Cựu trọng tài V.League "nói thẳng" về những quả phạt đền của tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cựu trọng tài V.League Hoàng Ngọc Tuấn cho rằng những tình huống tuyển Việt Nam bị thổi 11m tại vòng loại World Cup dù là bất lợi ở sân chơi này nhưng về lâu dài sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam rút ra những bài học đắt giá.

Tuyển Việt Nam và thói quen chơi tiểu xảo tại V.League khiến họ không ít lần phải trả giá. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam và thói quen chơi tiểu xảo tại V.League khiến họ không ít lần phải trả giá. Ảnh: VFF
Sau trận thua 1-3 trước đội tuyển Oman mới đây, tuyển Việt Nam đã là đội chịu nhiều phạt đền nhất trong nhóm 12 đội với 7 lần phạm lỗi trong vùng cấm. Điều này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo chịu không ít thiệt thòi, nếu như không muốn nói là nhận những thất bại vì những tình huống bị thổi 11m đó.
Ngoài việc còn “non kinh nghiệm” khi trải nghiệm công nghệ VAR, thì vẫn còn đó những tình huống tiểu xảo theo kiểu thói quen tại sân chơi V.League đã khiến tuyển Việt Nam phải trả giá.
Trao đổi với Lao Động, cựu trọng tài V.League, ông Hoàng Ngọc Tuấn đã có những quan điểm cá nhân để nói thẳng về những tình huống bị thổi phạt 11m mà tuyển Việt Nam bị nhận tại vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam chịu nhiều quả 11m nhất trong số 12 đội dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam chịu nhiều quả 11m nhất trong số 12 đội dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Ảnh: VFF
“Tuyển Việt Nam mới chỉ được trải nghiệm công nghệ VAR nên cũng không thể tránh khỏi những sai lầm dẫn tới những tình huống bị thổi 11m. Nhưng thẳng thắn mà nói rằng, có không ít tình huống, chúng ta sẽ không bị thổi phạt đền nếu như không có những thói quen tiểu xảo ở sân chơi V.League. Như mới đây ở trận đấu với Oman, tuyển Việt Nam nhận 2 quả phạt 11m đều đến từ những tình huống chơi tiểu xảo sau khi tranh chấp bóng, điều này có thể qua mắt được trọng tài chính, nhưng nên nhớ VAR sẽ không bỏ sót bất kì lỗi nào”, cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn nhận xét.
Ông Tuấn phân tích: “Ở tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh khi anh đánh nguội Jameel Al Yahmadi, thì cầu thủ này sau khi nhảy lên tranh chấp với cầu thủ đối phương đã có hành động ngoái lại nhìn rồi mới vung tay trúng mặt tiền đạo của đối thủ. Đây được xem là một tình huống cố tình chơi tiểu xảo chứ không phải là vô tình, nên việc tuyển Việt Nam bị thổi 11m là hoàn toàn hợp lí”.
Theo ông Tuấn, dù bị thổi phạt 11m nhiều nhưng đây cũng sẽ là bài học đắt giá cho các tuyển thủ Việt Nam khi trở về sân chơi V.League, nhằm hạn chế những tình huống tranh cãi.
“Ở V.League, những tình huống như vậy rất khó để thổi phạt 11m, hoặc nếu thổi thì cũng dẫn tới những tranh cãi, thậm chí là những hệ lụy đáng tiếc khác, nên thường các trọng tài sẽ cân nhắc và không cắt còi. Nhưng khi công nghệ VAR được áp dụng thì không thể chối cãi được nữa. Đây sẽ là bài học để bóng đá Việt Nam về lâu dài sẽ rất có lợi, nó hạn chế những tranh cãi, giúp các cầu thủ hạn chế tối đa những tình huống chơi tiểu xảo, và cũng giúp cho đội ngũ trọng tài thuận lợi hơn khi điều hành trận đấu”, ông Hoàng Ngọc Tuấn nhấn mạnh.
ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/cuu-trong-tai-vleague-noi-thang-ve-nhung-qua-phat-den-cua-tuyen-viet-nam-963467.ldo

Có thể bạn quan tâm