HAGL "phơi áo" trên sân nhà trước CLB Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không có bất ngờ nào cho HLV Dương Minh Ninh-Nguyễn Văn Đàn cùng các học trò của mình trong trận cầu được mong đợi trên sân Pleiku. Những nhà đương kim vô địch vẫn chứng tỏ thực lực trội hơn của mình dẫu phải thi đấu dưới sức ép của khán Phố núi.

Tiếp nhà đương kim vô địch trong bối cảnh bị thiếu hụt lực lượng, HAGL rõ ràng đã lường trước được những khó khăn mà họ sẽ phải đối đầu. Thực tế CLB Hà Nội đã chứng tỏ sức mạnh của một đội bóng giàu tham vọng bảo vệ ngôi vương khi đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự rình rập chờ cơ hội tấn công. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn làm chủ thế trận với quyền kiểm soát bóng tương đối vượt trội. Những cầu thủ đội khách đã không ngại ngần đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay trên sân Pleiku.

 HAGL (phải) đã thảm bại trên sân nhà Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc
HAGL (phải) đã thảm bại trên sân nhà Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc


Với sự trở lại của mũi nhọn Rimario sau chấn thương, những đường lên bóng của đội bóng đến từ Thủ đô thường nhắm đến tiền đạo này. Cựu cầu thủ của HAGL đã có nhiều pha bóng “tả xung hữu đột” trong vòng vây số đông hàng phòng ngự đối phương. Những A Hoàng, Trọng Sáng hay thậm chí là tiền vệ trụ Kelly đã phải rất vất vả mới hạn chế được sự xâm nhập của Rimario vào khung thành của Văn Trường.

Nhưng trong tay HLV Chu Đình Nghiêm đâu chỉ có “vũ khí” mang tên Rimario. Những “vệ tinh” xung quanh tiền đạo số 9 vốn là những tuyển thủ, cựu tuyển thủ của bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Tấn Tài, Văn Quyết, Hùng Dũng…Thậm chí những cầu thủ nơi hàng phòng ngự của đội khách cũng sẵn sàng trở thành những “mũi đâm” khi cần. Và HAGL đã phải ôm hận vì một cái tên như thế của Hà Nội ở phút 23. Từ một pha phạt góc, trung vệ Việt Anh bật cao đánh đầu thoải mái, bóng khẽ chạm người một người cầu thủ HAGL nhưng vẫn tung nóc lưới đội chủ nhà. Nếu Quang Hải chuẩn xác hơn trong cú đánh đầu cuối hiệp 1, Hà Nội đã có thể có nhiều hơn 1 bàn thắng.

Bị dẫn bàn 0-1 trong nửa hiệp 1, nhưng đội chủ sân Pleiku không có quá nhiều cơ hội phản kháng. “Ngòi nổ” Văn Toàn bị chăm sóc kỹ càng khiến tiền đạo này không có nhiều khoảng trống để phô diễn tốc độ của mình. Các hậu vệ của Hà Nội đã tổ chức bọc lót cho nhau hiệu quả mỗi khi Văn Toàn có ý đồ đi bóng như thường lệ. Những hy vọng cho khán giả Phố núi chỉ đến từ Chevy Walsh với một vài pha bóng anh tận dụng được sự lơi lỏng nơi hàng thủ đội khách. Dẫu vậy, tiền đạo 25 tuổi vẫn không một lần chiến thắng thủ thành Tấn Trường.


Hòng chia lửa cho Chevy Walsh, ban huấn luyện của đội chủ nhà đã sẵn sàng rút Văn Thanh để thay vào đó là tiền đạo Anh Đức ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Với sự tăng cường lực lượng cho hàng công, HAGL đã chủ động chọn lối chơi trái ngược hoàn toàn với nửa đầu trận đấu. Họ đẩy đội hình lên cao với hy vọng bóng sẽ dồn được nhiều cho các 2 mũi tấn công là các tiền đạo thực thụ. Ở bên kia chiến tuyến, Hà Nội cũng khá thực dụng khi sẵn sàng bố trí đội hình chơi thấp, chú trọng đến khâu phòng ngự. Nhiều thời điểm đội khách chỉ cắm duy nhất Rimario ở tuyến trên để sẵn sàng cho các tình huống phản công.

Dẫu không tập trung quá nhiều cho mặt trận tấn công nhưng những pha lên bóng của Hà Nội vẫn tiềm ẩn những nguy cơ cho khung thành Văn Trường. Phút 63, từ một pha phối hợp nhuần nhuyễn trong phạm vi hẹp, Hùng Dũng tung cú sút trong vòng 16m50 khuất phục thủ thành HAGL song bóng đã dội vào xà ngang. Tuy nhiên, vận không thể bám lấy đội chủ nhà trong cả trận đấu. Chỉ 8 phút sau, đội bóng Thủ đô đã tiếp tục khiến HAGL phải trả giá với một pha phản công sắc bén, Rimario đã dễ dàng dứt điểm trong thế đối mặt với Văn Trường để nâng tỷ số lên 2-0.

  CLB Hà Nội đã bỏ túi 3 điểm để bám đuổi ngôi đầu. Ảnh: Văn Ngọc
CLB Hà Nội đã bỏ túi 3 điểm để bám đuổi ngôi đầu. Ảnh: Văn Ngọc


Trước nguy cơ trắng tay ngay trên sân nhà, HAGL càng vùng lên mạnh mẽ hơn ở những phút cuối. Cơ hội đã đến trong một pha bóng hiếm hoi mà Văn Toàn và Chevy Walsh tìm thấy nhau trong vòng vây của đội khách. Phút 76, Văn Toàn căng ngang cho người đồng đội tung cú vô lên đập đất hiểm hóc khiến Tấn Trường bó tay nhưng bóng lại tìm đến xà ngang. Bị khước từ bàn thắng dù nó đã đến rất gần, mọi hy vọng có điểm của HAGL tiếp tục bị trung vệ Việt Anh dập tắt. Phút 88, Hùng Dũng có pha căng ngang khó chịu khiến thủ thành Văn Trường phải bay người cản phá, bóng tìm đến vị trí của Việt Anh và trung vệ số 68 đã đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0.

Không dừng lại ở đó, tiền đạo vào thay người Pape Omar của Hà Nội đã kết liễu đối thủ với bàn thắng thứ 4 trong một pha tấn công đơn giản ở phút 90+1. Không một lần xuyên thủng mành lưới đối phương, HAGL đành nhận một trận thảm bại 4 bàn không gỡ.

LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).