân vật phim… Sẽ không quá lời khi cho rằng, dự án là dấu mốc mở ra cánh cửa đến với thế giới của hoạt hình Việt.

Thực tế, từ nhiều năm nay đội ngũ sản xuất phim hoạt hình Việt Nam đã âm thầm gia công cho nhiều hãng phim quốc tế, song việc lần đầu tiên ra mắt một dự án hoạt hình với quy mô và hệ sinh thái rộng lớn thực sự là tín hiệu vui với người làm nghề. Vui bởi đã có doanh nghiệp trong nước mạnh dạn đầu tư vào các dự án có nội dung đậm chất văn hóa dân gian Việt Nam, có tính giáo dục sâu sắc với thế hệ trẻ, lĩnh vực xưa nay vẫn mặc định thuộc về Nhà nước với các dự án phim đặt hàng; mà hơn thế, sự xuất hiện của một sản phẩm hoạt hình của người Việt làm về người Việt được phát hành đa nền tảng chính là điều kiện để nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam nói chung, hoạt hình nói riêng có cơ hội để tiếp cận nhiều hơn với khán giả trong nước và vươn ra toàn cầu.

Thậm chí, NSND Phạm Minh Trí còn ví sự ra đời của dự án như một cánh buồm căng lên đón gió, chờ cơ hội vươn xa. Nhiều năm nay, nghệ sĩ và người yêu điện ảnh nước nhà luôn đau đáu về việc có được một hình tượng, phim hoạt hình Việt được trẻ em trong nước say mê như với các nhân vật nổi tiếng của Hollywood (Mỹ), Nhật Bản, Hàn Quốc… và dự án vừa ra mắt đã dần hiện thực hóa mơ ước đó.

Việc xuất hiện một dự án hoạt hình có quy mô lớn, được chung sức bởi người giỏi và tâm huyết với nghề là những bước đi đầu tiên đưa khát vọng vươn tầm của phim hoạt hình Việt Nam trên bản đồ hoạt hình thế giới dần trở thành sự thật. Sau khi được phát hành đa nền tảng trên mạng xã hội, truyền hình, OTT/IPTV tại nhiều quốc gia, dự kiến tháng 10, phiên bản chiếu rạp cũng sẽ ra mắt công chúng. Đó chính là dấu ấn quan trọng khẳng định việc đưa hoạt hình Việt ra rạp không chỉ là ước mơ, khát vọng.

Có thể bạn quan tâm

Trúc Nhân quái dị

Trúc Nhân quái dị

Với ca khúc "Không ra gì", Trúc Nhân đầu tư kinh phí tiền tỷ để thực hiện Music Video dài hơn 5 phút. Nam ca sĩ đã liều lĩnh nhưng chính điều này giúp sản phẩm tạo dấu ấn.