Nóng: Trọng tài 'hot boy' Hàn Quốc bắt trận HAGL gặp Hà Tĩnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các trận đấu được đánh giá có tính chất quan trọng trong giai đoạn cuối của V-League 2022 tiếp tục được điều hành bởi các tổ trọng tài ngoại.
Ở vòng 24 V-League 2022, 2 trận đấu được điều hành bởi những tổ trọng tài ngoại là trận CLB TP.HCM gặp CLB Đà Nẵng và trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm trán HAGL.
Theo đó, tổ trọng tài người Hàn Quốc gồm trọng tài chính Kim Jong-hyeok, cùng 2 trợ lý Yoon Jae-yeol và Kang Dong-ho sẽ điều hành trận HAGL làm khách đến sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Trong đó, trọng tài chính Kim Jong-hyeok không phải là gương mặt quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Lần gần nhất ông Kim Jong-hyeok làm nhiệm vụ ở Việt Nam là trong trận tuyển Việt Nam đối đầu với tuyển Úc trên sân Mỹ Đình vào tháng 1.2022, thuộc khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông Kim Jong-hyeok được phân công phụ trách chính trong phòng VAR.

Trọng tài Kim Jong-hyeok từng nhiều lần làm nhiệm vụ ở Việt Nam và có nhiều
Trọng tài Kim Jong-hyeok từng nhiều lần làm nhiệm vụ ở Việt Nam và có nhiều "fan" vì vẻ điển trai. Ảnh: Dân Hiếu
Trước đó, trọng tài Kim Jong-hyeok đã từng đến Hà Nội và TP.HCM để tham gia điều hành nhiều trận đấu của Việt Nam trong khuôn khổ giải giao hữu và giải chính thức. Ông Kim đã từng gây sốt ở Việt Nam nhờ vẻ điển trai cùng nụ cười tỏa nắng. Bên cạnh đó, vị trọng tài người Hàn Quốc còn được đánh giá cao vì thái độ công tâm và trình độ cầm còi đẳng cấp của mình.
Sau khi điều hành 3/5 trận đấu của U.23 Việt Nam tại SEA Games 26, cũng trong năm 2011, trọng tài Kim được Việt Nam mời làm nhiệm vụ tại Navibank Cup. Năm 2013, ông Kim được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phân công làm trọng tài chính trận lượt về vòng loại Asian Cup 2015 giữa tuyển Việt Nam và đội Uzbekistan tại sân Mỹ Đình.
Trong khi đó, trận đấu CLB TP.HCM và Đà Nẵng trên sân Thống Nhất sẽ do tổ trọng tài người Thái Lan phụ trách, gồm trọng tài chính Songkran và 2 trợ lý là ông Pattarapong và ông Rachain.
Cho đến lúc này, HAGL đã chắc chắn trụ hạng với 27 điểm sau khi giành chiến thắng trước Nam Định ở vòng 23. CLB Đà Nẵng trên lý thuyết vẫn còn khả năng rất nhỏ để rớt hạng nhưng điều này khó có thể xảy ra. Trong khi đó, CLB TP.HCM (đứng thứ 10, 21 điểm) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (đứng thứ 11, 20 điểm) đang nằm trong nhóm nguy hiểm.
Theo Nghi Thạo (TNO)

Có thể bạn quan tâm