U23 Việt Nam chính thức mất thủ môn Nguyễn Văn Toản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong bối cảnh thủ môn Nguyễn Văn Toản dính chấn thương, U23 Việt Nam chỉ còn đúng 2 thủ môn cho hành trình VCK U23 châu Á 2022.
Sau khi được đưa đi chụp cộng hưởng từ tại bệnh viện của Tashkent (Uzbekistan), thủ môn Nguyễn Văn Toản được kết luận bị tổn thương xương đốt ngón áp út tay trái. Văn Toản cho biết sở dĩ anh bị đau là vì bắt không trúng bóng nên bóng đập vào ngón tay.
Dù không bị gãy xương nhưng với chấn thương kiểu này, theo một bác sĩ thể thao, thủ môn thuộc biên chế Hải Phòng phải nẹp cố định và cần ít nhất 15 ngày đến 1 tháng mới có thể tập lại được. Điều đó đồng nghĩa, Văn Toản khó có thể trở lại khung gỗ kể cả khi U23 Việt Nam tiến sâu tại VCK U23 châu Á 2022.
 
Văn Toản bỏ lỡ phần còn lại của U23 châu Á 2022.
Văn Toản bỏ lỡ phần còn lại của U23 châu Á 2022.
Như vậy, U23 Việt Nam chỉ còn đúng 2 thủ môn cho hành trình còn lại ở giải đấu, đó là Quan Văn Chuẩn và Đặng Tuấn Hưng. Trong đó, Văn Chuẩn đã chơi khá tốt, cứu thua nhiều tình huống nguy hiểm khi được vào sân thay thế Văn Toản trận gặp U23 Thái Lan.
Tuy nhiên, một đội bóng luôn có ít nhất 3 thủ môn vì đây là vị trí nhạy cảm, cần có đủ lực lượng để thay thế khi cần. Trong trường hợp có bất trắc, việc chỉ còn 2 thủ môn có thể khiến U23 Việt Nam rơi vào thế bị động.
HLV Nguyễn Thành Công (CLB Hà Tĩnh) chia sẻ: “Ở những giải đấu dài hơi như V.League, mỗi đội bóng cần có 4 thủ môn. Còn ở những giải quốc tế lớn, số thủ môn cũng là 3 người. Chúng ta rất tiếc cho Văn Toản vì anh bị đau đúng lúc này.
 
Quan Văn Chuẩn bắt tốt khi được chọn thay thế.
Quan Văn Chuẩn bắt tốt khi được chọn thay thế.
Dĩ nhiên, U23 Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng vì thiếu thủ môn được đánh giá là tốt nhất. Nhưng trong bóng đá có những sự cố bất khả kháng mà chúng ta phải chấp nhận và thích ứng với nó.
Nếu U23 Việt Nam càng vào sâu trong giải, các trận đấu sẽ càng khó khăn hơn và thủ môn cũng như hàng phòng ngự phải làm việc vất vả hơn. Khán giả quê nhà mong mỏi toàn đội sẽ đảm bảo được thể lực để đi được hết chặng đường khó khăn trước mắt. Đặc biệt vị trí thủ môn sẽ không có sai số”.
Ở lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Hàn Quốc vào lúc 20h tối nay 5/6.
Theo Thủy Tiên (Theo Bóng đá/Dân Việt)

https://danviet.vn/u23-viet-nam-chinh-thuc-mat-thu-mon-nguyen-van-toan-20220605155754839.htm

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

U(GLO)- Sáng 7-4, các vận động viên (VĐV) sẽ cùng nhau so tài tại Giải bán Marathon Krông Pa 2024 với chủ đề “Theo bước chân Cư Jũ-Dliê Ya”. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất cho giải.