Du lịch Thủ đô giới thiệu nhiều sản phẩm mới

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Chiều 20-1, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2021. Năm 2020, do tác động của dịch Covid-19, ngành du lịch Thủ đô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 8,65 triệu lượt, bằng 30% của năm 2019; trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,11 triệu lượt khách, giảm 84%. Sau hai đợt bùng phát dịch Covid-19, đã có khoảng 90% số doanh nghiệp lữ hành đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Có 950 cơ sở lưu trú tạm dừng hoạt động. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phát triển du lịch Thủ đô.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phát triển du lịch Thủ đô.
Trong bối cảnh trên, ngành du lịch đã duy trì tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; đẩy mạnh hoạt động phố sách Hà Nội... để thu hút khách du lịch đến Thủ đô. Đặc biệt, các hãng lữ hành, các điểm đến đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới như: Trung tâm hoạt động văn hóa - khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đưa vào hoạt động Khu trải nghiệm cùng di sản; Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long ra mắt sản phẩm du lịch mới với chương trình trải nghiệm đêm mang tên “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; phố đi bộ tại quận Hoàn Kiếm mở rộng không gian hoạt động... Nhờ đó, đã giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 đến hoạt động du lịch của các đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội…
Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch, đại diện các điểm đến đã giới thiệu những sản phẩm du lịch mới. Nổi bật trong đó là những sản phẩm tham quan, dã ngoại, khám phá tại Vườn quốc gia Ba Vì. Ban Quản lý Vườn quốc gia Ba Vì mới đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mạo hiểm đi xuyên rừng (có gắn định vị cho người tham gia). Sản phẩm này thu hút khá đông khách đến trải nghiệm. Ngoài ra còn có các sản phẩm du lịch sinh thái, ẩm thực khác. Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò giới thiệu sản phẩm du lịch đêm mới đưa vào khai thác. Những sản phẩm này sẽ giúp các hãng lữ hành, khách du lịch có thêm lựa chọn trong tổ chức chuyến đi đến Thủ đô.
Dự kiến, năm 2021 ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các sự kiện như như: Lễ hội áo dài, lễ hội làng nghề, chương trình kích cầu du lịch… đồng thời các chuỗi dịch vụ phù hợp với thị hiếu, thị trường, từng nhóm đối tượng khách du lịch.
GIANG NAM (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Với diện tích hơn 413.511 ha, cao nguyên Kon Hà Nừng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều thắng cảnh phù hợp cho du lịch sinh thái. (Ảnh đơn vị cung cấp).jpg

Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng

(GLO)- Bên cạnh các giải pháp như xây dựng quy chế, kế hoạch quản lý, bảo vệ môi trường thì đẩy mạnh truyền thông là một trong những giải pháp hữu hiệu được đưa ra tại diễn đàn đối thoại tăng cường quản lý khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng vừa được tổ chức ngày 15-11 tại TP. Pleiku.

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 10 tháng, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 47.000 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, vượt 17,2% kế hoạch. Dự kiến, năm nay Khánh Hòa sẽ đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch trên 50.000 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

(GLO)- Qua 3 ngày đầu diễn ra với nhiều chương trình ý nghĩa (từ ngày 8 đến 10-11), Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2024 để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một vùng đất, một loài hoa đã góp phần làm nên biểu tượng của du lịch Gia Lai.

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Vào dịp cuối năm, khu vực núi lửa Chư Đang Ya (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh)  khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả của những vạt hoa dã quỳ bung tỏa. Năm nay, Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya với nhiều hoạt động thú vị đã thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm, check-in.