Du lịch Thủ đô giới thiệu nhiều sản phẩm mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 20-1, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2021. Năm 2020, do tác động của dịch Covid-19, ngành du lịch Thủ đô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 8,65 triệu lượt, bằng 30% của năm 2019; trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,11 triệu lượt khách, giảm 84%. Sau hai đợt bùng phát dịch Covid-19, đã có khoảng 90% số doanh nghiệp lữ hành đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Có 950 cơ sở lưu trú tạm dừng hoạt động. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phát triển du lịch Thủ đô.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phát triển du lịch Thủ đô.
Trong bối cảnh trên, ngành du lịch đã duy trì tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; đẩy mạnh hoạt động phố sách Hà Nội... để thu hút khách du lịch đến Thủ đô. Đặc biệt, các hãng lữ hành, các điểm đến đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới như: Trung tâm hoạt động văn hóa - khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đưa vào hoạt động Khu trải nghiệm cùng di sản; Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long ra mắt sản phẩm du lịch mới với chương trình trải nghiệm đêm mang tên “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; phố đi bộ tại quận Hoàn Kiếm mở rộng không gian hoạt động... Nhờ đó, đã giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 đến hoạt động du lịch của các đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội…
Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch, đại diện các điểm đến đã giới thiệu những sản phẩm du lịch mới. Nổi bật trong đó là những sản phẩm tham quan, dã ngoại, khám phá tại Vườn quốc gia Ba Vì. Ban Quản lý Vườn quốc gia Ba Vì mới đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mạo hiểm đi xuyên rừng (có gắn định vị cho người tham gia). Sản phẩm này thu hút khá đông khách đến trải nghiệm. Ngoài ra còn có các sản phẩm du lịch sinh thái, ẩm thực khác. Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò giới thiệu sản phẩm du lịch đêm mới đưa vào khai thác. Những sản phẩm này sẽ giúp các hãng lữ hành, khách du lịch có thêm lựa chọn trong tổ chức chuyến đi đến Thủ đô.
Dự kiến, năm 2021 ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các sự kiện như như: Lễ hội áo dài, lễ hội làng nghề, chương trình kích cầu du lịch… đồng thời các chuỗi dịch vụ phù hợp với thị hiếu, thị trường, từng nhóm đối tượng khách du lịch.
GIANG NAM (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Những tuyệt tác thiên nhiên: Đánh thức Chư Mom Ray

Những tuyệt tác thiên nhiên: Đánh thức Chư Mom Ray

Ẩn mình giữa trùng điệp đại ngàn phía tây Kon Tum, Chư Mom Ray không chỉ là nơi bảo tồn nhiều loài thú quý hiếm, mà còn là kho báu thiên nhiên - văn hóa đặc sắc, chờ được đánh thức để trở thành điểm đến sinh thái hấp dẫn của Tây nguyên.

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.