Hoàng Anh Gia Lai lội ngược dòng kịch tính trước Sông Lam Nghệ An

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ cứng cựa đến từ xứ Nghệ nhưng rốt cuộc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng được tận hưởng hương vị chiến thắng trong ngày khán đài sân Pleiku được lấp đầy.  
Hoàng Anh Gia Lai bước vào trận đấu với Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong tâm thế đầy tự tin khi được chơi trên sân nhà Pleiku-mảnh đất đi dễ khó về với đội bóng xứ Nghệ. 3 điểm là mục tiêu của thầy trò HLV Kiatisak trong bối cảnh họ đã trắng tay ở ngày ra quân.
Tuy Tuấn Anh đã có thể ra sân nhưng vị HLV người Thái vẫn không mạnh dạn dùng tiền vệ hào hoa này ngay từ đầu. Đội bóng Phố núi chỉ có 2 sự thay đổi so với đội hình đã ra sân ở trận đấu với Sài Gòn FC khi Memovic thay Văn Việt còn Hồng Duy thay cho Kiên Quyết. Trong khi đó, HLV Ngô Quang Trường của SLNA không thể có sự phục vụ của đội trưởng Văn Khánh vì bị treo giò sau thẻ đỏ ở trận đấu trước và Bá Sang là người được trao niềm tin. 
Chơi trên sân khách nên SLNA nhập cuộc theo kiểu “biết người, biết ta”. Họ chủ động lựa chọn lối đá phòng ngự phản công trước đối thủ được đánh giá cao về khâu kiểm soát bóng. Đội bóng xứ Nghệ nhường khu vực trung tuyến cho đối thủ và trông chờ vào khả năng làm tường của Filipe cũng như tốc độ, sự nhạy bén của tuyển thủ quốc gia Văn Đức.
Bởi vậy, HAGL dù cầm bóng nhiều hơn hẳn nhưng vẫn gặp khó trong việc triển khai các mảng miếng tấn công. Brandao vẫn bị vây kèm khá chặt trong khi Văn Toàn cũng không có nhiều khoảng trống để thi triển tốc độ sở trường. Công Phượng ở vị trí hộ công đã nhiều lần phải lùi về khá sâu bên phần sân nhà để tìm bóng. 
HAGL đã gặp khó trước SLNA dù được thi đấu hơn người Ảnh Linh Hùng
HAGL đã gặp khó trước SLNA dù được thi đấu hơn người. Ảnh: Linh Hùng
Lối đá rình rập mà SLNA lựa chọn đã phần nào cho thấy sự đúng đắn. Hàng thủ của đội nhà đã không ít lần lúng túng trước những pha xâm nhập của mũi nhọn bên phía SLNA. Đến phút 17, đoàn quân của HLV Kiatisak đã phải trả giá trong một tình huống đá phạt góc của đối phương. Filipe đã tận dụng cơ hội chớp nhoáng với cú sút cận thành trong pha lộn xộn ở vòng cấm HAGL để mở tỷ số 1-0 cho SLNA.
Đến lúc này, HAGL mới tự tin đẩy cao tốc độ hòng tìm ra sơ hở nơi hàng phòng ngự đối phương. 5 phút sau bàn thua, Công Phượng suýt chút nữa đã có siêu phẩm khi cú vuốt bóng của anh chạm vào cột dọc khung thành trong sự tiếc nuối của gần 10.000 khán giả nhà. 
Cơ hội cho HAGL còn rõ ràng hơn khi “người đóng thế” Bá Sang phạm sai lầm khiến SLNA phải chơi thiếu người từ phút 36. Cầu thủ số 86 đã phạm lỗi với Văn Toàn, sau đó phản ứng dữ dội với quyết định thổi phạt của trọng tài Ngô Duy Lân dẫn đến việc phải nhận 2 tấm thẻ vàng liên tiếp. HLV Ngô Quang Trường buộc phải rút tiền vệ trụ Sỹ Sâm ra để đưa Jelic trám vào vị trí trung vệ.
Chơi hơn người, HAGL đẩy đối thủ lùi sâu về phần sân nhà với cơ nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, thủ thành Văn Hoàng đã chơi xuất sắc để cản phá liên tiếp những cú dứt điểm của đội chủ nhà.  
HAGL đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng Ảnh Văn Ngọc
HAGL đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Ảnh: Văn Ngọc
Bước sang hiệp 2, hàng thủ của đội khách đã được tổ chức một cách chặt chẽ hơn khiến HAGL gặp bế tắc. Thậm chí, khung thành của Tuấn Linh không ít lần rơi vào tình trạng báo động với những pha phản công sắc lẹm của đối thủ.
Để tăng cường nhân sự cho mặt trận tấn công, HLV Kiatisak đã rút trung vệ Memovic ra và thay vào tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương. Quyết định chơi tất tay của vị HLV người Thái lập tức mang về “trái ngọt”. Phút 66, Brandao có pha thoát xuống bên cánh trái rồi tung đường chuyền thuận lợi cho Minh Vương đặt lòng gọn gàng san bằng cách biệt 1-1. 
Càng về cuối trận, các cầu thủ SLNA càng cho thấy dấu hiệu đuối sức vì phải gồng mình chống cự các đợt hãm thành của đội chủ nhà. Trong bối cảnh đó, điều gì đến cũng phải đến khi các hậu vệ đội khách không thể kiểm soát hết các khoảng trống mênh mông ở phần sân nhà. Phút 83, Văn Toàn có bóng trống trải bên cánh phải và đã có cú dứt điểm chéo góc quyết đoán ghi bàn thắng thứ 2 cho HAGL. 
Đánh bại SLNA với tỷ số 2-1, HAGL đã có 3 điểm quý giá, củng cố thêm niềm tin ở chặng đường phía trước của mùa giải. 
VĂN NGỌC-NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm