Thể thao Gia Lai sẵn sàng cho các giải đấu lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau thời gian tạm dừng để phòng-chống dịch Covid-19, bắt đầu từ tháng 6, các giải đấu thể thao đỉnh cao của nước ta tiếp tục diễn ra. Với sự chuẩn bị khá chu đáo, thể thao Gia Lai tự tin hướng đến việc giành thành tích cao tại các giải đấu này.

Kick boxing “lĩnh ấn tiên phong”

Giữa tháng 5 vừa qua, Tổng cục Thể dục Thể thao đã công bố lịch điều chỉnh các giải đấu thể thao thành tích cao năm 2020. Theo đó, hầu hết các giải đấu trong năm vẫn giữ nguyên như kế hoạch đã ban hành cuối năm 2019, chỉ khác là lùi thời gian tổ chức. Như vậy, từ nay đến cuối năm 2020, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh sẽ cử các đội tuyển tham gia tranh tài ở khoảng 20 giải đấu khác nhau. Trong đó, cận kề nhất là Giải Vô địch kick boxing toàn quốc diễn ra tại tỉnh Đak Nông từ ngày 15 đến 25-6.

“Lĩnh ấn tiên phong” cho 1 năm đầy hy vọng nhưng cũng lắm thách thức của thể thao Gia Lai là các thành viên đội tuyển kick boxing. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để họ khẳng định năng lực bản thân. Ông Trần Bảo Sơn-Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, huấn luyện viên đội tuyển kick boxing-cho biết: “Rất có thể vận động viên nào giành huy chương vàng, huy chương bạc ở Giải Vô địch kick boxing toàn quốc sắp tới sẽ có cơ hội được gọi vào đội dự tuyển quốc gia để chuẩn bị tham dự SEA Games 31 diễn ra vào năm sau tại nước ta. Mặc dù các vận động viên của chúng tôi mới chỉ tập trung trở lại gần 1 năm rưỡi nhưng các em đã tranh thủ tận dụng tối đa thời gian để không ngừng hoàn thiện kỹ-chiến thuật, nâng cao thể lực, tâm lý thi đấu. Mục tiêu mà chúng tôi đề ra ở giải năm nay là phấn đấu giành thành tích cao hơn năm ngoái”. 

Vận động viên Nguyễn Văn Long là niềm hy vọng của marathon Gia Lai trong năm 2020. Ảnh: K.N.B
Vận động viên Nguyễn Văn Long là niềm hy vọng của marathon Gia Lai trong năm 2020. Ảnh: K.N.B

Ở Giải Vô địch kick boxing toàn quốc năm 2019, Nguyễn Văn Hợi và Nguyễn Quang Đức đã mang về cho đoàn Gia Lai 2 huy chương đồng. Ở giải đấu sắp tới tại Đak Nông, đội tuyển kick boxing Gia Lai có 13 vận động viên. Trong đó, Trương Thị Trà Vi, Lê Thị Nhi, Nguyễn Quang Đức là những gương mặt được hy vọng giành huy chương. Cách đây chưa lâu, sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, Trương Thị Trà Vi và Lê Thị Nhi cùng các đồng đội đã có chuyến tập huấn, thi đấu với các võ sĩ kỳ cựu của đội tuyển kick boxing tỉnh Bình Định. Kết quả, sức trẻ và khát vọng đã giúp 2 cô gái Gia Lai giành được những trận thắng khá thuyết phục trước các đàn chị. Kết quả này sẽ giúp họ thêm tự tin trước khi bước vào giải đấu sắp tới.

Hy vọng ở Giải Việt dã, Marathon Báo Tiền Phong

Võ thuật và điền kinh vốn là 2 bộ môn thế mạnh của thể thao Gia Lai. Trong khi các vận động viên kick boxing, karatedo, taekwondo, vovinam… sau khi tập trung trở lại đã giành được nhiều huy chương ở các giải đấu khu vực và quốc gia thì đội tuyển điền kinh do tính chất đặc thù nên vẫn cần thêm thời gian để tập luyện. Bởi vậy, Giải Việt dã, Marathon Báo Tiền Phong 2020 diễn ra vào ngày 5-7 sắp tới tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ là cơ hội để chân chạy kỳ cựu Nguyễn Văn Long cùng các đàn em thắp lại niềm tin cho người hâm mộ tỉnh nhà.

Tham dự giải đấu này, đội tuyển điền kinh Gia Lai dự kiến cử 8 vận động viên tranh tài ở các nội dung: cá nhân nam trẻ, nữ trẻ; đồng đội nam trẻ, nữ trẻ; bán marathon và marathon. Theo kế hoạch, giải đấu này diễn ra vào ngày 22-3-2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên giải đấu phải tạm hoãn. Hơn 3 tháng giải đấu tạm hoãn là khoảng thời gian cực kỳ quý báu đối với đội tuyển điền kinh tỉnh ta.

Chia sẻ về điều này, một huấn luyện viên của đội tuyển điền kinh Gia Lai cho biết: Việt dã, bán marathon và marathon là những nội dung đặc thù trong bộ môn điền kinh. Để đạt thành tích cao, bên cạnh tố chất thể lực, vận động viên cần có khoảng thời gian tập luyện nhất định, kéo dài vài năm trở lên. Giải năm nay lùi lại hơn 3 tháng là thời gian quá ngắn so với chu trình đào tạo vận động viên nhưng cũng giúp ích phần nào cho đội tuyển có thêm cơ hội chuẩn bị. Các vận động viên Gia Lai tham dự giải này với mục tiêu học hỏi, cọ xát là chính. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đặt hy vọng gặt hái thành tích ở nội dung đồng đội nữ trẻ và nội dung marathon của Nguyễn Văn Long.

MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm