Tuyển Việt Nam, tuyển Trung Quốc vào nhóm hết cơ hội ở vòng loại World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các trận đấu vòng loại trong tháng 10.2021 đã làm rõ cơ hội dự World Cup 2022 của nhiều đội bóng trên thế giới. Tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc bị xếp vào nhóm những đội gần như không còn bất cứ hy vọng góp mặt tại Qatar sang năm.
 
Tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc đã gần như hết hy vọng tại World Cup 2022. Ảnh: AFC
Tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc đã gần như hết hy vọng tại World Cup 2022. Ảnh: AFC
Theo chuyên trang thống kê We Global, tuyển Việt Nam chỉ còn 0,01% cơ hội dự World Cup 2022, đứng 90/98 đội tuyển được thống kê. Với xác suất này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo gần như không còn bất cứ hy vọng nào để tham dự giải đấu số 1 hành tinh.
Sau 4 trận đã đấu, tuyển Việt Nam toàn thua trước Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Quang Hải cùng đồng đội đang đứng cuối bảng B và là đội Châu Á duy nhất chưa có điểm nào. Muốn có vé đến Qatar, tuyển Việt Nam cần thắng cả 6 trận còn lại và cầu mong các đối thủ sảy chân. Nhưng điều đó rất khó với thực lực của đội hiện tại.
 
Thống kê của We Global cho thấy tuyển Việt Nam đã cạn hy vọng tại vòng loại World Cup năm nay. Ảnh: We Global
Thống kê của We Global cho thấy tuyển Việt Nam đã cạn hy vọng tại vòng loại World Cup năm nay. Ảnh: We Global
Tuyển Trung Quốc cũng chỉ có 0,04% cơ hội dự World Cup. Đội bóng của Li Tie chỉ có 3 điểm/4 trận. Họ chỉ có duy nhất 1 chiến thắng với tỉ số 3-2 trước Việt Nam. Wu Lei cùng đồng đội đang kém Saudi Arabia, Australia lần lượt 9 và 6 điểm. Ngoài ra ở bảng B, tuyển Nhật Bản và Oman cũng đang ganh đua quyết liệt khi đã có 6 điểm.
Ở chiều ngược lại, chuyên trang thống kê của Mỹ cũng đưa ra dự báo về các đội có cơ hội cao dự World Cup 2022. Tại vòng loại khu vực Châu Á, tuyển Iran được đánh giá có nhiều cơ hội nhất với xác suất lên đến 99,7%. Đội bóng của Dragan Skocic đang vững vàng ở ngôi đầu bảng A với 10 điểm. Tuyển Hàn Quốc cũng có 96,57% cơ hội góp mặt ở ngày hội lớn. 3 đội Australia, Nhật Bản và Australia đứng ở các vị trí tiếp theo.
Lúc này, tuyển Đức và tuyển Đan Mạch đã chính thức vượt qua vòng loại World Cup. Theo We Global, Brazil sẽ là đội có nhiều cơ hội nhất để giành vé tiếp theo với tỉ lệ lên đến 100%, tiếp theo là Argentina 99,98%. Hai đội bóng khổng lồ này đang vững vàng ở 2 vị trí đầu tiên của vòng loại ở Nam Mỹ, bỏ xa các đối thủ bám đuổi.
Các đội bóng lớn tiếp theo sẽ sớm có vé dự World Cup theo We Global là Anh, Bỉ, Mexico, Pháp, Mỹ, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Italia… Nhiều khả năng các đội bóng này sẽ chính thức có vé đến Qatar, sau các lượt trận vòng loại World Cup diễn ra từ ngày 8 đến 16.11 tới.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-viet-nam-tuyen-trung-quoc-vao-nhom-het-co-hoi-o-vong-loai-world-cup-964413.ldo

Có thể bạn quan tâm