2 lần dẫn trước, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chia điểm với B.Bình Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở hữu chuỗi 8 trận thắng liên tiếp, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được trông chờ sẽ biến B.Bình Dương trở thành "nạn nhân" thứ 9. Tuy nhiên, đội khách đã có một trận đấu quả cảm khiến thầy trò huấn luyện viên (HLV) Kiatisak buộc phải chia điểm dù đã có cơ hội trong tay. 


Đón tiếp B. Bình Dương trên sân nhà, người ta đã nghĩ về một chiến thắng dễ dàng cho đội bóng Phố núi. Bởi trong khi HAGL đang băng băng hạ gục mọi đối thủ để chễm trệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng thì đội bóng đất Thủ lại chật vật với suất tranh vào nhóm 6 đội. Nếu không có điểm trên sân Pleiku, cánh cửa vào tốp tranh ngôi vô địch có lẽ sẽ khép lại với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn. Bước vào cuộc đối đầu này, đội khách còn chịu thiệt thòi khi tiền đạo chủ lực Tiến Linh không thể thi đấu.

HAGL đã liên tiếp vươn lên dẫn trước. Ảnh: Văn Ngọc
HAGL đã liên tiếp vươn lên dẫn trước. Ảnh: Văn Ngọc


Bởi vậy, dù không có được sự ủng hộ của hàng ngàn khán giả nhà quen thuộc, HAGL vẫn chơi tưng bừng và lấn lướt trước B. Bình Dương. Bộ ba Công Phượng, Brandao và Văn Toàn liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách và khiến khung thành của Đức Cường thường trực phải đối mặt với hiểm nguy. Những mảng miếng tấn công đa dạng của đội chủ nhà đã khiến đối phương bối rối để lộ ra những khoảng trống.

Rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 20, Công Phượng tung ra cú sút chân trái chéo góc đầy hiểm hóc khiến Đức Cường phải nhoài người đẩy bóng. Bóng bật ra đúng vị trí của Brandao và tiền đạo người Brazil đã dễ dàng ghi bàn vào lưới trống mở tỷ số 1-0.

Bàn thắng tương đối dễ dàng khiến đội chủ nhà có phần chủ quan. Trên hàng công, các tiền đạo phung phí cơ hội bao nhiêu thì ở hàng thủ, họ lỏng lẻo bấy nhiêu. Chỉ 6 phút sau bàn thắng, một loạt cầu thủ HAGL để một mình Thanh Thảo vượt qua bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho Sỹ Giáp dứt điểm cắt mặt tung nóc lưới cân bằng tỷ số 1-1.

Có được bàn gỡ, B.Bình Dương vẫn chơi đầy cởi mở trên sân khách bởi họ cần hơn 1 điểm trong cuộc đối đầu này. Thế nhưng, hàng thủ đội khách cũng đã để lộ ra những sơ hở. Phút 36, trong một pha phản công nhanh của HAGL, Văn Toàn cùng Brandao đã phối hợp nhịp nhàng loại bỏ các cầu thủ phòng ngự của đối phương để rồi tiền đạo số 9 tung cú dứt điểm đầy quyết đoán không cho Đức Cường một cơ hội cản phá.

Những tưởng HAGL sẽ ra nghỉ với lợi thế trong tay thì ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, họ đã lại phải trả giá bởi một khoảnh khắc mất tập trung. Trong một tình huống đá phạt góc, Trung Tín đã thoải mái đánh đầu tung lưới Tuấn Linh san bằng cách biệt 2-2.

 B.Bình Dương (phải) đã có một trận đấu hay trên sân Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc
B.Bình Dương (phải) đã có một trận đấu hay trên sân Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc


Thế trận đôi công tiếp tục được 2 đội bóng trình diễn sau giờ nghỉ. Đội khách là người tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên với pha bóng tả xung hữu đột của Sỹ Giáp bên cánh phải nhưng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ B. Bình Dương chỉ đủ mang đến sự thót tim cho HAGL. Phút 51, đến lượt B. Bình Dương cảm ơn thần may mắn sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng chạm cột dọc khung thành của Công Phượng.

Không chấp nhận chia điểm với đội bóng được đánh giá dưới cơ, HLV Kiatisak đã rút Tuấn Anh để thay vào sân Minh Vương. Đồng thời, chiến lược gia người Thái cũng yêu cầu các học trò của mình đẩy cao tốc độ trận đấu và dâng cao đội hình chơi tấn công để đẩy đối thủ vào thế phòng ngự bị động. Bởi thế, trận đấu đã diễn ra với một tiết tấu rất nhanh khi HAGL liên tiếp tung ra những pha phối hợp nhóm nhỏ với một cỗ máy đang vào guồng. Trong khi đó, B.Bình Dương dù phòng ngự số đông nhưng vẫn luôn sẵn sàng chuyển đổi trạng thái chơi phản công với tốc độ của các cầu thủ trên hàng công.

 2 đội đã cống hiến một thế trận cởi mở. Ảnh: Văn Ngọc
2 đội đã cống hiến một thế trận cởi mở. Ảnh: Văn Ngọc


Trận đấu đã diễn ra quyết liệt với liên tiếp những pha tranh chấp không khoan nhượng. Tuy nhiên, trong những pha bóng cuối cùng ở khu vực tiệm cận với vòng cấm, cả 2 bên đều thiếu một chút chính xác để tìm thấy mành lưới đối phương.

Càng về cuối trận, áp lực dành cho B.Bình Dương càng lớn bởi HAGL chơi như không còn gì để mất. Phút 90, cơ hội lại mở ra cho đội chủ sân Pleiku khi Minh Vương tung cú đánh đầu ở cự ly gần, nhưng một lần bóng tìm đến khung gỗ trong sự tiếc nuối.

B.Bình Dương cũng suýt chút nữa tạo nên bất ngờ với một pha phản công ở phút bù giờ. Cầu thủ vào thay người Trung Nhân đã bứt tốc dứt điểm chéo góc bằng chân trái khiến Tuấn Linh phải trổ hết tài năng mới có thể cản phá.

Để cơ hội trôi qua, cả 2 đành chấp nhận kết quả hòa 2-2. Đội khách có thể hài lòng với 1 điểm có được trong khi HAGL đã chấm dứt chuỗi trận thắng liên tiếp của mình.
 

LÊ VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm