Mặt sân Thiên Trường có thực sự khiến Hoàng Anh Gia Lai thua trận?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Lee Tae-hoon chỉ ra nguyên nhân thất bại của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là do mặt sân Thiên Trường xấu. 
Sau trận thua trước Nam Định, huấn luyện viên Lee Tae-hoon nhận định mặt sân Thiên Trường xấu là nguyên nhân khiến HAGL thất bại. Ông cho rằng, các cầu thủ HAGL đã không trình diễn được lối chơi sở trường bởi mặt cỏ không đảm bảo chất lượng. 
Đáp lại ý kiến này, trợ lý Nguyễn Văn Dũng có phần bức xúc: "Sân Thiên Trường luôn luôn được chăm sóc cẩn thận và không phải chỉ trận này, chúng tôi mới chuẩn bị. Những người chịu trách nhiệm về mặt sân đã làm việc cật lực, chăm sóc sân tốt suốt thời gian qua để đón chào ngày bóng đá trở lại. Đương nhiên, để nói mặt sân thực sự đáp ứng được yêu cầu thì khó đấy vì thời tiết nắng nóng quá. Cỏ nào cũng chết chứ đâu chỉ ở Thiên Trường.
Hai đội cùng đá một sân, HAGL phải đá sân xấu thì chúng tôi cũng vậy, sao đổ cho mặt sân được? Sân xấu hay đẹp thì 2 đội cùng chịu chứ, đâu chỉ mỗi Nam Định hưởng lợi còn HAGL bất lợi đâu".
Các cầu thủ gửi thông điệp đến người hâm mộ. Ảnh: VPF
Các cầu thủ gửi thông điệp đến người hâm mộ. Ảnh: VPF
Ông Dũng còn chỉ ra rằng Nam Định gặp bất lợi về mặt sân: "Nếu mặt sân đẹp, cú đá của Rafaelson không thể ra ngoài được. Chính cậu ấy nói với tôi là do đệm bóng trúng mô đất nên không có bàn thắng. Mặt sân mà đẹp hơn thì bàn thắng đến trong tình huống ấy rồi".
Thực tế, khi V.League 2020 mới chỉ diễn ra được 2 vòng đấu, vấn đề mặt sân cỏ đã từng gây bức xúc cho các đội bóng. Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sau đó đã có công văn gửi ban tổ chức một số đại phương về việc cải tạo mặt sân cỏ, trong đó đáng chú ý là sân Vinh  và sân Hà Tĩnh. Thậm chí, các đội không đảm bảo chất lượng sân bãi sẽ phải đá trên sân trung lập. 
Trao đổi với Lao Động, trong thời gian hưởng của dịch COVID-19, các giải chuyên nghiệp quốc gia tạm hoãn nên các câu lạc bộ tận dụng để cải tạo tạm thời mặt cỏ. Cho đến thời điểm hiện tại, cả sân Vinh và Hà Tĩnh cũng như các sân khác đều đã cải tạo và đáp ứng được tiêu chuẩn thi đấu.
SLNA đã hỗ trợ 300 triệu đồng cải tạo, làm mới mặt cỏ và đây là giải pháp trước mắt để sân được chấp thuận cho đá. Theo thông báo mới nhất của VPF khi kiểm tra thì sau hơn 1 tháng cải tạo, hiện mặt cỏ sân Vinh đã được cải thiện đáng kể và dự kiến cuối tháng 5 sẽ hoàn tất. Và ông Thanh cho biết, vòng sơ loại Cúp Quốc gia Bamboo Airway 2020 ngày 24.5, SLNA sẽ tiếp đón Bình Định trên sân Vinh. 
Sân Hà Tĩnh dù mới làm lại cũng có tình trạng cỏ bị chết ở nhiều khu vực và nếu không đủ tiêu chuẩn sẽ không được tổ chức thi đấu. Để đảm bảo cho các trận đấu diễn ra trên sân nhà của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh đã yêu cầu Trung tâm Thể dục thể thao tập trung tối đa nhân lực, vật lực thực hiện tốt việc phục hồi mặt cỏ.
HOÀI ĐAN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/mat-san-thien-truong-co-thuc-su-khien-hoang-anh-gia-lai-thua-tran-807582.ldo

Có thể bạn quan tâm