Bầu Đức đấu bầu Hiển: 'Cực Bắc và cực Nam của nam châm' bao giờ gặp nhau?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cùng nhau làm bóng đá Việt Nam từ tình yêu, cùng có những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam, nhưng cách làm bóng đá của hai ông bầu nổi tiếng tại Việt Nam, thì hoàn toàn khác biệt.

Bầu Đức và bầu Hiển, 2 ông bầu đáng tôn trọng nhất hiện nay liệu cùng xuất hiện ở Pleiku? - Ảnh: Độc Lập-Minh Tú
Bầu Đức và bầu Hiển, 2 ông bầu đáng tôn trọng nhất hiện nay liệu cùng xuất hiện ở Pleiku? - Ảnh: Độc Lập-Minh Tú


Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai, nổi tiếng với cá tính chân chất, thật thà, có sao nói vậy chẳng sợ bất kỳ ai. Ông luôn quan niệm, bóng đá là phải sạch, cầu thủ là phải chơi đẹp, chơi hay. Bởi vậy, CLB Hoàng Anh Gia Lai của ông đã chiếm được không ít cảm tình của người hâm mộ. Ông luôn dạy cầu thủ không đá “láo”, đá “bẩn”, sẵn sàng đuổi cầu thủ đá bẩn, đá láo ra khỏi đội bóng, trường hợp trung vệ Tăng Tiến là một ví dụ. Với cá tính của mình, bầu Đức luôn có những chỉ trích nặng nề trước cách làm bóng đá của ông bầu Hiển. Ông luôn cho rằng bầu Hiển thâu tóm nhiều đội bóng tại V- League, làm cho giải đấu lớn nhất Việt Nam luôn mất đi sự công bằng. Ai cũng nhớ câu nói có một không hai của bầu Đức: “Năm thằng gầy đánh một thằng mập”.

Còn bầu Hiển, cách làm bóng đá của ông, hoàn toàn khác bầu Đức. Im lặng hơn, ôn hòa hơn, nhưng vẫn đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam theo cách của riêng mình. Kể cả khi bầu Đức có bóng gió phê phán việc một ông chủ liên quan đến nhiều đội bóng, thì ông vẫn giữ thái độ bình thản, nhẹ nhàng.

Dẫu hai ông có cách làm bóng đá trái ngược, nhưng 2 ông bầu này đều yêu bóng đá, đầu tư cho bóng đá, vui bóng đá, buồn bóng đá. Bóng đá mang đến cho họ danh tiếng, nhưng cũng mang đến cho họ biết bao chỉ trích từ góc nhìn của các cổ động viên. Bầu Hiển giống như “cực Bắc”, còn bầu Đức như “cực Nam” của thỏi nam châm. “Cực Bắc” và “cực Nam” của nam châm thì sẽ không bao thể gặp nhau được.


 

Công Phượng sẽ có niềm vui - Ảnh: Minh Trần
Công Phượng sẽ có niềm vui - Ảnh: Minh Trần
Hay Quang Hải sẽ giành chiến thắng? - Ảnh: Minh Tú
Hay Quang Hải sẽ giành chiến thắng? - Ảnh: Minh Tú



Và rồi, ngày 18/4 tới đây, Hà Nội sẽ có chuyến làm khách trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai. Có thông tin cho rằng, những người tổ chức muốn bầu Hiển và bầu Đức cùng dự khán trận đấu này, để bước đầu ngồi lại vì bóng đá Việt Nam. Dẫu có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, nhưng họ chưa từng ngồi cùng nhau dự khán một trận đấu nào tại V- League. Nhưng với những phát biểu gần đây của bầu Đức (vụ ông chủ tịch Phạm Thanh Hùng cười lớn trận Hà Nội – Than Quảng Ninh khi Than Quảng Ninh đang thua 0-4), thì kịch bản hai ông bầu cùng ngồi lại khó mà diễn ra.

Nhưng dù sao, với những gì mà hai ông bầu đã làm cho bóng đá Việt Nam, họ vẫn xứng đáng được tôn trọng. Đối với các cổ động viên, có lẽ, họ hãy vui vẻ tận hưởng trận cầu đinh Hoàng Anh Gia Lai – Hà Nội FC (17 giờ ngày 18/4) tại vòng 10, V-League theo cách của riêng mình. Còn hai ông bầu chắc chắn cũng sẽ tận hưởng trận đấu này theo cách của riêng họ.

Theo HỮU DANH (TNO)

Có thể bạn quan tâm