Ngôi sao châu Âu của đội tuyển Lào vào tầm ngắm HAGL có giá bằng... cả đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngôi sao nổi bật nhất của ĐT Lào tại AFF Cup 2020 là Billy Ketkeophomphone đang chơi tại CLB Dunkerque ở Ligue 2 và tổng định giá chuyển nhượng của chân sút này là con số khá ấn tượng.
Sinh năm 1990, Billy tập luyện, thi đấu tại châu Âu từ khi còn trẻ và anh đã khoác áo nhiều CLB khác nhau. Billy khởi nghiệp tại CLB Strasbourg, sau đó chuyển sang chơi cho Sion của Thụy Sĩ.
Billy từng được định giá chuyển nhượng 2 triệu euro
Chỉ sau 1 mùa 2011/2012 đá cho Sion, Billy trở lại Pháp và lần lượt chơi cho các đội Tours, Angers, Auxerre, Cholet. Hiện tại, đội bóng mà Billy đang đầu quân là Dunkerque.

Billy từng thi đấu và ghi bàn cho Angers tại Ligue 1. Ảnh: SPORT
Billy từng thi đấu và ghi bàn cho Angers tại Ligue 1. Ảnh: SPORT
Với lối chơi dũng mãnh, Billy chứng tỏ anh là chân sút hạng khá và có chỗ đứng tương đối vững chắc tại những CLB trung bình của Pháp. Chính vì vậy, khi ở độ chín trong sự nghiệp, định giá chuyển nhượng của cầu thủ này tương đối cao nếu so với mặt bằng của các cầu thủ Đông Nam Á.
Năm 2012, khi chuyển từ Sion đến Tours, giá trị của Billy chỉ được định mức 50 nghìn euro. Nhưng đến năm 2015, khi rời Tours để chuyển tới Angers, Billy đã được định giá 800 nghìn euro. Vào năm 2018, khi chia tay Angers để khoác áo Auxerre, Billy thậm chí được định giá tới 2 triệu euro. Đây cũng là mức định giá chuyển nhượng cao nhất trong sự nghiệp của Billy tính đến lúc này.
Hiện tại, định giá chuyển nhượng của Billy là 475 nghìn euro. Nếu so sánh với các cầu thủ của ĐT Việt Nam, Billy vẫn có giá trị cao hơn hẳn.

Billy từng suýt ghi bàn ở trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020. Ảnh: AFF
Billy từng suýt ghi bàn ở trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020. Ảnh: AFF
Theo thống kê của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, nếu tính tất cả các cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020, có 3 cầu thủ được định giá cao nhất là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh. 3 ngôi sao này đều được định giá 300 nghìn euro. Khoảng cách về giá trị chuyển nhượng của họ kém Billy 175 nghìn euro.
Tính tổng cộng, giá trị chuyển nhượng của ĐT Việt Nam hiện tại là 5,38 triệu euro. Trong khi đó, tổng giá trị chuyển nhượng của Billy từ khi khởi nghiệp đến nay là 4,95 triệu euro, không kém quá nhiều so với cả ĐT Việt Nam.
Trước đây, mỗi khi ĐT Lào xung trận, ngôi sao được chú ý nhất là Vongchiengkham. Tuy nhiên, tại AFF Cup 2020, "Messi Lào" Vongchiengkham không được chú ý bằng Billy, người đang chơi bóng tại châu Âu.

Billy khoe chiếc áo đấu của Công Phượng mà anh đã xin đổi. Ảnh: AFF
Billy khoe chiếc áo đấu của Công Phượng mà anh đã xin đổi. Ảnh: AFF
Ở trận đấu với ĐT Việt Nam, Billy suýt ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo này đã bị thủ môn Nguyên Mạnh xuất sắc cản phá.
Sau 2 trận đấu cho ĐT Lào tại AFF Cup 2020, Billy chưa ghi được bàn nào. Trên thực tế, đây cũng không phải điều quá khó hiểu bởi ĐT Lào kém xa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia về trình độ nên Billy cũng gặp khó khăn lớn trong việc chứng tỏ bản thân.
Theo thông tin từ truyền thông Việt Nam, có ít nhất 3 đội bóng tại V.League đã bày tỏ sự quan tâm tới Billy Ketkeophomphone sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo này trong trận Lào thua Việt Nam 0-2 và biết rằng anh sắp hết hợp đồng với Dunkerque, trong số này có HAGL. Đội bóng phố Núi sẽ là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự AFC Champions League 2022, và vì thế, họ cần bổ sung 1 ngoại binh châu Á vào đội hình và Billy Ketkeophomphone là một lựa chọn lý tưởng.
Theo Long Nguyên (Dân Việt)

https://danviet.vn/ngoi-sao-chau-au-cua-dt-lao-tong-gia-tri-chuyen-nhuong-gan-bang-ca-dt-viet-nam-20211210085353577.htm

Có thể bạn quan tâm