Lễ hội bia có 1-0-2, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ… đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được “săn lùng” cho kỳ nghỉ cuối năm.
'Tại hội thảo Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch' tại TP.Đà Nẵng trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác năm 2025, ngành du lịch các quốc gia phát triển tiếp tục cam kết mạnh mẽ trao đổi nguồn khách với TP.Đà Nẵng.
Cảng Tiên Sa (TP.Đà Nẵng) hiện chỉ được đón tàu du lịch biển ở 2 bến trong khi lượng tàu khách tăng trưởng mạnh. Việc bổ sung 3 bến cảng còn lại tiếp nhận tàu du lịch biển là yêu cầu cấp thiết.
Dù giữa mùa lạnh và thời tiết tại TP.Đà Nẵng mưa dầm dề kéo dài cả tháng nhưng các khách sạn 4-5 sao, resort mặt tiền biển Đà Nẵng vẫn kín phòng, công suất đến 90%.
Chiều 17.10, 5 siêu tàu bay Gulfstream - hãng chuyên cơ đắt đỏ bậc nhất thế giới rời khỏi sân bay Đà Nẵng. 'Phi đội' Gulfstream đã một lần nữa khẳng định Đà Nẵng trở thành điểm đến yêu thích của giới siêu giàu.
Theo rà soát của Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, tại bãi biển Mân Thái hiện có 32 hộ kinh doanh cho thuê SUP, tuy nhiên, hiện nay chỉ có 10 hộ có giấy đăng ký kinh doanh.
Là thành phố biển hàng đầu, nhưng nếu chỉ dựa vào dải bờ biển xinh đẹp, du lịch Đà Nẵng khó có 15 năm tăng trưởng ngoạn mục và vị thế như ngày hôm nay. Các chuyên gia dự báo, đầu tư chiều sâu vào sản phẩm du lịch vẫn là yếu tố quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục cạnh tranh với các điểm đến khác.
Lễ hội bao gồm chuỗi các hoạt động trải nghiệm văn hóa, vui chơi, giải trí, thể thao, ẩm thực… hấp dẫn, phong phú cùng với các chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng.
Ngày 3.7, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết đã hoàn thành trang trí Đường hoa biển Đà Nẵng để đưa vào phục vụ người dân và du khách mùa du lịch hè 2024.
Cùng với sự phục hồi của khách nội địa, một số thị trường khách quốc tế tiềm năng đang dần quay trở lại Đà Nẵng. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch sau thời gian dài nỗ lực kết nối, mở lại các đường bay quốc tế.
Lượng khách gia tăng là tín hiệu vui đối với ngành du lịch thành phố Đà Nẵng, khởi đầu tốt đẹp cho việc thúc đẩy và phát triển du lịch nội địa trên cả nước trong lúc dịch bệnh cơ bản được khống chế.
Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Singapore tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến, giới thiệu tiềm năng và các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng tới thị trường Singapore.
Hoạt động kinh doanh du lịch tại thành phố Đà Nẵng chịu tác động mạnh của dịch COVID-19, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hoạt động cầm chừng, phải cắt giảm nhân sự, cho nhân viên nghỉ dài hạn...
Đà Nẵng đã sẵn mọi thứ để tái khởi động ngành Du lịch sau mấy tháng nằm im chịu trận. Tuy nhiên, hy vọng du khách đến với Đà Nẵng, đặc biệt là dịp lễ 30.4 -1.5 này là gần như không có.
Du lịch Đà Nẵng cũng như sự phát triển của khối kinh tế tư nhân đã và đang tiếp tục góp phần duy trì ngôi vị điểm đến toàn cầu cho thành phố bên sông Hàn. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp này, những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng có khoảng lặng nhất định để tự làm mới mình.