Gia Lai nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 29-9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang

Tham dự hội nghị có hơn 220 đại biểu đến từ 51 trường THPT và 12 trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị nêu, năm học 2022-2023, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục có cấp học THPT tổ chức phân tích, đánh giá chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch, nội dung, tài liệu và tổ chức ôn tập thi phù hợp với tình hình thực tế tại mỗi đơn vị. Chỉ đạo các trường trong công tác biên soạn nội dung ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, tăng cường công tác phụ đạo, bồi dưỡng, ôn tập phù hợp, bám sát vào năng lực của từng nhóm học sinh. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp tổ chức dạy học theo từng nhóm năng lực học tập của học sinh để nâng cao chất lượng kỳ thi, tiếp tục tăng dần mức điểm trung bình bài thi so với cả nước.

Cùng với đó, Sở GD-ĐT đã triển khai các nhiệm vụ và giải pháp với mục tiêu duy trì và nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như: tổ chức xây dựng và triển khai ma trận, bảng đặc tả đề kiểm tra định kỳ tham khảo của 9 môn học lớp 12 năm học 2022-2023; chỉ đạo các cụm trường phân tích đánh giá ma trận bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 của Bộ GD-ĐT; tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng bài thi môn tiếng Anh để thảo luận và đề xuất các giải pháp, chỉ tiêu nhằm nâng cao chất lượng bài thi tốt nghiệp, góp phần nâng cao tỷ lệ thi tốt nghiệp THPT năm 2023…

Qua đó, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT năm 2023 chung của tỉnh đạt 97,78%. Cụ thể, khối THPT chính thức đạt 98,92%, khối giáo dục thường xuyên đạt 75,54%; khối THPT tự do đạt 42,71%. Điểm trung bình các bài thi toàn tỉnh là 6,196 điểm, xếp vị trí thứ 53. Toàn tỉnh có 14 trường THPT có 100% đậu tốt nghiệp. Tuy nhiên, qua kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh, nhìn chung chất lượng điểm các bài thi đã được nâng lên so với năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, tăng cường công tác truyền thông về việc dạy học và ôn tập thi tốt nghiệp THPT. Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT về công tác giảng dạy và ôn tập thi tốt nghiệp. Xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập thi tốt nghiệp đúng trọng tâm, bám sát các hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT bảo đảm có chất lượng và tính khả thi, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị… Cùng với đó, Sở GD-ĐT tăng cường công tác kiểm tra chuyên môn ngay từ đầu năm học 2023-2024.

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Năm 2025 là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 với nhiều điểm mới về hình thức và nội dung. Tỉnh Gia Lai đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị nhằm giúp các thí sinh bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng, tự tin.

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

null