Gia Lai nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Sáng 29-9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang

Tham dự hội nghị có hơn 220 đại biểu đến từ 51 trường THPT và 12 trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị nêu, năm học 2022-2023, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục có cấp học THPT tổ chức phân tích, đánh giá chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch, nội dung, tài liệu và tổ chức ôn tập thi phù hợp với tình hình thực tế tại mỗi đơn vị. Chỉ đạo các trường trong công tác biên soạn nội dung ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, tăng cường công tác phụ đạo, bồi dưỡng, ôn tập phù hợp, bám sát vào năng lực của từng nhóm học sinh. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp tổ chức dạy học theo từng nhóm năng lực học tập của học sinh để nâng cao chất lượng kỳ thi, tiếp tục tăng dần mức điểm trung bình bài thi so với cả nước.

Cùng với đó, Sở GD-ĐT đã triển khai các nhiệm vụ và giải pháp với mục tiêu duy trì và nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như: tổ chức xây dựng và triển khai ma trận, bảng đặc tả đề kiểm tra định kỳ tham khảo của 9 môn học lớp 12 năm học 2022-2023; chỉ đạo các cụm trường phân tích đánh giá ma trận bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 của Bộ GD-ĐT; tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng bài thi môn tiếng Anh để thảo luận và đề xuất các giải pháp, chỉ tiêu nhằm nâng cao chất lượng bài thi tốt nghiệp, góp phần nâng cao tỷ lệ thi tốt nghiệp THPT năm 2023…

Qua đó, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT năm 2023 chung của tỉnh đạt 97,78%. Cụ thể, khối THPT chính thức đạt 98,92%, khối giáo dục thường xuyên đạt 75,54%; khối THPT tự do đạt 42,71%. Điểm trung bình các bài thi toàn tỉnh là 6,196 điểm, xếp vị trí thứ 53. Toàn tỉnh có 14 trường THPT có 100% đậu tốt nghiệp. Tuy nhiên, qua kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh, nhìn chung chất lượng điểm các bài thi đã được nâng lên so với năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, tăng cường công tác truyền thông về việc dạy học và ôn tập thi tốt nghiệp THPT. Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT về công tác giảng dạy và ôn tập thi tốt nghiệp. Xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập thi tốt nghiệp đúng trọng tâm, bám sát các hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT bảo đảm có chất lượng và tính khả thi, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị… Cùng với đó, Sở GD-ĐT tăng cường công tác kiểm tra chuyên môn ngay từ đầu năm học 2023-2024.

Có thể bạn quan tâm

Chuyện về “đại sứ văn hóa đọc” Bùi Phạm Thùy Linh

Chuyện về “đại sứ văn hóa đọc” Bùi Phạm Thùy Linh

(GLO)- Cuối tháng 10 vừa qua, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tổng kết và trao giải Đại sứ văn hóa đọc năm 2024. em Bùi Phạm Thùy Linh-Học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) đã đạt giải nhì toàn quốc và giải “Truyện ngắn khuyến đọc hay nhất”.

Thầy giáo 'Idol'

Thầy giáo 'Idol'

Ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, học sinh gọi thầy giáo Phùng Văn Tráng, SN 1990, Bí thư Đoàn trường, là Idol (thần tượng). Không chỉ dạy giỏi, thầy luôn “sống cho đi”, giản dị.

Nhà vệ sinh bẩn trong trường học: Nhiều hệ lụy

Nhà vệ sinh bẩn trong trường học, nhiều hệ lụy

(GLO)- Những bức tường bám đầy rong rêu, thiết bị vệ sinh bám bẩn ố vàng, bốc mùi khó chịu, quá tải… là hiện trạng chung đang diễn ra tại không ít trường học đứng chân trên địa bàn các xã ở tỉnh Gia Lai. Điều này dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe, tâm lý của học sinh lẫn mỹ quan học đường.

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

Giáo viên mầm non là nghề đặc thù, đòi hỏi có sức khỏe, sự dẻo dai, linh hoạt để đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình chăm sóc, dạy dỗ. Do đó, nhiều nhà giáo ủng hộ đề xuất cho nhà giáo ở bậc học này nghỉ hưu ở tuổi 55.