Kick boxing Gia Lai đổi màu huy chương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại Giải Vô địch Cúp các câu lạc bộ kick boxing toàn quốc 2020 diễn ra từ ngày 16 đến 22-6 tại Đak Nông, thầy trò huấn luyện viên Trần Bảo Sơn đã thi đấu thành công để mang về cho thể thao Gia Lai 1 tấm huy chương vàng và 2 huy chương đồng.
Đội tuyển kick boxing Gia Lai tham dự giải với 9 vận động viên. Kết quả, Nguyễn Thị Thùy Linh đã thi đấu xuất sắc để giành tấm huy chương vàng hạng 48 kg nữ. Ngoài ra, đội tuyển còn giành được 2 tấm huy chương đồng của Nguyễn Quang Đức (hạng 60 kg nam) và Lê Hồng Hải (hạng 57 kg nữ). Với thành tích đó, đội tuyển kick boxing Gia Lai xếp hạng 5 chung cuộc toàn đoàn ở nội dung dành cho nữ.
Nhìn nhận về kết quả trên, ông Trần Bảo Sơn-Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh, kiêm huấn luyện viên môn kick boxing-cho biết: “Đây là giải đấu chính thức đầu tiên trong năm 2020 mà các vận động viên của Trung tâm tham dự. Bởi vậy, trước khi sang Đak Nông thi đấu, chúng tôi phần nào chịu áp lực về mặt thành tích. Tuy nhiên, mục tiêu mà đội tuyển đề ra đã hoàn thành. Tôi hy vọng những môn sau này sẽ tiếp tục gặt hái thêm thành công cho thể thao Gia Lai”.
Ban huấn luyện và các thành viên đội tuyển kick boxing Gia Lai. Ảnh: Phạm Xoan
Ban huấn luyện và các thành viên đội tuyển kick boxing Gia Lai. Ảnh: Phạm Xoan

Giải vô địch Cúp các câu lạc bộ kick boxing toàn quốc 2020 thu hút hơn 400 vận động viên của 42 câu lạc bộ đến từ 32 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia, tranh 28 bộ huy chương. Kết quả, ở nội dung dành cho nam, 3 đơn vị dẫn đầu toàn đoàn lần lượt là Hà Nội, Đak Nông, TP. Hồ Chí Minh; ở nội dung dành cho nữ, Bình Định đứng đầu toàn đoàn, tiếp theo lần lượt là Hà Nội và Thái Nguyên.

Mục tiêu mà đội tuyển kick boxing Gia Lai đề ra trước khi bước vào giải đấu là phấn đấu vượt thành tích 2 huy chương đồng đạt ở giải năm ngoái. Thực tế, đội tuyển đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu này. Đặc biệt, tấm huy chương vàng mà Nguyễn Thị Thùy Linh giành được là một sự bất ngờ thú vị. Bởi lẽ, trước khi giải đấu này diễn ra, 2 vận động viên Lê Thị Nhi và Trương Thị Trà Vi mới là những niềm hy vọng vàng của đội tuyển. Đáng tiếc là ngay trong lần thượng đài đầu tiên để thi đấu ở hạng 52 kg nữ, lá thăm may rủi đã đưa Lê Thị Nhi chạm trán với nhà đương kim vô địch SEA Games 30 Nguyễn Thị Hằng Nga của tỉnh Bình Định. Mặc dù đã nỗ lực thi đấu hết sức nhưng Lê Thị Nhi vẫn đành thất bại trước đối thủ có trình độ quá cao này. Xui xẻo hơn, cũng ngay ở trận đấu đầu tiên tại giải, nữ vận động viên Trương Thị Trà Vi đã bất ngờ bị trật khớp vai nên đành phải bỏ cuộc.

Khi mà những niềm hy vọng của kick boxing Gia Lai sớm “rơi rụng” ngay từ “vạch xuất phát” thì Nguyễn Thị Thùy Linh lại bất ngờ thi đấu xuất sắc để giành tấm huy chương vàng duy nhất cho đội tuyển. Thùy Linh xúc động chia sẻ: “Em rất bất ngờ và vui mừng với thành tích mà mình đạt được tại giải. Từ đây cho tới cuối năm, em sẽ tham gia thi đấu khoảng 3-4 giải nữa ở cả môn kick boxing và võ cổ truyền. Em sẽ phấn đấu tiếp tục mang huy chương về cho tỉnh nhà”.
So với nhiều vận động viên ở đội tuyển kick boxing Gia Lai, Thùy Linh đến với võ thuật có phần muộn màng. Tính đến nay, cô gái này chỉ mới bước chân vào làng võ thuật khoảng 2 năm. Ban đầu, Thùy Linh tập môn vovinam với thầy Trương Quốc Tịnh ở xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê. Sau khi giành huy chương vàng ở Giải Vô địch vovinam toàn tỉnh năm 2019, Thùy Linh được trưng tập lên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Gia Lai. Mùa hè năm ngoái, cô gái này đã giành huy chương bạc ở Giải Vô địch kick boxing trẻ toàn quốc được tổ chức tại Gia Lai.
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm