Vì sao thủ môn Đặng Văn Lâm thua kiện Muangthong United?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi xem xét hồ sơ và tham khảo các tài liệu liên quan, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) quyết định bác bỏ yêu cầu đền bù của Văn Lâm đối với câu lạc bộ Muangthong United. 
Tháng 1.2021, Văn Lâm gia nhập câu lạc bộ Cerezo Osaka (Nhật Bản) sau khi chấm dứt hợp đồng với Muangthong United (Thái Lan). Trước khi lên đường sang Nhật Bản, thủ môn Việt kiều đã gửi đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) để đòi lại số tiền 53.225 USD (khoảng 1,2 tỉ đồng) từ đội bóng cũ.
Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ chuyện trả tiền lương không thỏa đáng của Muangthong United. Theo đó, Văn Lâm ký hợp đồng với Muangthong từ tháng 2.2019 với mức lương 16.667 USD/tháng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ tháng 3.2020, câu lạc bộ Thái Lan đã đơn phương cắt giảm 30% lương, tức là chỉ trả cho thủ môn 11.667 USD/tháng.
Số tiền 53.225 USD mà Văn Lâm đòi đền bù từ Muangthong United bao gồm 50.000 USD là số tiền lương bị cắt giảm trong 10 tháng (tháng 3 -12.2020) và 3.225 USD là 6 ngày lương từ 1-6.1.2021 trước khi chấm dứt hợp đồng.
 
Văn Lâm khi còn khoác áo Muangthong United. Ảnh: M.U
Văn Lâm khi còn khoác áo Muangthong United. Ảnh: M.U
Tuy nhiên, sau khi xem xét hồ sơ, đồng thời tham khảo các tài liệu liên quan đến từng mốc thời gian mà Văn Lâm và Muangthong United đưa ra, FIFA quyết định bác bỏ yêu cầu đền bù của Văn Lâm. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1993 sẽ không nhận được khoản tiền nào từ đội bóng cũ.
FIFA giải thích rằng, Văn Lâm bị giảm lương từ tháng 3.2020 nhưng đến tháng 12 mới gửi thư phản ánh lên FIFA về việc bị cắt giảm lương. Ngoài ra, thủ môn Việt kiều vẫn nhận số tiền 11.667 USD hàng tháng mà không có sự phản ánh nào đến câu lạc bộ chủ quản ở thời điểm đó. Đồng nghĩa với việc Văn Lâm ngầm đồng ý cho phép câu lạc bộ thực hiện điều này. 
Trước đó, Muangthong United cũng gửi đơn kiện lên FIFA khi cho rằng Văn Lâm tự ý chấm dứt hợp đồng khi chưa có sự đồng ý của đội bóng này. Tuy nhiên, FIFA cũng đã bác đơn kiện của Muangthong và từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào với Văn Lâm. 
Sau khi chấm dứt hợp đồng với Muangthong United, Văn Lâm lập tức chuyển đến khoác áo câu lạc bộ Cerezo Osaka thi đấu tại J.League 1. Tuy nhiên, số lần ra sân thi đấu của thủ môn này chỉ đếm trên đầu ngón tay trước khi gặp chấn thương vai và điều trị trong thời gian dài.
MINH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/vi-sao-thu-mon-dang-van-lam-thua-kien-muangthong-united-1014732.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.