Công Phượng tỏa sáng mang về chiến thắng đầu tiên cho Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong thế trận buộc phải thắng để vực dậy niềm tin, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng đã có được thứ mình cần trước đội bóng Đà thành. Công Phượng là ngôi sao đã ghi danh lên bảng tỷ số giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm.

 Đội bóng Phố núi đã chơi lấn lướt trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: Văn Ngọc
Đội bóng Phố núi đã chơi lấn lướt trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: Văn Ngọc

Hoàng Anh Gia Lai đã gặp những tổn thất lực lượng trước cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng khi cả 2 thủ môn ưu tiên số 1 của họ đều không thể góp mặt. Thủ thành trẻ Văn Lợi vẫn phải đảm nhiệm trọng trách trong khung gỗ. Tuy nhiên, huấn luyện viên (HLV) Kiatisak đã có thể sử dụng Brandao ngay từ đầu với thể lực sung mãn nhất. Với sự xuất hiện của tiền đạo Brazil, Tuấn Anh đã phải nhường suất đá chính để Xuân Trường cùng Minh Vương trấn thủ khu trung tuyến. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng đã tung ra đội hình mang đến nhiều bất ngờ khi cả 2 ngoại binh của họ đều ngồi trên ghế dự bị. Đội bóng sông Hàn chơi với 100% nội binh trong đó có nhiều cầu thủ trẻ ở lứa tuổi 19-20.

Được đánh giá cao hơn cùng lợi thế có sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, Zico Thái đã sớm xua quân tràn sang phần sân đối phương. Ý định phủ đầu đối thủ của đội nhà lộ rõ và nó đã sớm mang lại hiệu quả. Khi các khán giả trên sân Pleiku còn chưa ngồi ấm chỗ, ngay ở phút thứ 2, Văn Toàn có đường chuyền bóng cho Công Phượng tung cú dứt điểm vào góc cao khiến thủ thành Thanh Bình "bó tay".

Dẫn trước với tỷ số 1-0, các cầu thủ HAGL như cởi mở tâm lý đè nặng sau 5 vòng đấu đã qua. Họ chơi thanh thoát hơn với những pha phối hợp nhuần nhuyễn. Các cầu thủ phòng ngự non trẻ của SHB Đà Nẵng dường như không bắt nhịp được những bước chạy của Văn Toàn hay Brandao khi để các chân sút của đội chủ nhà liên tiếp uy hiếp khung thành. Phút 30, Công Phượng có pha dứt điểm từ cự ly khoảng 18 m căng như kẻ chỉ buộc Thanh Bình phải đẩy bóng ra đúng vị trí của Brandao. Tiền đạo Brazil lao vào tung liên tiếp 2 cú dứt điểm bồi nhưng không đánh bại được người gác đền của đội khách. Chỉ 3 phút sau, vẫn là ngoại binh của HAGL tung cú đánh đầu khá hiểm hóc tuy nhiên cũng bị Thanh Bình khước từ với pha phản xạ xuất thần.

Công Phượng tỏa sáng với bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: Văn Ngọc
Công Phượng tỏa sáng với bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: Văn Ngọc


Cơ hội đáng tiếc nhất bị bỏ lỡ của đội chủ nhà là tình huống đối mặt thủ môn của Văn Toàn ở phút cuối hiệp 1. Trong tư thế tương đối thoải mái và trước mắt chỉ còn thủ thành số 13, tiền đạo của HAGL lại dứt điểm thiếu chính xác đưa bóng ra ngoài. Trong thế trận chơi phòng ngự phản công suốt hiệp 1, SHB Đà Nẵng không có quá nhiều tình huống có thể ăn bàn. Những pha bóng uy hiếp đến khung thành của Văn Lợi chỉ đến từ nỗ lực cá nhân của Đình Duy và cũng không mang lại bàn thắng gỡ hòa cho đội khách.


Chơi lép vế trước đội chủ nhà, HLV Phan Thanh Hùng đã buộc phải có những sự thay đổi người khi hiệp 2 bắt đầu. Ông rút Văn Hữu và Minh Tâm rời sân để đưa vào Minh Tâm và Kone. Đây đều là những nhân sự trên mặt trận tấn công của đội khách. Trong khi đó, HLV Kiatisak cũng bất ngờ rút Công Phượng từ khá sớm ngay ở đầu hiệp 2 để thay vào đó là Bảo Toàn.

Nuôi hy vọng tìm bàn thắng trên sân Pleiku, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã nỗ lực đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Dẫu vậy, họ gặp rất nhiều khó khăn khi Mauricio và Hữu Tuấn đã có sự phối hợp tốt để kiềm tỏa các mũi nhọn của SHB Đà Nẵng. Ở khu trung tuyến, đội bóng sông Hàn cũng không có được sự kiểm soát để phân phối bóng lên tuyến trên.

Hoàng Anh Gia Lai không còn tấn công ào ạt như hiệp 1 nhưng vẫn có những vẫn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành của đội khách. Phút 64, Văn Toàn có pha nhả bóng thuận lợi cho Minh Vương dứt điểm từ cự ly khoảng 15 m đưa bóng bay vọt sà ngang. Chỉ 5 phút sau, đến lượt tiền đạo số 9 có bóng trong tư thế không người kèm trong vòng cấm địa nhưng một lần nữa cú sút của anh đưa bóng đi chệch cột dọc.

HAGL đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải V.League 2022. Ảnh: Văn Ngọc
Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải V.League 2022. Ảnh: Văn Ngọc


Nửa cuối của hiệp 2 chứng kiến ý đồ chơi tất tay của HLV Phan Thanh Hùng khi ông tiếp tục bổ sung lực lượng cho hàng công. Thực tế đội khách cũng đã có cơ hội để thử thách thủ thành Văn Lợi với tình huống đối mặt của A Mít ở phút 81. Rất may cho đội chủ nhà khi tiền vệ này dứt điểm khá thiếu chính xác. Thậm chí, phút 87, SHB Đà Nẵng còn được hưởng quả phạt 11 m nhưng Võ Ngọc Toàn đã dứt điểm ra ngoài trong sự thở phào của khán giả trên sân Pleiku.

Không tận dụng thành công, SHB Đà Nẵng đã chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 trên sân Pleiku. Trong khi đó, HAGL đã có thể tận hưởng niềm vui chiến thắng đầu tiên của mình ở V.League 2022.

 

LÊ VĂN NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm