Hoàng Anh Gia Lai: "Phía trước là bầu trời"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngay ở trận đấu đầu tiên dưới thời huấn luyện viên (HLV) Kiatisak diễn ra lúc 19 giờ 15 phút ngày 17-1, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã phải nếm mùi cay đắng. Nhưng với đội bóng Phố núi thì đó không hẳn là một thất bại bởi dấu ấn của vị chiến lược gia này được thể hiện một cách tích cực.
Khó khăn là điều đã được dự báo trong chuyến “hạ sơn” của HAGL đến sân Thống Nhất. Dù có sự thay máu hàng loạt nhưng Sài Gòn FC dưới bàn tay chèo lái của HLV Vũ Tiến Thành vẫn cực kỳ khó chịu.
Huấn luyện viên Kiatisak lại gặp trở ngại khi không thể tung ra đội hình mạnh nhất. Tuấn Anh và Hồng Duy gặp chấn thương không thể ra sân. Memovic, Văn Thanh và Kiên Quyết đều không có được thể trạng tốt nhất với những chấn thương nhẹ nhưng 2 trong số đó vẫn phải đảm nhiệm vị trí ở đội hình xuất phát. Với việc Memovic không sẵn sàng đá cặp trung vệ với Kim Dong Su, HLV Kiatisak buộc phải sử dụng trung vệ Hữu Tuấn.
Dù chơi trên sân khách nhưng màn trình diễn của các cầu thủ như: Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Công Phượng… đã mang một màu sắc uyển chuyển khi họ tìm thấy nhau trong phạm vi hẹp. Cầu trường của sân Thống Nhất đôi lần dậy sóng bởi những pha phối hợp đẹp mắt.
Công Phượng (trái) đã có một trận đấu nhạt nhòa Ảnh: Nguyễn Đăng
Công Phượng (trái) đã có một trận đấu nhạt nhòa. Ảnh: Nguyễn Đăng
Nhưng sau những pha bóng mỹ miều ấy, điểm yếu cố hữu của HAGL đã lộ ra, đó chính là khâu dứt điểm. Không ít lần các cầu thủ tấn công của đội khách đã tiếp cận khung thành của Văn Phong nhưng đều thất bại trong việc đưa bóng vào lưới. Đặc biệt, ở tình huống Công Phượng đối mặt với người gác đền số 1 của Sài Gòn FC sau pha phối hợp chuẩn xác, cú dứt điểm của số 10 là chưa đủ hiểm để mở tỷ số.
Bên cạnh đó, mũi nhọn Brandao gần như cô lập trong hệ thống của các cầu thủ nội. Tân binh người Brazil dường như rơi vào tình trạng... đói bóng dù nhiều lần cố gắng di chuyển tìm kiếm khoảng trống. 
Ở khu vực trung tuyến, những cái tên được trao cơ hội là Xuân Trường và Minh Vương cũng không đáp ứng được kỳ vọng. Trong một ngày vắng Tuấn Anh, Minh Vương được đẩy cao hơn nhằm hỗ trợ trực tiếp cho hàng công. Nhưng tiền vệ người Thái Bình đã không thể hiện được nhãn quan chiến thuật khi không ít lần xử lý bóng thiếu quyết đoán và thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi khiến quyền kiểm soát bóng rơi vào chân đối phương.
HLV Kiatisak đã cảm thấy hơi nóng của V.League Ảnh Nguyễn Đăng
HLV Kiatisak đã cảm thấy sức nóng của V.League. Ảnh: Nguyễn Đăng
Xuân Trường trong vai trò của một người càn quét nơi tuyến giữa cũng đã không cho thấy sức mạnh cần thiết. Đôi lần, tiền vệ số 6 cố gắng tung những đường chuyền vượt tuyến sở trường nhưng hàng thủ Sài Gòn FC đã bắt bài và dễ dàng bẻ gãy. Chính tuyển thủ quốc gia này đã có những pha mất bóng ở khu vực nhạy cảm khiến hàng thủ HAGL rơi vào thế chống đỡ.
Tuy vậy, những phút cuối trận đấu HAGL đã tạo ra tín hiệu tích cực khi tạo được áp lực đáng kể về phía đối phương. Đặc biệt, từ khi Việt Hưng vào sân, tốc độ trận đấu được đẩy lên, bóng được luân chuyển đa dạng hơn khiến hàng thủ Sài Gòn FC lộ ra những khoảng trống. Nếu không có sự xuất sắc của Văn Phong, HAGL có thể đã kiếm được 1 điểm khi rời sân Thống Nhất.
Chính HLV Vũ Tiến Thành cũng thừa nhận HAGL đã chơi đẹp mắt nhưng người chiến thắng là Sài Gòn FC. Phát biểu này rõ ràng đã thể hiện rõ cục diện trận đấu bởi nó phản ánh khả năng dứt điểm hạn chế của các mũi nhọn bên phía HAGL. Dù cầm bóng nhiều hơn, đá đẹp hơn nhưng họ bỏ rơi 3 điểm.
Sau trận đấu lột tả nhiều bộ mặt, HLV Kiatisak đã dần cảm thấy sức nóng ở đấu trường số 1 Việt Nam. Những điểm yếu của đội bóng là thứ mà vị chiến lược gia người Thái đã nhìn thấu. Và bây giờ là thời điểm Zico Thái cần chứng tỏ khả năng của mình trong quá trình hoàn thiện một đội bóng theo ý mình.
LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm