Chờ màn chào sân Pleiku của "Zico Thái"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trở về sân nhà tiếp đón Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận đấu sớm nhất vòng 2 V.League 2021 vào lúc 17 giờ ngày 22-1. Huấn luyện viên Kiatisak sẽ có cuộc tao ngộ đầy ý nghĩa với sân vận động một thời gắn bó. 
Sau trận thua đầy tiếc nuối ở lượt đấu mở màn, HAGL sẽ có cơ hội “sửa sai” khi được trở về thánh địa Pleiku. Để sẵn sàng cho cuộc thư hùng này, huấn luyện viên (HLV) Kiatisak đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng. Vừa đáp chuyến bay Tân Sơn Nhất-Pleiku vào trưa 18-1, các cầu thủ đã ra sân tập ngay từ chiều cùng ngày.
Trong những buổi tập ấy, HLV Kiatisak đón nhận tin vui bởi sự trở lại của 2 cái tên nằm trong biên chế của đội tuyển quốc gia là Tuấn Anh và Hồng Duy. Sự trở lại của Tuấn Anh phần nào giúp tuyến giữa của HAGL gia cố sự chắc chắn. Trong bối cảnh Xuân Trường không được đánh giá cao về khoản tranh chấp tay đôi, tiền vệ người Thái Bình được kỳ vọng trở thành “máy quét” thu hồi bóng nơi tuyến giữa.
Mùa giải trước, chính Tuấn Anh là một trong những nhân tố xuất sắc góp phần đưa HAGL vào nhóm 8 đội cạnh tranh ngôi vô địch và nghiễm nhiên thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng ngay sau giai đoạn 1. Tuấn Anh đã ra sân trong 17 trận với gần 1.500 phút thi đấu và khả năng luân chuyển bóng của anh đã được HLV Park Hang-seo đánh giá cao để rồi gọi lên đội tuyển quốc gia. 
HLV Kiatisak sẽ có màn chào sân trong trận đấu với SLNA. Ảnh: Lê Văn Ngọc
HLV Kiatisak sẽ có màn chào sân trong trận đấu với SLNA. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Không những vậy, HAGL có sự phục vụ của Memovic. Trung vệ người Serbia chỉ được đăng ký dự bị ở trận đấu trước. Hiện tại, anh hoàn toàn có thể ra sân trong trận cầu với đội bóng cũ của mình là SLNA. Với việc Hữu Tuấn mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua duy nhất khiến đội bóng rơi vào cảnh trắng tay, xác suất để cựu trung vệ Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh được đá chính là rất mong manh. 
Trong tay HLV Kiatisak cũng đang có những cầu thủ khát khao thể hiện mình, đặc biệt là Công Phượng. Cầu thủ người Nghệ An đã có một mùa giải tương đối thành công cùng Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh khi trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất V.League 2020. Dù đội bóng Sài thành mong muốn có sự phục vụ của ngôi sao này nhưng bầu Đức một mực đưa anh về HAGL để nuôi tham vọng. Giới mộ điệu cũng đang rất trông chờ màn thể hiện của Công Phượng sau khoảng thời gian “tu nghiệp” trên đất Bỉ. 
HAGL có sự chuẩn bị kỹ càng trước trận đấu. Ảnh: Lê Văn Ngọc
HAGL có sự chuẩn bị kỹ càng trước trận đấu. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Tuy vậy, trong cuộc đối đầu với Sài Gòn FC, Công Phượng thi đấu tương đối nhạt nhòa. Dấu ấn của cầu thủ số 10 để lại chỉ là 1 cú sút không trúng tâm bóng ở pha đối mặt với thủ thành đối phương và 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho Đức Lương. Được thi đấu trong bầu không khí náo nhiệt của sân Pleiku, hơn ai hết, Công Phượng sẽ là người mong muốn tỏa sáng nhất để chứng minh rằng, anh vẫn là ngôi sao số 1 ở sân đấu này.
Với Brandao, tiền đạo Brazil giống như một chiếc lò xo bị kìm nén khi không có nhiều cơ hội thể hiện mình ở trận đấu đầu tiên. Việc được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp Brandao có cơ hội hòa nhập với các đồng đội và ghi điểm trong mắt cổ động viên Phố núi. 
Nhưng SLNA rõ ràng không phải là một đối thủ dễ chơi. Trước Topenland Bình Định hừng hực khí thế khi được chơi hơn người, đội bóng xứ Nghệ vẫn chơi tấn công để giữ lại 1 điểm trên sân Vinh.
Niềm tin lớn nhất của HAGL chính là tiếng nói lịch sử. Trong 2 lần gần nhất làm khách ở Pleiku, SLNA đều phơi áo ra về. Liệu rằng trong màn tái ngộ giữa 2 người đồng đội cũ là Kiatisak-Ngô Quang Trường, ai sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn?
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm