HLV Chung Hae-seong: "Tôi quyết định trở lại TPHCM là vì các học trò"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chia sẻ trong buổi tập đầu tiên khi trở lại dẫn dắt TPHCM, huấn luyện viên Chung Hae-seong cho biết, ông không muốn bị lãnh đạo can thiệp quá sâu vào công việc.
Sau khi kết thúc buổi tập sáng ngày 13.8, huấn luyện viên Chung Hae-seong đã dành thời gian để chia sẻ với truyền thông về quyết định trở lại câu lạc bộ TP.HCM.
Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, muốn được toàn quyền quyết định các vấn đề chuyên môn của đội bóng.
"Tôi quyết định trở lại TPHCM là vì các học trò. Nếu không có các cầu thủ TPHCM thì sẽ không có tôi ở đây. Sau khi tôi thông báo chia tay câu lạc bộ, các cầu thủ, gia đình của họ và cả những cầu thủ đội bóng khác đã nhắn tin động viên tôi.
Họ đều hy vọng tôi sẽ trở lại. Cuối cùng, lãnh đạo câu lạc bộ đã liên lạc, với mong muốn đôi bên xóa bỏ những gì đã xảy ra trong 2 tuần vừa qua để làm lại từ đầu.
Tôi muốn chia sẻ với lãnh đạo các đội bóng, khi có huấn luyện viên trưởng thì hãy để họ quyết định hết. Huấn luyện viên là người chịu trách nhiệm nếu đội bóng có thành tích không tốt.
Khi phải nghe ý kiến của người này, người kia thì họ không còn là huấn luyện viên nữa.
Nhiều huấn luyện viên không chấp nhận được việc họ không được toàn quyền quyết định, phải nghe người khác chỉ đạo nhưng khi thành tích kém, họ là người ra đi", huấn luyện viên Chung Hae-seong chia sẻ.

Ông Chung (trái) không muốn bị lãnh đạo can thiệp chuyên môn. Ảnh: Thanh Vũ
Ông Chung (trái) không muốn bị lãnh đạo can thiệp chuyên môn. Ảnh: Thanh Vũ

Vị chiến lược gia người Hàn cũng cho biết thêm, mục tiêu của ông khi trở lại TPHCM không phải là chức vô địch mà là giúp đội bóng giành được thứ hạng cao nhất có thể.

"Trước tiên, tôi phải làm công tác tư tưởng để lấy lại tinh thần cho các cầu thủ. 2 tuần qua, đội bóng đã chịu những ảnh hưởng tâm lý. May mắn là V.League chưa đá lại nên tôi có thêm thời gian để cải thiện vấn đề này.
Lãnh đạo CLB TPHCM không giao cho tôi một mục tiêu nào hết. Trước khi tôi đến, TPHCM là một đội đá trụ hạng, chúng tôi chỉ cố gắng thi đấu tốt nhất và đạt thứ hạng cao nhất. Cứ nỗ lực hết sức mình từ sân tập đến thi đấu, kết quả rồi sẽ đến...", ông Chung nói thêm.
THANH VŨ (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hlv-chung-hae-seong-toi-quyet-dinh-tro-lai-tphcm-la-vi-cac-hoc-tro-827562.ldo

Có thể bạn quan tâm