Sông Lam Nghệ An đánh bại Hải Phòng, giành ngôi đầu V.League 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Câu lạc bộ Hải Phòng đánh rơi ngôi đầu bảng vào tay Sông Lam Nghệ An sau thất bại 0-3 trước đội bóng này trên sân Vinh tại vòng 9 Night Wolf V.League 2022.
Làm khách trên sân Vinh trước Sông Lam Nghệ An tại vòng 9 Night Wolf V.League 2022, câu lạc bộ Hải Phòng gặp muôn vàn khó khăn khi thiếu vắng chân sút trụ cột Rimario trên hàng công.
Điều này thể hiện rõ sau khi đội bóng đất Cảng phải nhận bàn thua sớm ngay ở phút thứ 10 của trận đấu. Từ đường chuyền đá phạt góc của Phan Văn Đức, tiền đạo Osen nỗ lực ngả người sút bóng trước khi trung vệ Hoàng Văn Khánh chọn vị trí hợp lý và đánh đầu tung lưới Hải Phòng, mở tỉ số cho Sông Lam Nghệ An. 
 
Sông Lam Nghệ An đánh bại Hải Phòng trên sân nhà tại vòng 9 V.League 2022. Ảnh: Minh Dân
Sông Lam Nghệ An đánh bại Hải Phòng trên sân nhà tại vòng 9 V.League 2022. Ảnh: Minh Dân
Chỉ 3 phút sau, đội nhà tiếp tục uy hiếp khung thành đối phương bằng pha phối hợp cột 2 mẫu mực giữa Olaha và Phan Văn Đức, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ sinh năm 1996 chưa thể đánh bại thủ môn Minh Triệu. 
Có được bàn dẫn trước, Sông Lam Nghệ An chơi ép sân trước đội khách. Hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ không để Hải Phòng có được bất kỳ cơ hội nào tiếp cận khung gỗ, trong khi hàng công liên tục thi đấu áp sát và tạo ra nhiều cơ hội bên phần sân đối phương.
 
 Phan Văn Đức ghi bàn thắng đẹp mắt cho đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: Minh Dân
Phan Văn Đức ghi bàn thắng đẹp mắt cho đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: Minh Dân
Trước sức ép quá lớn từ đội chủ sân Vinh, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm buộc phải đưa ra một vài sự thay đổi người trong hiệp 2, khi tung Quang Nho và Hoài Dương vào sân. Sự xuất hiện của Hoài Dương ở vai trò trung vệ giúp Mpande được đẩy lên đá tiền đạo trên hàng công với mục tiêu tìm bàn gỡ hoà.
Tuy nhiên, khi Hải Phòng vẫn đang chật vật tìm kiếm bàn thắng thì Sông Lam Nghệ An đã kịp nhân đôi cách biệt. Phút 60, Phan Văn Đức ngả người bắt vô lê đẹp mắt hạ gục thủ môn đối phương, sau đường chuyền bên cánh phải của đồng đội. 
 
Hải Phòng rơi xuống vị trí thứ 3 sau trận thua Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Minh Dân
Hải Phòng rơi xuống vị trí thứ 3 sau trận thua Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Minh Dân
Mọi nỗ lực của đội bóng đất Cảng chấm dứt khi Sông Lam Nghệ An có bàn thắng thứ 3. Từ pha đá phạt cố định, Xuân Mạnh trong vòng cấm bật cao đánh đầu tung lưới Hải Phòng, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà ở vòng 9 V.League 2022.
Với 3 điểm trên sân nhà, Sông Lam Nghệ An giành ngôi đầu bảng V.League từ chính Hải Phòng. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tạm rơi xuống vị trí thứ 3, thậm chí có thể tụt thêm vài bậc khi vòng 9 V.League 2022 vẫn còn 4 trận đấu nữa.
Theo An Nguyên (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.