Lễ hội bia có 1-0-2, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ… đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được “săn lùng” cho kỳ nghỉ cuối năm.
Chiều 17.10, 5 siêu tàu bay Gulfstream - hãng chuyên cơ đắt đỏ bậc nhất thế giới rời khỏi sân bay Đà Nẵng. 'Phi đội' Gulfstream đã một lần nữa khẳng định Đà Nẵng trở thành điểm đến yêu thích của giới siêu giàu.
Theo rà soát của Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, tại bãi biển Mân Thái hiện có 32 hộ kinh doanh cho thuê SUP, tuy nhiên, hiện nay chỉ có 10 hộ có giấy đăng ký kinh doanh.
Là thành phố biển hàng đầu, nhưng nếu chỉ dựa vào dải bờ biển xinh đẹp, du lịch Đà Nẵng khó có 15 năm tăng trưởng ngoạn mục và vị thế như ngày hôm nay. Các chuyên gia dự báo, đầu tư chiều sâu vào sản phẩm du lịch vẫn là yếu tố quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục cạnh tranh với các điểm đến khác.
Lễ hội bao gồm chuỗi các hoạt động trải nghiệm văn hóa, vui chơi, giải trí, thể thao, ẩm thực… hấp dẫn, phong phú cùng với các chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng.
Ngày 3.7, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết đã hoàn thành trang trí Đường hoa biển Đà Nẵng để đưa vào phục vụ người dân và du khách mùa du lịch hè 2024.
Đà Nẵng trở thành điểm đến thứ ba của Việt Nam được các thanh tra viên Michelin tìm kiếm nhà hàng đạt chuẩn để gắn sao Michelin. Danh sách nhà hàng Michelin tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được tiết lộ vào tháng 6 tới.
Tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn phục vụ người dân và du khách trải nghiệm, Đà Nẵng, Quảng Ngãi thu hàng ngàn tỉ đồng chỉ trong vài ngày tết Nguyên đán.
“Thành phố đáng sống”, “Đà Nẵng - Singapore thứ hai của châu Á”... những tên gọi về Đà Nẵng với sự ngưỡng mộ và nhiều kỳ vọng như thế đã xuất hiện khá nhiều trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Chưa hết, khoảng gần chục năm trở lại đây được xem như mùa vàng của ngành du lịch thành phố khi mang về vô số giải thưởng quốc tế.
Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Singapore tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến, giới thiệu tiềm năng và các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng tới thị trường Singapore.
Hoạt động kinh doanh du lịch tại thành phố Đà Nẵng chịu tác động mạnh của dịch COVID-19, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hoạt động cầm chừng, phải cắt giảm nhân sự, cho nhân viên nghỉ dài hạn...
Đà Nẵng đã sẵn mọi thứ để tái khởi động ngành Du lịch sau mấy tháng nằm im chịu trận. Tuy nhiên, hy vọng du khách đến với Đà Nẵng, đặc biệt là dịp lễ 30.4 -1.5 này là gần như không có.
Du lịch Đà Nẵng cũng như sự phát triển của khối kinh tế tư nhân đã và đang tiếp tục góp phần duy trì ngôi vị điểm đến toàn cầu cho thành phố bên sông Hàn. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp này, những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng có khoảng lặng nhất định để tự làm mới mình.