Vòng 9 V.League 2022: Hoàng Anh Gia Lai mơ đến ngôi đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khởi đầu V.League 2022 chậm chạp thì Thanh Hóa cũng không có phong độ ổn định. Với 3 trận thắng liên tiếp, đội bóng Phố núi hiện đang xếp vị trí thứ 3. Một chiến thắng tiếp theo trước đội bóng xứ Thanh ở vòng đấu thứ 9 diễn ra trên sân nhà Pleiku vào lúc 17 giờ ngày 24-7 sẽ giúp HAGL chiếm ngôi đầu. 
“Chúng tôi có một mục tiêu duy nhất đó là chiến thắng từng trận đấu”-huấn luyện viên (HLV) Kiatisak nhắc lại cụm từ ấy một cách khiêm nhường khi được hỏi về cuộc đua tới chức vô địch. Dẫu vậy, ông hiểu rằng “cờ” đã đến tay HAGL khi nhiều đội bóng ở tốp đầu  “ngã ngựa” như Viettel, Topenland Bình Định hay Sông Lam Nghệ An. Trong khi đó, đội bóng Phố núi lại cho thấy dấu hiệu hồi sinh với 3 trận thắng liên tiếp. Họ ghi 5 bàn, chỉ để thủng lưới 1 bàn và đã tích lũy được 13 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Hải Phòng vẻn vẹn 1 điểm.
Ở thời điểm hiện tại, HAGL đang cho thấy sự đáng sợ như những gì đã thể hiện ở mùa giải 2021. Bàn tay của Zico Thái đã khiến các ngôi sao của bầu Đức có sự thay đổi rõ rệt dù đầu mùa giải họ gặp không ít khó khăn. Huấn luyện viên Kiatisak phải dùng những “bài” riêng để kích hoạt từng cá nhân mà tiêu biểu là trường hợp của Văn Toàn. Tiền đạo số 9 chính là mắt xích hay nhất trong đội hình của HAGL ở mùa giải đầu tiên HLV Kiatisak trở lại cầm quân khi sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới. Nhưng suốt 7 trận đã qua, Văn Toàn tịt ngòi dù có không ít cơ hội mười mươi. 
Văn Toàn đã được kích hoạt với HLV Kiatisak. Ảnh: Văn Ngọc
Khi vắng Công Phượng, việc kích hoạt mũi nhọn Văn Toàn là cần thiết với HAGL và đã mang lại thành quả. Ảnh: Văn Ngọc
Bản thân vốn là một “sát thủ” trên hàng công, nhìn Văn Toàn phung phí cơ hội, huyền thoại người Thái đã nhiều phen lắc đầu tiếc nuối. Ông thừa nhận rằng mình phải có bài tập riêng cho cậu học trò về kỹ năng dứt điểm. Và trận đấu với B.Bình Dương ở vòng 8, những bài tập “cầm tay chỉ việc” của Zico Thái đã phát huy hiệu quả khi tiền đạo người Hải Dương lập cú đúp mang về chiến thắng sát sao 2-1 cho HAGL. Không chỉ chỉnh lại “thước ngắm” cho số 9, HLV Kiatisak còn trao băng đội trưởng cho Văn Toàn dù Xuân Trường hay Tuấn Anh có mặt trên sân. Theo ông, đây là hành động giúp Văn Toàn cảm thấy trách nhiệm hơn với đội bóng từ đó quyết đoán và chuẩn xác hơn trong những pha bóng cũng như cú sút của mình.
Khi vắng Công Phượng, việc kích hoạt mũi nhọn Văn Toàn là tối cần thiết với HAGL và nó đã mang lại thành quả. Cùng với đó, HLV Kiatisak trao cho Minh Vương nhiều đất diễn hơn để khỏa lấp khoảng trống của Công Phượng. Minh Vương thi đấu tự do ở vị trí của một số 10 ngay sau các mũi nhọn Văn Toàn hay Brandao. Trong cuộc đối đầu với B.Bình Dương, Minh Vương đã thi đấu chói sáng khi được chơi ở vị trí sở trường. Anh chính là người tỉa bóng điệu nghệ cho Brandao thoát xuống đối mặt với thủ thành Đức Cường trước khi chuyền ngang cho Văn Toàn đưa bóng vào lưới trống. Nếu không bị xà ngang từ chối, tiền vệ người Thái Bình còn sở hữu một siêu phẩm sau cú cứa lòng đẹp mắt ngoài vòng cấm. 
Hoàng Anh Gia Lai đang vào guồng với 3 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Hoàng Anh Gia Lai đang vào guồng với 3 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Chính HLV Kiatisak đã thổ lộ rằng các cầu thủ ông tin dùng đã giúp Công Phượng an tâm hơn cho quá trình dưỡng thương. Thực tế trong 2 trận đấu gần nhất vắng tiền đạo này, HAGL cũng đã ghi 4 bàn thắng, bằng 1/2 số bàn thắng trong 6 trận trước đó. 
Dưới sự chèo lái của chiến lược gia người Thái, HAGL đang thực sự vào guồng và tràn trề cơ hội đánh chiếm ngôi đầu khi đối thủ tiếp theo của họ trên sân Pleiku là Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh đang xếp ở vị trí thứ 10 chỉ với 8 điểm. Lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng hoàn toàn về phía đội bóng Phố núi khi trong 4 trận gần nhất, Thanh Hóa để thua 2 và 2 trận hòa. 
Không những vậy, trận đấu diễn ra khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Kiatisak đã có thể sử dụng 2 ngoại binh gồm trung vệ người Hàn Ahn Sae-hee và tiền đạo người Brazil Bruno Henrique. Thực tế 2 cầu thủ này đã có hơn 1 tháng tập luyện để hòa nhập cùng những đồng đội mới. Với sự bổ sung chất lượng cùng khí thế hừng hực sau 3 trận thắng liên tiếp của HAGL, Thanh Hóa có lẽ sẽ là “miếng mồi ngon” tiếp theo để các học trò Zico Thái kiếm điểm. Mọi sự trông đợi sẽ được giải mã trong trận đấu giữa 2 đội diễn ra vào lúc 17 giờ ngày chủ nhật (24-7) trên sân Pleiku. 
LÊ VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.