Ford chuyển hướng tập trung xe hybrid

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Trong tương lai gần, nhà sản xuất Mỹ khẳng định quyết tâm của hãng về việc theo đuổi phương tiện hybrid.

Trong báo cáo kinh doanh quý II/2023, Ford dự đoán rằng mảng kinh doanh xe điện Model e của họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD trong năm nay khi bắt đầu mở rộng quy mô.

Đáng chú ý, xe điện dự kiến sẽ khiến Ford lỗ 4,5 tỷ USD nữa sau khi công bố khoản lỗ 1,8 tỷ USD trong quý 2. Mức này tương đương với việc cứ mỗi chiếc xe điện bán ra, Ford lỗ khoảng 32.000 USD.

Xe điện khiến Ford thiệt hại nặng nề về mặt tài chính.

Xe điện khiến Ford thiệt hại nặng nề về mặt tài chính.

Cho đến nay, Ford là hãng mới nhất triển khai quyết liệt các kế hoạch sản xuất xe hybrid. Gần đây, giám đốc điều hành Jim Farley đã khiến các nhà phân tích ngạc nhiên khi phát biểu Ford dự kiến sẽ tăng gấp bốn lần doanh số bán xe hybrid trong vòng 5 năm tới.

CEO của Ford muốn thương hiệu Mỹ tập trung vào xe hybrid.

CEO của Ford muốn thương hiệu Mỹ tập trung vào xe hybrid.

Trong số các đối thủ cạnh tranh của Ford, General Motors hiện chưa tập trung vào xe hybrid ở Mỹ, trong khi Stellantis sẽ "theo bước" Toyota và Ford bằng cách cung cấp cho người Mỹ các lựa chọn hệ truyền động khác nhau.

Trên thực tế, các hãng xe đang giới thiệu xe hybrid như một giải pháp thay thế cho các khách hàng tìm kiếm phương tiện giao thông bền vững hơn nhưng có thể chưa sẵn sàng chuyển sang sử dụng xe thuần điện.

Tim Ghriskey, nhà chiến lược đầu tư cấp cao tại công ty quản lý đầu tư Ingalls Snyder có trụ sở tại New York cho biết: “Xe hybrid thực sự vẫn đang được sử dụng bởi rất nhiều người Mỹ. Đây là một giải pháp thay thế hợp lý vì dễ tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn".

Sự quan tâm đến xe hybrid đang tăng trở lại do nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe thuần điện không đạt được mong đợi. Các cuộc khảo sát nêu ra nhiều lý do khiến nhu cầu xe điện chưa cao. Điều này liên quan tới giá thành và lo ngại về phạm vi hoạt động, thời gian sạc kéo dài và tình trạng thiếu trạm sạc công cộng.

Sam Fiorani, phó chủ tịch của AutoForecast Solutions cho biết: “Với việc thắt chặt các yêu cầu về khí thải, xe hybrid cung cấp một loại sản phẩm sạch hơn mà không yêu cầu người mua chuyển sang sử dụng điện hoàn toàn”.

Tại Mỹ, 80% xe bán ra trong năm 2022 vẫn là xe xăng, với tỉ lệ xe hybrid đang dần tăng cao. Năm nay, các nhà sản xuất đã bán ra hơn 60 mẫu xe hybrid ở Mỹ. Toyota và thương hiệu Lexus cao cấp của họ đang bán ít nhất 18 mẫu xe hybrid khác nhau, giúp hãng xe Nhật Bản duy trì được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Toyota là thương hiệu tiên phong về các sản phẩm hybrid.

Toyota là thương hiệu tiên phong về các sản phẩm hybrid.

Có thể bạn quan tâm

Tới thời của xe 'xanh'

Tới thời của xe 'xanh'

Ứng dụng công nghệ xanh là xu hướng tất yếu, buộc các hãng xe bảo thủ như Subaru, Honda... cũng phải nhanh chóng chuyển đổi.

36.585 xe ô tô được bán ra trong tháng 9

36.585 xe ô tô được bán ra trong tháng 9

(GLO)- Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9-2024, tổng doanh số ô tô của các đơn vị thành viên bán ra thị trường Việt Nam đạt 36.585 xe (tăng 45% so với tháng 8-2024).

Volkswagen Viloran 2023: Định nghĩa mới của mẫu SUV cao cấp

Volkswagen Viloran 2023: Định nghĩa mới của mẫu SUV cao cấp

(GLO)- Với những cải tiến vượt trội và thiết kế sang trọng, Volkswagen Viloran 2023 không chỉ đáp ứng nhu cầu của các gia đình mà còn khẳng định sự vượt trội trong phân khúc xe cao cấp. Mẫu SUV này hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe đẳng cấp cho những ai yêu thích sự hoàn hảo.