Hàng công kém duyên, U23 Việt Nam bị U23 Philippines cầm chân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau chiến thắng đậm đà ở ngày khai màn, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo ra một trận đấu khởi sắc nữa trên sân Việt Trì. Tuy nhiên, hàng chục ngàn người hâm mộ trên khán đài đã không được hưởng niềm vui dù thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo vẫn có một thế trận trên cơ.

 U23 Philippines chủ động phòng ngự chặt với số đông. Ảnh: Văn Hữu
U23 Philippines chủ động phòng ngự chặt với số đông. Ảnh: Văn Hữu

Sau U23 Indonesia, U23 Việt Nam tiếp tục phải đối đầu với liều “thuốc thử” hạng nặng là U23 Philippines. Đoàn quân của HLV Norman Fegidero đang rất tự tin sau màn khởi đầu tưng bừng trước U23 Đông Timor. Chiến thắng 4-0 giúp họ có 3 điểm làm vốn và nếu có một kết quả tích cực trước đội chủ nhà, U23 Philippines sẽ có cơ hội lớn để giành suất đi tiếp. Nhưng xét về thực lực, đội bóng quốc đảo này vẫn nằm ở “cửa dưới” so với U23 Việt Nam, đặc biệt khi thầy trò HLV Park Hang-seo có màn thị uy trước U23 Indonesia. Trong trận đấu mang tính chất 6 điểm cho ngôi đầu bảng, chiến lược gia người Hàn vẫn mạnh dạn có 3 sự thay đổi so với trận ra quân. Tuấn Tài, Công Đến và Mạnh Dũng là những người đã được trao cơ hội.

Được đánh giá cao hơn, U23 Việt Nam cũng tỏ ra tương đối thận trọng. Không để quá nhiều quân số cho mặt trận tấn công, đội chủ nhà chủ động cầm nhịp trận đấu ở khu trung tuyến. Tuyến giữa với Hoàng Đức, Hùng Dũng và Công Đến đã tỏ ra nhỉnh hơn những người đồng nhiệm bên phía đối phương. Nắm được thế mạnh của U23 Việt Nam, HLV Norman Fegidero đã yêu cầu các học trò bố trí số đông nhân sự để phòng ngự. Tiền đạo mục tiêu Tiến Linh thường xuyên bị “chăm sóc” kỹ càng nên không có nhiều không gian để thể hiện.

Trước tình thế này, các vệ tinh xung quanh tiền đạo của Câu lạc bộ Bình Dương đã có khoảng trống. Khi Tiến Linh làm nhiệm vụ hút người, hàng hậu vệ của U23 Philippines đã vô tình bỏ ngỏ Công Đến hay Mạnh Dũng để 2 cầu thủ này có cơ hội đứt điểm. Tiếc rằng, những cú ra chân trong tư thế tương đối thoải mái của cả 2 đã thiếu đi sự chính xác và không mang đến bước ngoặt của trận đấu.

U23 Philippines sẵn sàng chơi rắn để phòng ngự từ xa. Ảnh: Văn Hữu
U23 Philippines sẵn sàng chơi rắn để phòng ngự từ xa. Ảnh: Văn Hữu


Khi đội chủ nhà nỗ lực xuyên thủng lớp “bê tông” của đối phương thì U23 Philippines thậm chí còn không tha thiết với việc phản công. Trong suốt hiệp 1, bóng dường như chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Thủ thành Văn Toản gần như mất hút bởi không phải chịu áp lực đến từ các mũi nhọn đối phương. Có lẽ, HLV Norman Fegidero hiểu rằng, một tỷ số hòa sẽ giúp đội bóng của ông giữ vững ngôi đầu bảng.

Bởi vậy, đội khách tiếp tục duy trì thế trận phòng ngự chặt chẽ trong hiệp 2. Không cam chịu kết quả hòa, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các học trò đẩy cao nhịp độ trận đấu. Bóng được luân chuyển nhanh hơn giữa các vị trí hòng khai thác lỗ hổng trong hàng thủ của đối phương. Thực tế trước áp lực mà U23 Việt Nam tạo ra, các hậu vệ của U23 Philippines cũng đã có những pha xử lý lóng ngóng. Nhưng các mũi nhọn trong tay HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra kém duyên với những cú dứt điểm thiếu sắc bén.

Trước hàng phòng ngự đông người của U23 Philippines, U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn cho việc tiếp cận khu vực 16m50 của đối thủ. Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã có những sự thay đổi người nhắm đến sự mới mẻ cho mặt trận tấn công với sự có mặt của Hai Long, Văn Tùng, Văn Xuân hay Hoàng Anh. Nhưng thời tiết đổ mưa với mặt sân trơn khiến những pha phối hợp của đội chủ sân Việt Trì không được như ý. Các chân sút U23 Việt Nam đã tìm đến các tình huống dứt điểm từ xa như một phương án cứu cánh cho sự bế tắc. Dẫu vậy, các cú sút của đội chủ nhà vẫn không gây “sát thương” cho thủ thành Boltron.

 U23 Việt Nam (trái) đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng. Ảnh: Văn Hữu
U23 Việt Nam (trái) đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng. Ảnh: Văn Hữu



Càng về cuối trận, U23 Philippines càng lộ rõ ý đồ kiếm 1 điểm của mình. Họ sẵn sàng chơi rắn ngay ở khu vực giữa sân để phòng ngự từ xa. Thậm chí có nhiều tình huống, đội khách dâng cao tổ chức vây ráp ngay bên phần sân của U23 Việt Nam nhằm giảm áp lực cho hàng thủ. Không thể tạo ra sự khác biệt, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đành ngậm ngùi để đối thủ cầm hòa không bàn thắng. Kết quả này khiến đội chủ nhà tiếp tục giữ vị trí thứ 2 khi đứng ngay sau U23 Philippines và giúp họ khắc phục những yếu điểm cho chặng đường chinh phục tấm huy chương vàng.
 

LÊ VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.