Đèo Bảo Lộc sạt lở tan hoang,ô tô kẹt cứng hàng chục km suốt đêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều khối đất đá từ bên trên sạt xuống đèo Bảo Lộc, đẩy 2 ô tô xuống bờ taluy âm, giao thông ách tắc từ 0 giờ ngày 9.8 đến 7 giờ 30 vẫn chưa thông đường. 
 
Một ô tô được kéo lên sau khi bị trôi xuống bờ taly âm. Ảnh: Lam Sơn
Lúc 7 giờ 30 ngày 9.8, ông Cù Tuấn Nghĩa, Phó phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng, cho biết do mưa lớn kéo dài suốt ngày hôm qua (8.8) làm nhiều khối đất đá lớn từ bên trên đồi sạt xuống đèo Bảo Lộc khiến đường đèo ách tắc từ 0 giờ ngày 9.8.
 
Một điểm sạt lở ở đèo Bảo Lộc
 
Xe ô tô bị đất đá sạt lở đẩy xuống bờ vực đèo Bảo Lộc
 
 
Hàng trăm ô tô tải và xe khách nằm chờ thông đèo Bảo Lộc. Ảnh: Lam Sơn
Các khối đất đá sạt lở tại Km 97 đến Km 98, Quốc lộ 20. Khi đoàn xe đang dừng chờ thông đường, thì bất ngờ một khối đất đá khác sạt lở chèn đẩy 2 ô tô (1 xe 45 chỗ và 1 xe 7 chỗ) rơi xuống taluy âm. Rất may hành khách đi trên hai xe chỉ bị thương nhẹ, được đưa đến Bệnh viện 2 Lâm Đồng tại TP. Bảo Lộc chữa trị. Hai ô tô bị hư hỏng nặng.
Ông Cù Tuấn Nghĩa cho biết dọc đèo Bảo Lộc có tới 6 vị trí sạt lở nghiêm trọng, trong đó có 4 điểm đã được giải phóng với hàng ngàn mét khối đất đá. Bản thân ông Nghĩa đang kẹt giữa các điểm sạt lở, tiến thoái lưỡng nan.
Hiện lực lượng cứu hộ của TP.Bảo Lộc và H.Đạ Huoai đang điều nhiều xe cơ giới đến đèo Bảo Lộc để giải phóng khối đất đá sạt lở. Nhanh nhất phải đến 8 giờ 30 (9.8) mới có thể thông đường một chiều.
Do đèo Bảo Lộc sạt lở nghiêm trọng nên ô tô bị kẹt nối dài dọc đèo và dưới chân đèo dài cả chục km.
Lâm Viên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Toàn huyện Krông Ana có khoảng 200 hộ trồng nấm thường xuyên, một số hộ dân, hợp tác xã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm. Nghề sản xuất nấm đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương, nhiều gia đình “sống khỏe” với nghề.

Đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi

(GLO)- Người Tây Nguyên làm du lịch không chỉ bằng khu nghỉ dưỡng, mà còn bằng lòng hiếu khách và nghệ thuật kể chuyện. Vậy nên, đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi mà hãy đánh thức nó bằng chính giọng nói của rừng, bằng bàn tay của bà con và bằng tình yêu với buôn làng của mình.

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng rộng mở, Đắk Lắk và Sê Kông (Lào) đã và đang đẩy mạnh hợp tác toàn diện, từ giáo dục, văn hóa đến kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cả hai địa phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

null