HLV Mai Đức Chung thiếu một điều kiện dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong các buổi gặp gỡ những ngày qua, rất nhiều người muốn ông Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup…

Huấn luyện viên Mai Đức Chung hiện chưa có bằng Pro. Ảnh: Lê Vinh
Huấn luyện viên Mai Đức Chung hiện chưa có bằng Pro. Ảnh: Lê Vinh
Chiến tích giành vé dự World Cup 2023 mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mới giành được đã làm nức lòng người hâm mộ. Thành quả đó giúp các thành viên của đội trở về trong sự chào đón nồng hậu của các cấp lãnh đạo Đảng, chính phủ, các cơ quan, ban ngành và toàn thể xã hội, ghi nhận sự nỗ lực, vượt khó, những đóng góp không thể đong đếm của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.
Trong các cuộc gặp gỡ, giao lưu được tổ chức sau khi đội tuyển trở về, từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho đến người hâm mộ đều muốn huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt tuyển nữ tại World Cup tổ chức tại Australia và New Zealand vào năm sau. Mong muốn đó được thể hiện sau khi cựu huấn luyện viên của câu lạc bộ Bình Dương nói rằng, ông đã đến tuổi nghỉ ngơi. Nếu có tiếp tục cống hiến thì cũng chỉ giữ vai trò cố vấn chuyên môn thay vì trực tiếp chỉ đạo.
Trước những mong muốn đó, dường như huấn luyện viên 71 tuổi cũng đang suy nghĩ lại. Thế nhưng, tin rất không vui là hiện tại, huấn luyện viên người gốc ở làng hoa Ngọc Hà này lại chưa đủ điều kiện để làm việc tại World Cup.
Trong các điều kiện mà FIFA đưa ra, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia tại World Cup cần phải có bằng Pro. HLV Mai Đức Chung chưa có bằng này, và dù từ nay đến World Cup vẫn còn khoảng 1 năm rưỡi nhưng việc “đi học” với huấn luyện viên Mai Đức Chung là không đơn giản.
Việc thầy Chung chưa đủ điều kiện đồng nghĩa rằng, VFF sẽ phải tìm huấn luyện viên mới cho đội tuyển nữ Việt Nam sau khi hợp đồng của ông hết hạn vào cuối năm nay. Bóng đá Việt Nam hiện có khoảng 11 huấn luyện viên sở hữu bằng Pro, tuy nhiên, chủ yếu lại là các huấn luyện viên thường làm việc với bóng đá nam. Việc lựa chọn, bổ nhiệm người phù hợp cũng không đơn giản.
Hiện tại, việc huấn luyện viên Mai Đức Chung có dẫn dắt đội nữ hay không thì vẫn chưa thể kết luận, bởi cũng xuất hiện nhận định cho rằng, thầy Chung đã có một bằng huấn luyện tương đương với bằng Pro – mà nhờ đó, ông được dẫn đội tại Asian Cup 2022, giải đấu được coi là vòng loại World Cup.
Thông tin chính thức có lẽ sẽ phải chờ tuyên bố từ các đơn vị có liên quan.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hlv-mai-duc-chung-thieu-mot-dieu-kien-dan-dat-tuyen-nu-viet-nam-o-world-cup-1014118.ldo

Có thể bạn quan tâm