Dừng chương trình cho học sinh, sinh viên khó khăn vay tiền mua máy tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại Nghị quyết số 195/NQ-CP ngày 20-11-2023, Chính phủ đã dừng chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến tại Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 4-4-2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ giao Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành Quyết định bãi bỏ toàn bộ Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến trên cơ sở Tờ trình số 154/TTr-BTC ngày 19-7-2023 của Bộ Tài chính.

Được biết, chương trình được áp dụng từ tháng 4-2022 để hỗ trợ học sinh, sinh viên mua thiết bị học trực tuyến. Theo Bộ Tài chính, hơn 80.000 em đã được vay, mức tối đa là 10 triệu đồng/người, trong 36 tháng, lãi suất 1,2% mỗi năm.

Ngoài ra, theo Ngân hàng Chính sách Xã hội, đến tháng 11-2022, chỉ còn 14 tỉnh, thành còn nhu cầu vay vốn theo chương trình này với số tiền 94 tỷ đồng và đã được giải ngân. Do vậy, việc dừng chương trình là cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null