Đà Nẵng trở thành điểm đến thứ ba của Việt Nam được các thanh tra viên Michelin tìm kiếm nhà hàng đạt chuẩn để gắn sao Michelin. Danh sách nhà hàng Michelin tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được tiết lộ vào tháng 6 tới.
Tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn phục vụ người dân và du khách trải nghiệm, Đà Nẵng, Quảng Ngãi thu hàng ngàn tỉ đồng chỉ trong vài ngày tết Nguyên đán.
“Thành phố đáng sống”, “Đà Nẵng - Singapore thứ hai của châu Á”... những tên gọi về Đà Nẵng với sự ngưỡng mộ và nhiều kỳ vọng như thế đã xuất hiện khá nhiều trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Chưa hết, khoảng gần chục năm trở lại đây được xem như mùa vàng của ngành du lịch thành phố khi mang về vô số giải thưởng quốc tế.
Cùng với sự phục hồi của khách nội địa, một số thị trường khách quốc tế tiềm năng đang dần quay trở lại Đà Nẵng. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch sau thời gian dài nỗ lực kết nối, mở lại các đường bay quốc tế.
Lượng khách gia tăng là tín hiệu vui đối với ngành du lịch thành phố Đà Nẵng, khởi đầu tốt đẹp cho việc thúc đẩy và phát triển du lịch nội địa trên cả nước trong lúc dịch bệnh cơ bản được khống chế.
Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Singapore tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến, giới thiệu tiềm năng và các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng tới thị trường Singapore.
Hoạt động kinh doanh du lịch tại thành phố Đà Nẵng chịu tác động mạnh của dịch COVID-19, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hoạt động cầm chừng, phải cắt giảm nhân sự, cho nhân viên nghỉ dài hạn...
Đà Nẵng đã sẵn mọi thứ để tái khởi động ngành Du lịch sau mấy tháng nằm im chịu trận. Tuy nhiên, hy vọng du khách đến với Đà Nẵng, đặc biệt là dịp lễ 30.4 -1.5 này là gần như không có.