Thử thách chờ đón Hoàng Anh Gia Lai trong trận gặp Hà Nội FC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 18-4, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ có trận cầu được xem là quan trọng nhất của mùa giải khi đón tiếp Hà Nội FC trên sân Pleiku. Đây sẽ là thử thách cực đại cho khát vọng bước lên ngôi vương của đội bóng Phố núi sau nhiều năm chờ đợi. 
Không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên môn nhận định rằng, Hà Nội FC chính là “ông kẹ” của HAGL. Dẫu rằng 2 đội bóng đều đóng góp nhiều hảo thủ cho đội tuyển quốc gia, nhưng trong mỗi lần đối đầu, HAGL thường bị lép vế.
Trong 9 lần đối đầu gần nhất, HAGL chỉ hòa 4 trận, để thua đến 5 lần, thủng lưới 22 bàn và ghi được 10 bàn. Ở mùa giải 2020, đội bóng Phố núi còn thảm bại 0-4 trước đối thủ ngay tại thánh địa Pleiku. Nói vậy để thấy, ngay tại nơi được xem là điểm tựa cho HAGL thì Hà Nội FC vẫn chứng tỏ bản lĩnh vượt trội. 
Tuy vậy, những con số này chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi mùa giải này HAGL đã rất khác dưới sự chèo lái của huấn luyện viên (HLV) Kiatisak. Cách đây chưa lâu, chính Zico Thái đã giúp các học trò hóa giải “lời nguyền” kéo dài 17 năm trong các chuyến hành quân đến Đà Nẵng. Và chắc chắn, vị chiến lược gia người Thái đã sẵn sàng cho một cuộc lật đổ trước đội bóng sở hữu rất nhiều danh hiệu của bóng đá Việt. 
Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu nhiều yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Đặc biệt, đội bóng của bầu Đức đang có được nhiều yếu tố thuận lợi trước cuộc thư hùng này. Hoàng Anh Gia Lai vốn đang vào guồng lại sở hữu nhiều may mắn. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Kiatisak thừa nhận đội bóng của ông đã gặp may sau màn rượt đuổi tỷ số với kịch bản khó tin trước đội Nam Định ở vòng 8 V.League.
Trước đó, khi đánh bại TP. Hồ Chí Minh tại sân Pleiku, vị thuyền trưởng của HAGL cũng thổ lộ rằng nếu các chân sút của đối phương dứt điểm chuẩn xác hơn, thế trận đã xoay vần và sẽ là 1 bài toán khó giải cho các học trò của ông. Song may mắn vẫn mỉm cười với đội bóng Phố núi trong những trận cầu đã qua để liên tiếp có 5 trận thắng. Đó là yếu tố cần thiết của một đội bóng mang dáng dấp nhà vô địch. 
Không những vậy, trận cầu với Nam Định đã đem lại cho HAGL một bài học quý hơn vàng. Đang bay cao trên bảng xếp hạng, dễ dàng ghi 3 bàn vào lưới đối thủ chỉ sau 27 phút, các cầu thủ HAGL có phần chủ quan trước đội bóng được đánh giá là dưới cơ như Nam Định. Suýt chút nữa đoàn quân của HLV Kiatisak phải trả giá khi để đối thủ gỡ hòa 3-3 ở phút bù giờ. Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ cũng bày tỏ sự tiếc nuối nếu cầu thủ của ông khôn ngoan, kinh nghiệm hơn, không để mất bóng ở trung lộ vào phút cuối thì có lẽ Nam Định đã có 1 điểm quý giá. 
Huấn luyện viên trưởng của Nam Định cũng phát hiện điểm yếu trong khâu phòng ngự của HAGL nằm ở 2 cánh khi Văn Thanh, Hồng Duy thường xuyên dâng cao tham gia tấn công tạo ra những khoảng trống ở phía sau. Đội bóng thành Nam tập trung khoét sâu vào khoảng trống này và họ đã thành công. Huấn luyện viên Kiatisak đã nhận ra điều này và đội bóng của ông sẽ phải tập luyện nhiều hơn để chống đỡ những mảng miếng tấn công của đối thủ, đặc biệt trước lối đá đa dạng như Hà Nội FC. 
Hàng thủ HAGL đã có sự chủ quan khi dẫn trước đối thủ từ quá sớm
Hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai đã có sự chủ quan khi dẫn trước đối thủ Nam Định từ quá sớm. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Đội bóng Thủ đô vừa có 1 trận cầu tốn nhiều giấy mực của báo giới với Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, dù chiến thắng bằng cách nào thì Hà Nội FC cũng đã có 3 điểm quý giá bởi các ngôi sao của họ đã “thông nòng”. Với đội hình vắng nhiều trụ cột do chấn thương và thẻ phạt, nhưng trong tay HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn nhiều cái tên sẵn sàng tạo nên đột biến như Quang Hải, Geovane. Trong chuyến làm khách trên sân Pleiku, đội bóng Thủ đô cũng sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết sau án treo giò. 
Hoàng Anh Gia Lai gần như chắc chắn có mặt trong tốp 6 đội nhóm A để tranh ngôi vô địch. Trong khi đó, Hà Nội FC đang khát khao giành chiến thắng để bám đuổi tốp đầu. Một chiến thắng trước đội bóng cạnh tranh trực tiếp như HAGL sẽ giúp họ rút ngắn cách biệt với chính đối thủ xuống còn 6 điểm.
Hà Nội FC vừa có cuộc “thay máu” để làm mới đội bóng sau chuỗi trận đáng quên. Nếu đánh bại HAGL, cơ hội vô địch vẫn còn nguyên trong tầm tay của HLV Hoàng Văn Phúc. Một đội bóng có tiềm lực mạnh như Hà Nội FC rõ ràng không muốn 1 mùa giải “bỏ đi” từ quá sớm khi quyền tự quyết vẫn còn trong tay họ. 
Hãy chờ xem, HLV Kiatisak sẽ cao tay thế nào trong cuộc đối đầu với vị chiến lược gia lão làng Hoàng Văn Phúc để hóa giải nỗi ám ảnh về Hà Nội FC, nhằm từng bước hiện thực hóa khát vọng ngôi vương của đội bóng Phố núi. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm