Du lịch Thủ đô giới thiệu nhiều sản phẩm mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 20-1, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2021. Năm 2020, do tác động của dịch Covid-19, ngành du lịch Thủ đô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 8,65 triệu lượt, bằng 30% của năm 2019; trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,11 triệu lượt khách, giảm 84%. Sau hai đợt bùng phát dịch Covid-19, đã có khoảng 90% số doanh nghiệp lữ hành đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Có 950 cơ sở lưu trú tạm dừng hoạt động. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phát triển du lịch Thủ đô.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phát triển du lịch Thủ đô.
Trong bối cảnh trên, ngành du lịch đã duy trì tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; đẩy mạnh hoạt động phố sách Hà Nội... để thu hút khách du lịch đến Thủ đô. Đặc biệt, các hãng lữ hành, các điểm đến đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới như: Trung tâm hoạt động văn hóa - khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đưa vào hoạt động Khu trải nghiệm cùng di sản; Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long ra mắt sản phẩm du lịch mới với chương trình trải nghiệm đêm mang tên “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; phố đi bộ tại quận Hoàn Kiếm mở rộng không gian hoạt động... Nhờ đó, đã giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 đến hoạt động du lịch của các đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội…
Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch, đại diện các điểm đến đã giới thiệu những sản phẩm du lịch mới. Nổi bật trong đó là những sản phẩm tham quan, dã ngoại, khám phá tại Vườn quốc gia Ba Vì. Ban Quản lý Vườn quốc gia Ba Vì mới đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mạo hiểm đi xuyên rừng (có gắn định vị cho người tham gia). Sản phẩm này thu hút khá đông khách đến trải nghiệm. Ngoài ra còn có các sản phẩm du lịch sinh thái, ẩm thực khác. Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò giới thiệu sản phẩm du lịch đêm mới đưa vào khai thác. Những sản phẩm này sẽ giúp các hãng lữ hành, khách du lịch có thêm lựa chọn trong tổ chức chuyến đi đến Thủ đô.
Dự kiến, năm 2021 ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các sự kiện như như: Lễ hội áo dài, lễ hội làng nghề, chương trình kích cầu du lịch… đồng thời các chuỗi dịch vụ phù hợp với thị hiếu, thị trường, từng nhóm đối tượng khách du lịch.
GIANG NAM (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

null