Hội thao ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai: Sân chơi bổ ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội thao ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2021 không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích mà có ý nghĩa giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết và thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cán bộ, công chức, người lao động toàn ngành.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức hội thao của ngành. Hội thao lần này thu hút sự tham gia tranh tài của 22 đoàn với 350 vận động viên (VĐV) là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao, Phòng Văn hóa-Thông tin 17 huyện, thị xã, thành phố; các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Các VĐV thi đấu ở 13 nội dung của 4 môn: bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, bóng bàn.

Trận chung kết môn kéo co giữa Bảo tàng tỉnh gặp TP. Pleiku. Ảnh: Thiên Di
Trận chung kết môn kéo co giữa đội Bảo tàng tỉnh gặp đội TP. Pleiku. Ảnh: Thiên Di


Trong 3 ngày diễn ra hội thao (từ ngày 9 đến 11-4), không khí tại Nhà Thi đấu thể thao TP. Pleiku và Nhà Thi đấu thể thao tỉnh rất sôi nổi, nhất là những môn tập thể như: bóng chuyền, kéo co. Ở nội dung bóng chuyền nam, 15 đội bóng được chia làm 4 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu tứ kết, bán kết, chung kết. Với lực lượng hùng hậu và đồng đều, 4 đội bóng gồm: Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, TP. Pleiku và huyện Chư Sê lần lượt đánh bại các đối thủ để giành quyền vào vòng bán kết.

Trong 2 trận bán kết, cuộc tranh tài giữa đội Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch với đội TP. Pleiku diễn ra rất kịch tính. Sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, đội Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã xuất sắc giành thắng lợi để vào trận chung kết. Tuy nhiên, họ đã không thể giành chức vô địch trước Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh.

Ở nội dung bóng chuyền nữ, đội huyện Đak Pơ đã đánh bại các đối thủ để bước vào trận chung kết gặp huyện Chư Sê. Trong trận chung kết, với một đội hình đồng đều và sở hữu tay đập xuất sắc Vi Thị Thơm, huyện Đak Pơ đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 để giành chức vô địch.

Ở môn kéo co, đội Bảo tàng tỉnh và đội TP. Pleiku có mặt trong trận chung kết. Đội giành chức vô địch là Bảo tàng tỉnh. Đối với môn đẩy gậy, VĐV Bùi Hữu Đại (huyện Chư Păh), Nguyễn Thị Thu Hà (huyện Đức Cơ) tiếp tục bảo vệ tấm huy chương vàng ở các nội dung 60-65 kg nam, 50-55 kg nữ. Ngoài ra, hội thao năm nay cũng chứng kiến sự lên ngôi của những gương mặt mới như: Đặng Thị Thúy Hằng (TP. Pleiku, huy chương vàng nội dung 45-50 kg nữ), Nay Pho (huyện Chư Păh, huy chương vàng nội dung 65-70 kg nam)…

   Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đoàn đạt giải nhất, nhì, ba. Ảnh: Thiên Di
Ban tổ chức trao giải cho các đoàn đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn. Ảnh: Thiên Di

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho TP. Pleiku, giải nhì thuộc về Bảo tàng tỉnh và giải ba thuộc về Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch.

Hội thao để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các VĐV và khán giả. Anh Lương Quang Ngọc (huyện Krông Pa) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia thi đấu ở hội thao của ngành. Bên cạnh việc tuyên truyền đẩy mạnh phong trào tự tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe thì đây là cơ hội cho chúng tôi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ đơn vị bạn nhằm phục vụ tốt hơn cho công việc”.

Ông Trần Ngọc Nhung-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch-cho biết: “Hội thao nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu thể thao, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh nhà”.

 

THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm