Vòng 8 V.League 2022: Thước đo thực lực Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã qua cơn bĩ cực sau 2 chiến thắng liên tiếp để vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng V.League 2022. Nhưng để khẳng định tham vọng của một ứng viên vô địch, đội bóng Phố núi sẽ phải tận dụng thời cơ kiếm điểm trước những đối thủ “vừa miếng” mà trận gặp B.Bình Dương lúc 17 giờ ngày 20-7 trên sân Pleiku là một ví dụ.
Đội bóng HAGL đã giành đến 2 chiến thắng liên tiếp sau những vòng đấu đầu tiên đầy chật vật. Nó không chỉ mang lại 6 điểm tối đa mà khiến cho cỗ máy của huấn luyện viên (HLV) Kiatisak vận hành có vẻ trơn tru hơn. Rõ ràng sau khi giải cơn khát chiến thắng sau trận cầu với SHB Đà Nẵng, các ngôi sao của HAGL chơi khoáng đạt hơn hẳn trong chuyến làm khách đến sân Thống Nhất. Dẫu đó là cuộc đấu mà đội bóng Phố núi không có sự phục vụ của Công Phượng-người đã ghi 3 trong tổng số 4 bàn thắng của HAGL.
Trên thực tế, bàn thắng tạo ra bước ngoặt đến từ tình huống sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng khi ra vào thiếu chuẩn xác để Brandao đánh đầu vào lưới trống. Nhưng nó cũng phản ánh đúng cục diện của trận đấu khi HAGL có một thế trận áp đảo. Chơi trên sân khách, trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Kiatisak đã kiểm soát bóng lên đến hơn 70% và tạo được nhiều cơ hội hãm thành. Trước áp lực đó, việc hàng thủ của TP. Hồ Chí Minh mắc 2 sai lầm liên tiếp dẫn đến 2 bàn thua là tất yếu. Khi đã có cách biệt an toàn, HAGL lại càng có cơ sở để tổ chức lối chơi phòng ngự phản công vốn từng giúp họ thành công ở mùa giải 2021.
Không những vậy, trong tình huống bất đắc dĩ phải sử dụng đến thủ môn thứ 3, HLV Kiatisak vô tình khai phá ra Văn Lợi. Thủ thành trẻ với 3 lần bắt chính ở V.League 2022 trong bối cảnh cả Tuấn Linh và Văn Trường gặp chấn thương nặng đã tạo ra niềm tin vững chắc cho hàng thủ của đội bóng Phố núi. Trong 3 trận Văn Lợi đứng trong khung gỗ, HAGL chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất. Thủ thành này cũng đã có nhiều pha bay người cản phá xuất sắc để cứu cho đội nhà những bàn thua trông thấy. Án ngữ trước khung thành, Mauricio cũng đang cho thấy sự hòa nhập với môi trường V.League khi quán xuyến tương đối tốt hàng thủ. Trung vệ người Brazil đã trở thành mắt xích không thể thay thế trong đội hình của HLV Kiatisak. 
Hoàng Anh Gia Lai (bìa trái) dường như đã thoát khỏi giai đoạn khó khăn. Ảnh: Đức Đồng
Hoàng Anh Gia Lai (bìa trái) dường như đã thoát khỏi giai đoạn khó khăn. Ảnh: Đức Đồng
Đang có đà hưng phấn, đội bóng bầu Đức được chờ đợi sẽ có cuộc bứt phá để vươn lên tốp đầu khi 3 đội bóng xếp trước là B.Bình Dương, Thanh Hóa và Sài Gòn FC. Đây đều là những đối thủ được đánh giá vừa tầm với khả năng của HAGL. Đặc biệt, họ sẽ được chơi 2 trận trên sân nhà trước B.Bình Dương và Thanh Hóa dưới sự cổ vũ của khán giả. Khi khoảng cách với những đội dẫn đầu chỉ là 1 chiến thắng, Zico Thái cùng các học trò có lẽ khó bỏ qua cơ hội vàng này.
Tuy nhiên ở thử thách đầu tiên, B.Bình Dương là đối thủ không hề dễ chơi. Bằng chứng là trong 3 chuyến làm khách gần nhất trên sân Pleiku, B.Bình Dương đã có 3 trận hòa. Trong mùa giải 2021 đầy thăng hoa, HAGL cũng chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 2-2 trên sân nhà. B.Bình Dương mùa này không phải là một đối thủ quá nặng ký, nhưng đoàn quân của HLV Đặng Trần Chỉnh sẵn sàng sắm vai một kẻ thách thức. Trong đội hình của đội bóng đất Thủ cũng không thiếu những ngôi sao như: Văn Vũ hay Tiến Linh. Cặp đôi tiền đạo nội Tiến Linh-Sỹ Giáp đang có phong độ khá cao với 5/8 bàn thắng ghi được của đội từ đầu mùa giải.
B.Bình Dương đang có một hàng công mạnh thứ 4 ở V.League 2022 nhưng lại chỉ xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng bởi hàng thủ khá mong manh với 9 bàn thua. 2 đội có hàng phòng ngự để thủng lưới nhiều hơn là SHB Đà Nẵng với 10 bàn và Sài Gòn FC với 13 bàn. Huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh dường như đang có vấn đề với hàng thủ khi ông chưa có bộ khung cứng cho cỗ máy của mình. Ở vị trí thủ môn, cả Sơn Hải, Đức Cường lẫn Tuấn Vũ đều xoay tua bắt chính khi không ai khẳng định được chỗ đứng vững chắc. Những cái tên ở hàng phòng ngự như Trung Tín, Văn Đại, Thanh Long hay ngoại binh N’Diaye cũng không phải mẫu cầu thủ được đánh giá quá cao ở V.League.
Mọi trông đợi sự bứt phá của HAGL sẽ được giải đáp trong trận đấu với B.Bình Dương ở vòng 8 V.League 2022 diễn ra lúc 17 giờ hôm nay (20-7) trên sân Pleiku.
LÊ VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.