HLV Park Hang-seo lý giải việc gọi Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết việc gọi Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam vì cầu thủ này luôn nằm trong danh sách ông quan tâm.

Văn Quyết nhận được nhiều sự chú ý khi được triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân
Văn Quyết nhận được nhiều sự chú ý khi được triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân
Chiều 6.12, theo ghi nhận của phóng viên Lao Động, đội tuyển Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội với 35 cầu thủ. Trước đó, huấn luyện viên Park Hang-seo đã công bố danh sách 37 cầu thủ, tuy nhiên Văn Hậu dính chấn thương và không thể góp mặt. Trong khi đó, Công Phượng tập trung muộn, sẽ có mặt vào buổi tối cùng ngày.
Huấn luyện viên Park Hang-seo dã dành khoảng thời gian đầu buổi tập để trao đổi với lãnh đạo VFF, các cầu thủ và trả lời phỏng vấn của báo chí.

Huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời báo chí chiều 6.12. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời báo chí chiều 6.12. Ảnh: Minh Dân
Một trong những điều mà truyền thông quan tâm nhất thời gian qua là việc ông Park gọi Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng mặt. Lý giải về điều này, ông Park cho biết: "Tôi nhớ rằng, trước đây tôi đã nhận được nhiều câu hỏi của các anh, chị liên quan đến Văn Quyết. Tôi xin khẳng định rằng, Văn Quyết là cầu thủ luôn nằm trong danh sách mà chúng tôi quan tâm. Tôi thường xuyên đi xem các trận đấu của Câu lạc bộ Hà Nội, tôi thấy anh ấy chơi tốt.
Tôi cũng muốn nói rằng, đội tuyển quốc gia luôn mở rộng cửa với tất cả mọi cầu thủ. Tuy nhiên, ở đây các cầu thủ phải cạnh tranh với nhau một cách lành mạnh để thi đấu. Tôi xin khẳng định lại là việc gọi Văn Quyết không phải là mới vì anh ấy luôn nằm trong danh sách của chúng tôi. Việc tuyển chọn này không có gì đặc biệt cả".
"Ở đội tuyển Việt Nam không phân biệt các cầu thủ lớn tuổi hay nhỏ tuổi. Các cầu thủ thi đấu ở V.League có hình ảnh tốt, phong độ tốt thì đều được lên tuyển. Khi lên tuyển, ngoài năng lực chuyên môn thì phải thực hiện năng lực cá nhân, thực hiện đúng yêu cầu chiến thuật riêng của từng vị trí. Tôi nghĩ, một cầu thủ lên tuyển sẽ phải thực hiện khá nhiều yêu cầu của ban huấn luyện" - ông Park nhấn mạnh.

Văn Quyết trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân
Văn Quyết trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng nêu lên thực trạng về tiền đạo của đội tuyển Việt Nam là: "Như chúng ta đã biết, hiện nay sơ đồ thi đấu chính của chúng là là 3-4-3 thời gian qua đã bị các đối thủ bắt bài khá nhiều. Một vấn đề nữa là số lượng tiền đạo thi đấu trong nước thiếu.
Ở V.League, 70-80% các tiền đạo đều là cầu thủ ngoại. Chúng tôi đã thử nghiệm khá nhiều tiền đạo, nhưng ngoài các cầu thủ như: Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Công Phượng, chúng tôi chưa thấy ai nổi trội hơn. Ở hàng tiền vệ, chúng ta có nhiều cầu thủ tốt nên chung tôi muốn thử nghiệm trên phương diện mới. Việc Văn Quyết được gọi vào đội tuyển quốc gia lần này cũng là một trong những khả năng để thực hiện ý đồ chiến thuật".
Trong đợt tập trung lần này, Văn Quyết không mặc áo số 10 quen thuộc mà chọn số 11. Về thành phần ban cán sự của đội tuyển Việt Nam lần này, Quế Ngọc Hải được chọn làm đội trưởng, các đội phó là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Toàn.
ĐĂNG HUỲNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hlv-park-hang-seo-ly-giai-viec-goi-van-quyet-tro-lai-doi-tuyen-viet-nam-860152.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.