Đội tuyển Việt Nam và những cái khó ở Vòng loại World Cup 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc phải thi đấu Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á trên sân trung lập là một trở ngại không nhỏ với đội tuyển Việt Nam.
Việc AFC dời lịch thi đấu các trận Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á từ tháng 3 sang tháng 6.2021 khiến cho kế hoạch của đội tuyển Việt Nam phải thay đổi, khi thi đấu 3 trận còn lại gặp Malaysia, Indonesia và UAE trên sân trung lập ở một địa điểm.
Cho đến thời điểm hiện tại, AFC vẫn chưa chốt địa điểm nhưng thông tin từ báo chí Châu Á cho hay, UAE có thể sẽ được chọn đăng cai.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ tạo ra nhiều biến động ở bảng G - Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Ảnh: H.A
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ tạo ra nhiều biến động ở bảng G - Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Ảnh: H.A
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng nêu quan điểm UAE có thể là một lựa chọn tốt do điều kiện cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn. Trong trường hợp các trận không thể diễn ra vào tháng 3 như kế hoạch, Việt Nam sẽ tuân theo các quyết định của AFC.
Thực tế, việc phải thi đấu trên sân của UAE sẽ khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó và đối đầu với nhiều thử thách phía trước. Chúng ta đang có 11 điểm, đứng đầu bảng G. Xếp ngay sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).
Với khoảng cách này, huấn luyện viên Park Hang-seo đặt mục tiêu ít nhất có 2 trận thắng mới chắc chắn có vé đi tiếp. Do đó mà trận đấu với Malaysia được xem là quyết định hơn cả. Bởi sau đó chúng ta chỉ đối đầu với Indonesia đã hết mục tiêu. Nếu giải quyết được 2 trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ bước vào trận đấu cuối gặp UAE với tâm thế thoải mái hơn.
Về lý thuyết, UAE còn 4 trận đấu và nếu họ giành số điểm tuyệt đối thì sẽ soán ngôi Việt Nam. Ở lượt trận cuối cùng, UAE được gặp Việt Nam trên sân nhà sẽ là lợi thế lớn. Đó có thể là trận "chung kết" của bảng G.
Ở trận lượt đi tại Mỹ Đình, Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Tuy nhiên, khi đến làm khách trên sân UAE, mọi chuyện sẽ khác, nhất là trong bối cảnh mà đội tuyển Việt Nam đang thiếu những tiền đạo tốt.
Trong bối cảnh, dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại, các giải chuyên nghiệp quốc gia phải tạm dừng và chưa thể trở lại, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng cần tính toán thời gian tập trung trở lại ngay sau kỳ nghỉ Tết. Việc phải thay đổi kế hoạch cũng khiến VFF sẽ phải tính toán lại thời điểm tập trung cho đội tuyển Việt Nam khi không thể có các trận đấu giao hữu quốc tế.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/doi-tuyen-viet-nam-va-nhung-cai-kho-o-vong-loai-world-cup-2022-879049.ldo

Có thể bạn quan tâm