Gia Lai kiểm tra công tác tổ chức dạy học, ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa tiến hành kiểm tra công tác tổ chức dạy học, ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn trong ngày 28 và 29-2.

Theo đó, đoàn đã trực tiếp đến kiểm tra tại Trường THPT Hà Huy Tập (huyện Kông Chro) và Trường THPT Nguyễn Khuyến (thị xã An Khê).

Nội dung kiểm tra chủ yếu tập trung vào công tác triển khai thực hiện chỉ đạo chuyên môn, công tác quản lý chuyên môn, công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp THPT; hồ sơ của tổ/nhóm chuyên môn, tài liệu ôn tập thi tốt nghiệp THPT; giáo án và dự giờ giáo viên dạy ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đoàn kiểm tra công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Trường THPT Hà Huy Tập (huyện Kông Chro). Ảnh: Mộc Trà

Đoàn kiểm tra công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Trường THPT Hà Huy Tập (huyện Kông Chro). Ảnh: Mộc Trà

Được biết, đây là đợt kiểm tra thứ 4 của Sở GD-ĐT đối với công tác này. Trước đó, đoàn đã kiểm tra tại các đơn vị: Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã Ayun Pa), Trường THPT Chu Văn An (huyện Krông Pa), Trường THPT Trần Phú và Trường THPT Pleime (huyện Chư Prông).

Qua kiểm tra, nhìn chung, các trường đều đã xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp và nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; tổ chức dạy học, ôn thi tốt nghiệp THPT ngay từ đầu năm học và triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi.

Theo kế hoạch, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục kiểm tra công tác tổ chức dạy học và ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các trường phổ thông thuộc Sở, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên cấp huyện từ nay đến hết ngày 17-6-2024.

Mục đích của công tác kiểm tra nhằm nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 và điểm trung bình các bài thi; giảm độ chênh lệch giữa điểm trung bình học bạ lớp 12 và điểm trung bình các bài thi; tăng tỷ lệ học sinh, học viên trúng tuyển vào các trường đại học. Đồng thời, tăng cường nền nếp kỷ cương trong quản lý, dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; phát huy nhân tố tích cực và chấn chỉnh, xử lý kịp thời các đơn vị, cá nhân vi phạm chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu quả kiểm tra, hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực GD-ĐT và hoàn thành nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 TTHC trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 TTHC trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

(GLO)- Ngày 15-1, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đã ký Quyết định số 42/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.