Mưa bàn thắng trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai thắng nghẹt thở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có một khởi đầu như mơ khi ghi đến 3 bàn thắng vào lưới Nam Định ngay trong hiệp 1. Nhưng đội bóng Phố núi đã rơi vào cảnh rượt đuổi nghẹt thở bởi nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng thành Nam.
Với việc đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 2 là Than Quảng Ninh đã “ngã ngựa” trên sân Hàng Đẫy, HAGL có cơ hội nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi khi chỉ phải tiếp Nam Định trên sân nhà Pleiku. Với phong độ cao của đội bóng Phố núi, 3 điểm là mục tiêu nằm trong tầm tay thầy trò huấn luyện viên (HLV) Kiatisak, đặc biệt khi họ đón chào sự trở lại của 2 trụ cột là Xuân Trường và Kim Dong-su.
Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò được trông chờ sẽ tạo ra những khó khăn cho đội chủ sân Pleiku. Tuy nhiên, đội bóng thành Nam đã sớm vỡ trận sau màn tấn công ồ ạt của HAGL ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. 
Ngay ở phút thứ 7, cầu trường Pleiku đã nổ tung bởi pha phối hợp phản công sắc như dao cạo của đội chủ nhà. Văn Thanh có pha đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang cho Công Phượng tung cú đá nối một chạm hiểm hóc đánh bại thủ thành Xuân Việt bên phía Nam Đình để mở tỷ số trận đấu. Chưa kịp định thần sau khi bị dội gáo nước lạnh, chỉ 2 phút sau, Xuân Việt tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Bóng dội ra sau pha đá phạt góc tìm đến vị trí của Minh Vương và tiền vệ này đã vung chân đầy nhạy cảm từ cự ly chừng 18 m không cho Xuân Việt cơ hội nào để cản phá. 
2 đội đã cống hiến 1 trận đấu kịch tính
2 đội đã cống hiến một trận đấu kịch tính. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Choáng váng sau 2 bàn thua chóng vánh, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng chỉ có những sự phản kháng yếu ớt đến từ các tình huống cố định. Dẫu vậy, hàng thủ HAGL vẫn chơi đầy chắc chắn và thậm chí còn là bệ phóng cho những đợt phản công. Một trong số đó đã giúp đội chủ sân Pleiku tiếp tục khiến đối thủ phải ôm hận. Phút 27, Memovic phất bóng dài chuẩn xác cho Brandao băng lên đối mặt với Xuân Việt khiến Dos Santos buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Brazil trong vòng cấm. Trọng tài chính Trần Đình Thịnh đã cho HAGL hưởng quả phạt 11 m và Văn Toàn đã dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 3-0 trong ngày được trao tấm băng đội trưởng. 
Những tưởng bàn thua thứ 3 sẽ khiến Nam Định gục ngã, tuy nhiên, đội khách bất ngờ lóe lên hy vọng bởi một siêu phẩm sút xa. Từ cự ly gần 30 m, Xuân Tân có cú sút căng như kẻ chỉ đánh bại Tuấn Linh dù thủ thành này đã bay người hết cỡ để cản phá. Đây cũng là bàn thua đầu tiên sau 5 trận giữ sạch lưới của HAGL. 
Hàng thủ của HAGL đã có những phút thi đấu thiếu tập trung
Hàng thủ của HAGL đã có những phút thi đấu thiếu tập trung. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Nhận thấy nguy cơ đến từ đối phương, bước sang hiệp 2, HLV Kiatisak đã yêu cầu các học trò của mình chủ động chơi chậm nhằm giữ nhịp trận đấu. Đội bóng Phố núi không tập trung nhiều nhân sự cho mặt trận tấn công mà hầu như chỉ có Brandao và Văn Toàn phụ trách nhiệm vụ này. Ở nhiều tình huống cố định, Brandao còn phải tham gia vào việc chống bóng bổng. Tuy nhiên, sự lùi sâu bất thường của đội chủ nhà vô tình đã tạo điều kiện cho đội khách dâng cao và tạo được những cơ hội hãm thành. 
Nỗi lo của khán giả Phố núi càng được đẩy lên cao khi Hồng Duy đẩy ngã Minh Nghĩa trong vòng cấm ở phút 63 khiến đội nhà phải chịu quả phạt 11 m. Silva Dias đã hạ gục Tuấn Linh trên chấm penalty để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Từ thời điểm này, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao độ bởi những pha bóng nhanh và không kém phần quyết liệt của cả 2 bên. Trọng tài chính Trần Đình Thịnh đã phải rút ra những tấm thẻ vàng cho các cầu thủ và ngay cả trợ lý HLV của HAGL là Nguyễn Văn Đàn nhằm giảm nhiệt trận đấu. 
Để gia cố khu trung tuyến, HLV Kiatisak quyết định rút Xuân Trường để thay Việt Hưng vào sân từ phút 72. Cùng với đó, HAGL không còn lùi quá sâu nhường thế trận cho đối thủ như nửa đầu hiệp 2 mà đẩy Nam Định vào thế chống đỡ. Nhờ vậy, khung thành của Tuấn Linh đã giảm được áp lực đáng kể bởi sức tấn công của đội khách không được duy trì. 
HAGL đã có chiến thắng trong những giây cuối cùng của trận đấu
HAGL đã có chiến thắng trong những giây cuối cùng của trận đấu. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Những phút cuối trận, HLV Nguyễn Văn Sỹ buộc phải tung “chiêu bài” cuối cùng khi đẩy trung vệ Dos Santos lên chơi cặp cùng Silva Dias trên hàng công. Một ngoại binh khác là Max Malon cũng được trao cơ hội để tận dụng những tình huống không chiến. Tuy nhiên, khi sự lựa chọn tất tay này của HLV Nguyễn Văn Sỹ còn chưa phát huy tác dụng thì họ đã rơi vào cảnh phải thi đấu thiếu người. Phút bù giờ đầu tiên, đội trưởng Lâm Anh Quang có tình huống chơi xấu với Quang Nho và phải rời sân sau khhi nhận thẻ vàng thứ 2. 
Trong tình thế thiếu người, Nam Định bất ngờ có bàn thắng san bằng cách biệt 3-3 của Thanh Trường ở phút bù giờ thứ 2. Đến lúc này, kịch bản không tưởng của trận đấu tưởng như đã xảy ra khi tất cả đều nghĩ về một kết quả hòa 3-3 đầy tiếc nuối cho HAGL. Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ của Nam Định để bóng chạm tay trong vòng cấm và HAGL tiếp tục được hưởng quả phạt 11 m. Công Phượng là người được giao trọng trách và anh đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỷ số 4-3 đầy kịch tính cho HAGL. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm