Hoàng Anh Gia Lai "đụng" nhà vô địch Hàn Quốc ở AFC Champions League 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 17-1, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm vòng bảng AFC Champions League 2022. Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia đấu trường này. 
Vòng bảng của AFC Champions League 2022 sẽ có 40 đội bóng tham gia được chia làm 10 bảng đấu. Sau loạt bốc thăm may rủi, Hoàng Anh Gia Lai đã được xác định nằm ở bảng H với các đối thủ Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) và đội thắng ở cặp đấu play-off số 1. Đây được xem là một kết quả khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Kiatisak bởi 2 đội bóng đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản đều là những đối thủ mạnh cạnh tranh tốp đầu của châu lục. 
HAGL rơi vào bảng đấu khó Ảnh chụp màn hình
Hoàng Anh Gia Lai rơi vào bảng đấu khó. Ảnh chụp màn hình
Jeonbuk Hyundai Motors vừa có lần thứ 8 lên ngôi ở K-League vào năm 2021 và từng 2 lần giành chức vô địch AFC Champions League vào các năm 2006, 2016 với nhiều cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc cũng như từng thi đấu ở châu Âu. Trong khi đó, Yokohama F. Marinos là một trong những Câu lạc bộ giàu truyền thống nhất của J1.League với 4 chức vô địch và 1 lần giành ngôi Á quân của AFC Champions League. Mùa giải 2021, họ cán đích ở vị trí Á quân tại J1.League.
Theo thể thức mới của AFC, các đội bóng sẽ thi đấu tập trung cả lượt đi và lượt về vòng bảng ở cùng 1 địa điểm từ ngày 15-4 đến 1-5.
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm