Chờ đợi gì ở Hoàng Anh Gia Lai?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ đón tiếp Câu lạc bộ Sài Gòn FC vào ngày 25-10 trên sân Pleiku. Thế nhưng, dường như người hâm mộ chẳng còn tha thiết gì ở trận đấu này khi mà đội bóng Phố núi đã sớm có dấu hiệu buông xuôi. 
Nhìn vào danh sách các cầu thủ trong đội hình xuất phát của HAGL ở trận cầu với Than Quảng Ninh vừa qua, không ít người hâm mộ thấy... chưng hửng. Trong khi khán giả trông chờ một trận cầu nảy lửa thì bộ đôi huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn-Dương Minh Ninh chỉ bố trí những cầu thủ của đội hình B vào đá chính. Những cầu thủ như: Văn Anh, Bảo Toàn, Anh Tài, Ngọc Quang… được trao cơ hội ra sân để thay cho các cầu thủ gạo cội: Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh…
Sau 2 trận thua liên tiếp, người hâm mộ nóng lòng chờ đợi màn lột xác của HAGL để chấm dứt chuỗi trận tệ hại. Nhưng với đội hình có đến 5 cầu thủ lâu nay quen ngồi ghế dự bị thì mọi hy vọng sớm vụt tắt. 
Trước một đối thủ đang trong tốp đua chức vô địch, họ cũng chỉ để thua 1 bàn duy nhất trong 45 phút đầu tiên. Tỷ số chung cuộc 1-3, một màn trình diễn không quá tệ so với 2 trận thảm bại gần nhất. Nhưng như thế là chưa đủ, người hâm mộ Phố núi cho rằng, đó là sự coi thường khán giả. Dù trước đó, ban huấn luyện của đội bóng này không ngừng tuyên bố sẽ đá vì người hâm mộ.
 HAGL (áo trắng) đang gây thất vọng lớn cho người hâm mộ. Ảnh: Lê Văn Ngọc
HAGL (áo trắng) đang gây thất vọng lớn cho người hâm mộ. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Tại cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn cho rằng, việc thay đổi đội hình lần này là do mật độ thi đấu ở giai đoạn 2 quá dày. Ông để các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi, dưỡng sức chuẩn bị cho trận đón tiếp Sài Gòn FC. Hơn nữa, ông cũng muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ ít có cơ hội ra sân được “nếm trải” bầu không khí của V.League. Kết quả là trận thua thứ 3 liên tiếp, 11 lần thủng lưới. Đây chắc chắn không phải là điều mà người hâm mộ đội bóng Phố núi mong đợi. 
Với màn trình diễn không mấy thuyết phục, người hâm mộ đặt câu hỏi: Phải chăng HAGL đã hài lòng với việc trụ hạng ở V.League. Phải chăng họ đã an phận với suất trụ hạng ở mỗi mùa giải. Vậy HAGL thay tướng để làm gì nếu cứ “đá cho vui” như những gì bầu Đức tuyên bố.
Câu hỏi chưa đưa ra đáp án này liệu có được giải đáp trong trận đấu với Sài Gòn FC. Lần thứ 2 đón tiếp đội bóng Sài thành, HAGL đang có những cái tên tốt nhất để 2 vị huấn luyện viên thoải mái lựa chọn. Một trận cầu danh dự vì người hâm mộ hay tiếp tục là một trận cầu vô thưởng vô phạt?
Người hâm mộ Phố núi tiếp tục đến sân, đồng hành cùng đội bóng vì họ tin rằng lần này các cầu thủ sẽ không chơi hời hợt ngay trên “thánh địa” của mình. Trước một Câu lạc bộ Hà Nội có thực lực vượt trội không thắng nổi, còn với Sài Gòn FC-đối thủ từng cầm hòa ở giai đoạn 1 thì lần này HAGL không thể tiếp tục chơi bạc nhược như những trận đấu trước. Ít nhất họ cần thể hiện khát khao chiến thắng, dẫu cho đội khách đang khát điểm cho cuộc đua tranh ngôi vô địch. 
Một chiến thắng sẽ không giúp HAGL điền tên vào nhóm những đội bóng dẫn đầu nhưng sẽ ảnh hưởng lớn đến đại cục của mùa giải bởi Sài Gòn FC đang rất cần điểm để bám đuổi ngôi đầu. Có quá nhiều lý do để đội bóng của bầu Đức chơi một trận tất tay vào chiều chủ nhật tới. Vậy tại sao họ không làm điều đó trước khi bị khán giả quay lưng?!
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm