Sài Gòn – Hoàng Anh Gia Lai: Thử thách lớn cho Kiatisak

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trận Sài Gòn – Hoàng Anh Gia Lai diễn ra lúc 19h15 tối nay (17.1) là cặp đấu đáng chờ đợi nhất vòng 1 V.League 2021, và đó là bài kiểm tra khó cho huấn luyện viên Kiatisak.

Câu lạc bộ Sài Gòn (áo tím) đã thắng Hoàng Anh Gia Lai 4-2 ở lần gặp nhau gần đây nhất. Ảnh: VPF.
Câu lạc bộ Sài Gòn (áo tím) đã thắng Hoàng Anh Gia Lai 4-2 ở lần gặp nhau gần đây nhất. Ảnh: VPF.
Chờ "nhát kiếm Samurai" của Sài Gòn
“Chúng tôi sẽ thi đấu quyết tâm, quyết tâm hết mình”, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành chia sẻ ngắn gọn trước trận khai mạc. Còn tiền vệ Cao Văn Triền nhấn mạnh nếu có đông khán giả đến sân Thống Nhất, anh cùng đồng đội sẽ càng thi đấu máu lửa hơn. Họ tự tin bởi đã có sự chuẩn bị rất chu đáo trong những ngày vừa qua.
Câu lạc bộ Sài Gòn sẽ có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Nhiều khả năng, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành sẽ sử dụng cả 4 “Tây” trong đội hình xuất phát, gồm cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo, tiền vệ trung tâm Woo Sang-ho, tiền vệ tấn công Daisuke Matsui và tiền đạo Takasaki.
Với 4 nhân tố này cộng với những gương mặt quen thuộc như Phạm Văn Phong, Nguyễn Văn Ngọ, Cao Văn Triền hay Huỳnh Tấn Tài, đội bóng của ông Vũ tiến Thành hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm.
Chủ tịch Trần Hòa Bình nhấn mạnh, thành tích chỉ là ưu tiên thứ 5 của Sài Gòn mùa này. Tuy nhiên, với số tiền hơn 100 tỉ đồng từ các nhà tài trợ, đội chủ sân Thống Nhất phải hướng đến kết quả tốt nhất.

Áo đấu của câu lạc bộ Sài Gòn được cách điệu từ một nhát kiếm Samurai, tượng trưng cho chiến lược J.League hoá mạnh mẽ của đội bóng. Fanpage CLB Sài Gòn.
Áo đấu của câu lạc bộ Sài Gòn được cách điệu từ một nhát kiếm Samurai, tượng trưng cho chiến lược J.League hoá mạnh mẽ của đội bóng. Fanpage CLB Sài Gòn.
Áo đấu của Sài Gòn được cách điệu là một nhát kiếm Samurai, củng cố chiến lược J.League hóa mạnh mẽ của đội bóng ở mọi phương diện. Chạm trán Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng có lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt sẽ là cơ hội để những tân binh từ J.League của Sài Gòn thể hiện đẳng cấp.
Cú hích cho Hoàng Anh Gia Lai
Hoàng Anh Gia Lai trận này sẽ không có sự phục vụ của Tuấn Anh và Hồng Duy, 2 vị trí then chốt của đội bóng phố Núi. Điều đó càng dặt ra thử thách lớn cho huấn luyện viên Kiatisak, ở trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị của đội bóng phố Núi.

Kiatisak gặp thử thách lớn ngay trận ra mắt chính thức cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Thanh Vũ.
Kiatisak gặp thử thách lớn ngay trận ra mắt chính thức cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Thanh Vũ.
“Tôi đã nói với các cầu thủ rằng, các bạn ấy có kỹ thuật, có thể lực và cả tinh thần, vậy tại sao không đặt mục tiêu cao hơn ở mùa giải này. Tôi không phải siêu nhân, tôi không thể chạy trên sân nhưng tôi có thể truyền cảm hứng, ý tưởng cho họ”, huấn luyện viên Kiatisak nhấn mạnh.
Mùa trước, Sài Gòn thắng 1 trận và hoà 1 trận trước Hoàng Anh Gia Lai, đều trên sân Pleiku. Đội bóng của ông Vũ Tiến Thành được đánh giá nhỉnh hơn thầy trò Kiatisak. Tuy nhiên, chiến lược gia người Thái Lan tự tin sẽ phát huy tối đa năng lực học trò, xây dựng lối chơi vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả.
Sài Gòn sẽ là bài kiểm tra khó để đánh giá phần nào thực lực và tham vọng của Hoàng Anh Gia Lai mùa này.

Lịch thi đấu các trận vòng 1 V.League 2021 ngày 17.1

17h, sân Hoà Xuân: Đà Nẵng - TPHCM

18h, sân Hà Tĩnh: Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh

19h15, sân Thống Nhất: Sài Gòn - Hoàng Anh Gia Lai

Kết quả các trận trước đó

Nam Định - Hà Nội: 3-0

Viettel - Hải Phòng: 0-1

Bình Dương - Thanh Hóa: 1-0

Sông Lam Nghệ An - Bình Định: 1-1

NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/sai-gon--hoang-anh-gia-lai-thu-thach-lon-cho-kiatisak-871562.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.