Kiên cường cầm hòa U.23 Hàn Quốc, U.23 Việt Nam tiến sát tứ kết châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
U.23 Việt Nam chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vào tứ kết U.23 châu Á sau trận hòa 1-1 trước đương kim vô địch U.23 Hàn Quốc.
Trước đối thủ mạnh như U.23 Hàn Quốc, HLV Gong Oh-kyun đã thay đổi phong cách chơi bóng của U.23 Việt Nam. Vẫn là đội hình 4-1-4-1 nhưng lối chơi không còn giàu sức tấn công với xu hướng áp đặt, mà chú trọng sự an toàn với hàng thủ số đông bảo vệ phần sân nhà.
 
U.23 Việt Nam căng mình chịu áp lực. Ảnh: Phúc Thắng
U.23 Việt Nam căng mình chịu áp lực. Ảnh: Phúc Thắng
Sự trở lại của bộ đôi Nguyễn Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh cũng giúp U.23 Việt Nam có hàng phòng ngự kinh nghiệm để đương đầu với hàng công đã ghi trung bình 4,4 bàn/trận trong 7 trận đã qua.
Tuy nhiên, U.23 Việt Nam đã hứng chịu sức ép nghẹt thở của U.23 Hàn Quốc từ đầu trận. Đội bóng xứ kim chi tấn công toàn diện từ cả 3 hướng: cánh trái, cánh phải, trung lộ nhờ chất lượng đội hình vượt trội.
Phút thứ 2, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cản phá lăn xả để ngăn chặn cú sút của Kim Tae-hwan. 6 phút sau, Lương Duy Cương mất bóng ở vị trí nguy hiểm, tạo cơ hội cho Park Jeong-in băng xuống đối mặt thủ môn Văn Chuẩn. Dù vậy, Thanh Bình đã lăn xả xoạc bóng để cứu nguy trong gang tấc.
 
U.23 Hàn Quốc gây áp lực lớn. Ảnh: Phúc Thắng
U.23 Hàn Quốc gây áp lực lớn. Ảnh: Phúc Thắng
Sức ép dồn dập của U.23 Hàn Quốc được thể hiện với tỷ lệ cầm bóng 74% cùng số cơ hội nguy hiểm áp đảo. Tuy nhiên, khi hàng thủ U.23 Việt Nam bị đánh bại, đến lượt thủ môn Quan Văn Chuẩn trổ tài với những pha cứu thua ấn tượng.
Ở chiều ngược lại, U.23 Việt Nam dù không tấn công nhiều, song cũng có tình huống khiến hàng thủ U.23 Hàn Quốc thót tim như tình huống Vũ Tiến Long lẻn ra sau lưng hậu vệ rồi dứt điểm chệch cột dọc ở phút 33.
Tuy nhiên, U.23 Hàn Quốc vẫn thể hiện đẳng cấp nhờ chiều sâu đội hình vượt trội. Đầu hiệp 2, HLV Hwang Sun-hong tung Cho Young-wook vào sân. Ở trận gặp U.23 Malaysia, Cho Young-wook chỉ mất 4 phút để làm rung lưới đối thủ 2 lần.
 
U.23 Hàn Quốc rất mạnh. Ảnh: Phúc Thắng
U.23 Hàn Quốc rất mạnh. Ảnh: Phúc Thắng
Số 7 của U.23 Hàn Quốc lại thể hiện cái duyên ghi bàn ở trận này khi di chuyển thông minh vào khoảng trống mà Phan Tuấn Tài bỏ lại rồi dứt điểm chéo góc cực hiểm, mở tỷ số cho U.23 Hàn Quốc.
Dù vậy, U.23 Việt Nam không từ bỏ. HLV Gong Oh-kyun tung vào sân một loạt cầu thủ tấn công như Võ Đình Lâm, Nguyễn Văn Tùng, Dụng Quang Nho và bắt đầu hiệu quả được tạo ra. Phút 76, Văn Tùng thoát xuống thông minh, khiến trung vệ Lee Jin-yong nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.
 
Tiến Long (6) ghi bàn gỡ hòa cho U.23 Việt Nam. Ảnh: Phúc Thắng
Tiến Long (6) ghi bàn gỡ hòa cho U.23 Việt Nam. Ảnh: Phúc Thắng
Phút 83, Tuấn Tài lại cho thấy cái duyên với bàn thắng khi căng ngang thông minh để Tiến Long dứt điểm má ngoài chân trái ngoạn mục, đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.
Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận. Kết quả này giúp U.23 Việt Nam tạm củng cố ngôi nhì bảng C với 2 điểm sau 2 trận. Nếu thắng U.23 Malaysia ở trận cuối, cửa đi tiếp của thầy trò Gong Oh-kyun sẽ rộng mở.
Theo Hồng Nam (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.