HAGL-Thanh Hóa: Kỳ vọng vào chân sút Nguyễn Anh Đức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với sự xuất hiện của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức trong đội hình, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang hy vọng đạt thành tích tốt khi làm khách trên sân của Thanh Hóa vào lúc 17 giờ ngày 23-7 trong khuôn khổ vòng 11 V.League 2020.
Chuẩn bị cho trận đấu này, cách đây hơn 1 tuần lễ, cựu tiền đạo của B.Bình Dương và đội tuyển Việt Nam Nguyễn Anh Đức đã chính thức ra mắt. Đón nhận thông tin này, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá trong cả nước có nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, phần đông đều hy vọng rằng, sự có mặt của Anh Đức trong đội hình sẽ giúp HAGL cải thiện đáng kể hiệu suất ghi bàn, qua đó góp phần giúp đội bóng Phố núi tiếp tục “bay cao” trên bảng xếp hạng từ đây cho đến khi mùa giải năm nay kết thúc.
Về tính hiệu quả, bản hợp đồng của tiền đạo sinh năm 1985 với HAGL có độ tin cậy khá cao. Bởi lẽ, mặc dù đã bước sang tuổi 35 và suốt nửa mùa giải vừa qua cầu thủ này nghỉ thi đấu, nhưng trong khoảng thời gian đó, chân sút có biệt danh Đức “Eto’o” vẫn ra sân luyện công đều đặn dưới sự kèm cặp của một chuyên gia thể lực và vị bác sĩ riêng.
Phát biểu trước chuyến làm khách tại sân của Thanh Hóa, huấn luyện viên Lee Tae-hoon lạc quan cho biết: “Nguyễn Anh Đức là cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, tác phong rất chuyên nghiệp cả trên sân cỏ lẫn sinh hoạt hằng ngày. Có Anh Đức trong đội hình, chúng tôi tự tin hướng tới một kết quả tốt trước Thanh Hóa ở vòng 11”.
Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (số 61) trong màu áo HAGL. Ảnh: Hồng Thủy
Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (số 61) trong màu áo HAGL. Ảnh: Hồng Thủy
Kinh nghiệm mà Anh Đức tích lũy được trước đây là không thể phủ nhận. Cầu thủ này đã trở thành huyền thoại của sân Gò Đậu. Trong 15 năm thi đấu cho B.Bình Dương, Anh Đức từng 4 lần lên ngôi vô địch V.League, đoạt 2 cúp quốc gia, 4 siêu cúp quốc gia, 1 Quả bóng vàng Việt Nam. Anh Đức còn là một trong những nhân tố quan trọng góp phần giúp đội tuyển Việt Nam đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2018. 
Với những gì kể trên, nhiều khả năng tiền đạo mang áo số 61 sẽ được vị chiến lược gia người Hàn Quốc tung vào sân thi đấu trong trận gặp đội chủ sân Thanh Hóa vào chiều 23-7. Lúc đó, đội hình xuất phát của HAGL cơ bản giống như vòng đấu vừa qua, có khác chăng thì đó là sự hoán đổi cầu thủ ra sân từ đội hình chính thức hay dự bị giữa trung phong Nguyễn Anh Đức và Chevaughn Walsh. Cũng có thể phương án khác xảy ra, khi cả 2 tiền đạo trên cùng ra sân “chia lửa” với các đồng đội trong trường hợp HAGL gặp bất lợi về mặt tỷ số.
Trước khi trận đấu này diễn ra, cả khách lẫn chủ đều đang có phong độ cao. Đội HAGL vừa giành chiến thắng 3-1 trên sân Pleiku khi tiếp Quảng Nam. Trong khi đó, trên sân Gò Đậu, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công bất ngờ đánh bại đội chủ nhà B.Bình Dương với tỷ số 1-0, tạm thời đứng thứ 8 với 13 điểm. Bởi vậy, thế trận trên sân trong trận đấu tới được dự báo sẽ diễn ra căng thẳng, kịch tính và rất khó lường.
Con số thống kê trong quá khứ cũng đã chứng minh điều đó. Ở 7 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội bóng này, kết quả được chia đều khi mỗi đội cùng có 3 trận thắng, 1 hòa và 3 thua. Dù vậy, trong 2 chuyến làm khách tới sân của Thanh Hóa ở mùa giải 2018 và 2019, tiền đạo Văn Toàn cùng các đồng đội đều giành trọn vẹn 3 điểm. Cụ thể, ở V.League 2019, cú đúp bàn thắng từ 2 tình huống đá phạt cố định của Lương Xuân Trường và bàn thắng còn lại của Trần Minh Vương đã giúp HAGL vượt qua chủ nhà Thanh Hóa với tỷ số 3-2. Còn ở V.League 2018, tiền đạo Nguyễn Công Phượng ghi bàn thắng duy nhất giúp HAGL rời xứ Thanh với 3 điểm trong tay.
Dù hiện nay Công Phượng đã đầu quân cho Câu lạc bộ Bóng đá TP. Hồ Chí Minh theo hợp đồng cho mượn, nhưng trong đội hình của HAGL vẫn còn đó bộ đôi tiền vệ từng “gieo sầu” cho Thanh Hóa là Xuân Trường và Minh Vương. Cộng với sự tỏa sáng của Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn ở vòng đấu vừa qua, nay có thêm “sát thủ” Nguyễn Anh Đức trong đội hình, hy vọng thầy trò ông Lee Tae-hoon sẽ tái lập thành tích của 2 năm trước trên sân khách hoặc chí ít cũng có được một kết quả hòa sau khi rời sân Thanh Hóa vào chiều 23-7.
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.