HAGL không cắt giảm lương cầu thủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong thời gian V.League 2020 phải tạm nghỉ do dịch Covid-19, nhiều đội bóng đã giảm lương cầu thủ như một cách để cùng nhau chia sẻ khó khăn. Tuy nhiên, ở Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), các cầu thủ hiện vẫn được giữ nguyên mức lương.
Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Anh-Giám đốc Điều hành Câu lạc bộ HAGL-chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Câu lạc bộ, kể từ ngày V.League 2020 tạm hoãn cho đến nay, các cầu thủ và Ban huấn luyện vẫn nhận đủ lương như thời gian trước đó. Ưu tiên hàng đầu hiện nay của HAGL là duy trì chế độ lương bổng cho các thành viên trong đội bóng nhằm giúp họ yên tâm phòng-chống dịch, đồng thời ổn định tâm lý để tập luyện, sẵn sàng chờ ngày giải đấu này quay trở lại”.
Xác nhận thông tin trên, một thành viên trong Ban huấn luyện HAGL cho biết: “Tôi đã gắn bó với HAGL kể từ ngày đầu thành lập đến nay. Dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào thì bầu Đức vẫn không bao giờ cắt giảm lương của cầu thủ và lần này cũng thế. Chúng tôi rất cảm kích những gì mà ông đã dành cho Câu lạc bộ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Bởi vậy, tất cả các thành viên luôn có ý thức giữ gìn, tự rèn luyện chờ dịp ra sân thi đấu để trả ơn ông ấy”.
Cầu thủ HAGL không bị giảm lương trong thời gian V.League 2020 tạm nghỉ. Ảnh: H.T
Cầu thủ HAGL không bị giảm lương trong thời gian V.League 2020 tạm nghỉ. Ảnh: H.T
Trong danh sách đăng ký thi đấu lượt đi V.League 2020, HAGL có tất cả 37 thành viên gồm: 27 cầu thủ và 10 người còn lại là lãnh đạo và Ban huấn luyện. Mặc dù không được tiết lộ cụ thể nhưng đối với một đội bóng có gần phân nửa cầu thủ khoác áo đội U23 và đội tuyển Việt Nam thì quỹ tiền lương mà HAGL chi ra hàng tháng là khá lớn.
Khi chúng tôi đặt câu hỏi: Nếu V.League 2020 tiếp tục kéo dài thêm khoảng thời gian tạm hoãn, liệu HAGL còn duy trì trả lương đầy đủ cho các thành viên đội bóng như vừa qua? ông Nguyễn Tấn Anh cho hay: “Giảm lương các thành viên trong đội bóng từ 1 đến 2 tháng, số tiền thu được chẳng là bao. Nhưng nếu tình trạng này còn kéo dài, chúng tôi phải chờ chỉ đạo tiếp theo của Chủ tịch Câu lạc bộ”.
Với một đội bóng mà kinh phí hoạt động chủ yếu dựa vào “bầu sữa” của Tập đoàn HAGL, đây rõ ràng là một sự cố gắng rất lớn. Càng đáng trân trọng hơn khi bên cạnh 37 thành viên của đội 1 đang thi đấu tại sân chơi V.League, Câu lạc bộ HAGL còn nuôi thêm khoảng 200 cầu thủ trẻ của Học viện HAGL JMG và lò năng khiếu HAGL. Số cầu thủ này trải đều các tuyến từ U13, U15, U17, U19 cho đến U21 ăn tập tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng.
Cũng bởi sự quan tâm chăm lo chu đáo của Câu lạc bộ HAGL dành cho các cầu thủ, trong một lần chia sẻ với giới truyền thông gần đây, thủ quân Nguyễn Tuấn Anh đã khẳng định: “Tôi sẽ không đi đâu hết, chỉ muốn toàn tâm toàn ý chơi bóng tại HAGL. Tôi thấy hạnh phúc khi được tập luyện mỗi ngày, mỗi tuần được ra sân thi đấu vì màu cờ sắc áo HAGL. Đây là nhà của tôi và tôi sẽ luôn hạnh phúc trong màu áo này”. 
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.