Vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020: Hoàng Anh Gia Lai quyết thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng suốt thời gian các giải bóng đá tạm hoãn do dịch Covid-19, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đặt quyết tâm đánh bại đối thủ Dược Nam Hà Nam Định ngay trên sân khách trong trận đấu ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào lúc 18 giờ hôm nay (23-5).  
Vòng sơ loại Cúp Quốc gia năm nay có tất cả 10 trận đấu. Trong đó, HAGL gặp Dược Nam Hà Nam Định là cặp đấu duy nhất giữa 2 đại diện đang chơi ở V.League. Ở các cặp đấu còn lại, hoặc là 2 đội hạng nhất gặp nhau, hoặc 1 đội hạng nhất gặp 1 đội V.League. Thế nên, trận đấu trên sân Thiên Trường ngày mai nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người hâm mộ cả nước.
Trước cuộc đối đầu này, Dược Nam Hà Nam Định và HAGL đều chọn quân xanh để đá giao hữu nhằm giúp cầu thủ làm quen với cảm giác thi đấu. Kết quả, cả 2 đội đều giành chiến thắng. Dược Nam Hà Nam Định đánh bại  Phố Hiến FC với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo. Trong khi đó, HAGL cũng vượt qua người láng giềng Đak Lak với tỷ số 3-0 nhờ cú đúp của tiền vệ Trần Minh Vương và bàn thắng của Trần Bảo Toàn.
Phát biểu trước trận gặp Dược Nam Hà Nam Định, huấn luyện viên  Lee Tae-hoon của HAGL chia sẻ: “Sau trận hòa 3-3 với Viettel diễn ra cách đây hơn 2 tháng, đội bóng của chúng tôi bị chỉ trích rất nhiều về hàng thủ. Tôi cũng cảm thấy tiếc nuối về trận đấu đó. Bởi vậy, trong suốt thời gian vừa qua, toàn đội đã tranh thủ từng ngày để tập luyện nhằm khắc phục hạn chế trên. Đến nay, sức mạnh cả trong tấn công lẫn phòng ngự của HAGL đã được cải thiện đáng kể. Đồng thời, đội hình cũng đã trở nên cân đối hơn trước đây”.
Người hâm mộ HAGL mong chờ tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (áo trắng) vào sân trong trận đấu gặp Dược Nam Hà Nam Định vào chiều mai. Ảnh: Quang Thắng
Người hâm mộ HAGL mong chờ tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (áo trắng) vào sân trong trận đấu gặp Dược Nam Hà Nam Định vào chiều mai. Ảnh: Quang Thắng
Nói là vậy nhưng hiện nay, ông Lee Tae-hoon đang cảm thấy đau đầu trong việc chọn lựa nhân sự ra sân chiều mai. Cụ thể, trên hàng công, mặc dù tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã bình phục chấn thương đầu gối và ra sân tập luyện chung với các đồng đội cách đây 3 ngày nhưng việc anh có được chọn đá chính với Dược Nam Hà Nam Định hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Tương tự là trường hợp trung vệ Memovic Damir, người mới trải qua thời gian điều trị chấn thương hông và vừa quay trở lại tập luyện. Nguyễn Văn Toàn và Memovic Damir là 2 cầu thủ trụ cột của đội bóng Phố núi. Nếu không may chấn thương tái phát, họ sẽ mất thêm thời gian dài ngồi trên ghế dự bị, trong khi mật độ thi đấu ở Cúp Quốc gia và V.League sắp tới diễn ra dày đặc, trung bình 5 ngày/trận. Mặt khác, giả sử HAGL vượt qua Dược Nam Hà Nam Định vào chiều mai thì trước mắt họ sẽ là 2 trận đấu trên sân khách gặp Than Quảng Ninh ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia (ngày 30-5) và gặp Hà Nội FC (ngày 6-6) ở vòng 3 V.League. Đây đều là những trận đấu hết sức khó khăn với đội bóng Phố núi bởi đối thủ rất mạnh. 
Bởi tính chất quan trọng của chuyến hành quân ra Bắc đợt này nên huấn luyện viên Lee Tae-hoon chắc chắn sẽ phải cân nhắc khả năng sử dụng Nguyễn Văn Toàn và Memovic Damir. Nếu 2 cầu thủ trên không thể vào sân ngay từ đầu trong trận gặp Dược Nam Hà Nam Định thì đây là thiệt thòi không hề nhỏ của đội khách. Bởi lẽ, đội bóng thành Nam đang sở hữu một tiền đạo rất giỏi ghi bàn bằng đầu là Đỗ Merlo. Để hóa giải khả năng không chiến của tiền đạo có chiều cao lên tới 1,92 m này, HAGL rất cần trung vệ Memovic, người cao 1,96 m. Nếu Memovic không thể ra sân, người thay thế anh ở vị trí trung vệ nhiều khả năng là Oahimijie Kelly (cao 1,92 m).
Khó khăn là vậy, tuy nhiên, ông Lee Tae-hoon vẫn tự tin về một kết quả tốt trong trận đấu trên sân Thiên Trường ngày mai. “Chúng tôi đã có thời gian hơn 2 tháng để chuẩn bị nghiêm túc cho trận đấu gặp Dược Nam Hà Nam Định. Bởi vậy, mục tiêu mà HAGL đặt ra là phấn đấu giành chiến thắng trong trận đấu này. Trở ngại lớn nhất mà đội bóng chúng tôi gặp phải mỗi khi đến làm khách trên sân Thiên Trường đó là không khí cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nơi đây. Mặt khác, mỗi khi gặp HAGL, cầu thủ đội bạn thường thi đấu trên 100% sức lực”.
Nếu Dược Nam Hà Nam Định có điểm tựa sân nhà thì HAGL lại trội hơn về mặt lực lượng nhờ sở hữu trong đội hình nhiều tuyển thủ quốc gia. Bởi vậy, trước khi trận đấu này khai diễn, đội bóng Phố núi được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. Bên cạnh đó, theo thống kê, trong 5 lần gần nhất làm khách trên sân Thiên Trường, HAGL giành tới 4 chiến thắng và chỉ hòa 1 trận. 
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm