Công Phượng ghi bàn, Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Thanh Hoá 2-1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Pha lập công của Minh Vương và Công Phượng giúp Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 2-1 trước Thanh Hoá ở vòng 11 V.League 2021.
Nhiều người chờ đợi một đội bóng đang có phong độ cao như Thanh Hoá sẽ làm được điều gì đó trước đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 11 V.League 2021. Tuy nhiên, tính chất quan trọng của trận đấu khiến cả 2 đội bóng chơi tương đối an toàn trong khoảng 10 phút đầu tiên.
Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về chủ nhà khi Quốc Phương đưa bóng dội cột dọc từ pha đá phạt bên phía cánh phải, nhưng chưa đủ làm khó thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Phút 24, vẫn là pha bóng mà Thanh Hoá tạo ra sóng gió khi Gramoz tăng tốc dứt điểm thiếu chuẩn xác.

2 đội bóng thi đấu khá an toàn trong hiệp 1. Ảnh: N.Đ
2 đội bóng thi đấu khá an toàn trong hiệp 1. Ảnh: N.Đ
Nhìn chung, đây là trận đấu mà các học trò của huấn luyện viên Petrovic chọn lối chơi cực kì an toàn, chơi lùi sâu về phần sân nhà và khi có bóng thì cũng tổ chức tương đối chậm rãi. Trong khi đó, dù nắm thế chủ động nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn bế tắc trong việc tiếp cận mành lưới đối phương.
Cách chơi này phát huy hiệu quả khi Hoàng Anh Gia Lai hầu như không có cơ hội nào quá nguy hiểm. Nhưng ở phút 45, nhiều khán giả Thanh Hoá trải qua khoảnh khắc “đau tim” khi Công Phượng đá phạt dội xà ngang trong một tình huống được xem là sở trường của anh.
Sang đến hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi đội bóng phố Núi nóng lòng tìm kiếm bàn thắng. Ngay phút 47, tiền vệ Minh Vương có pha dứt điểm đẹp mắt mang về bàn mở tỉ số cho Hoàng Anh Gia Lai.

Minh Vương ghi bàn thắng mở tỉ số cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: N.Đ
Minh Vương ghi bàn thắng mở tỉ số cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: N.Đ
Phút 54, tình huống đập nhả ấn tượng giữa Gramoz và Pinto giúp Doãn Ngọc Tân có cơ hội dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, cầu thủ xứ Thanh đưa bóng đi dội xà ngang vô cùng đáng tiếc.
Trong khi đội nhà vẫn đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ thì đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 66, Trịnh Văn Lợi phạm lỗi với Brandao trong vòng cấm và Công Phượng không bỏ qua cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền.
Phút 85, Lê Phạm Thành Long có pha sút xa khiến Tuấn Linh phải vất vả cản phả. Dường như vận may không đứng về đội bóng xứ Thanh khi năm lần bảy lượt bỏ lỡ những cơ hội.
Phút thi đấu cuối cùng, Thanh Hoá được hưởng 1 phả phạt đền. Gramoz dứt điểm thành công mang về bàn thắng danh dự cho đội bóng xứ Thanh.
Chiến thắng 2-1 trước Thanh Hoá giúp Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng V.League 2021.
Đội hình ra sân:
Thanh Hoá: Thanh Diệp, Xuân Cường, Minh Tùng, Epassi, Văn Lợi, Thành Long, Ngọc Tân, Quốc Phương, Gramoz, Đình Hùng, Pinto.
Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Dong Su, Memovic, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Văn Thanh, Minh Vương, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao.
AN NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/cong-phuong-ghi-ban-hoang-anh-gia-lai-danh-bai-thanh-hoa-2-1-903337.ldo

Có thể bạn quan tâm