Việt Nam-UAE: Lợi thế sân nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào lúc 20 giờ ngày mai (14-11), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi tiếp UAE trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Nếu tận dụng tốt lợi thế sân nhà, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo có thể đủ sức đánh bại đối thủ đến từ Tây Á này. 
Trước khi trận đấu này diễn ra, cả Việt Nam và UAE đều đã thi đấu 3 trận. Trong khi đội tuyển Việt Nam đã có 7 điểm và đang tạm xếp thứ 2 ở bảng G sau Thái Lan do thua về chỉ số phụ thì UAE chỉ đứng thứ 3 với 6 điểm. Bởi vậy, trận đấu vào ngày mai có ý nghĩa rất quan trọng với cả 2 đội trong việc nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp ở sân chơi này. 
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (phải) và Nguyễn Quang Hải tại buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 11-11. Ảnh: internet
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (phải) và Nguyễn Quang Hải tại buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 11-11. Ảnh: internet
Trong chuyến hành quân sang Việt Nam, UAE không có sự phục vụ của 3 cầu thủ trụ cột gồm: Ali Mabkhout, Khalil Ibrahim và Ahmed Barman. Trong số này, sự vắng mặt của Ali Mabkhout là đáng tiếc nhất. Sau 3 trận đấu ở bảng G, UAE ghi được tổng cộng 8 bàn thì riêng tiền đạo này đã đóng góp tới 6 bàn. Bởi vậy, sự vắng mặt của Ali Mabkhout sẽ khiến hàng công của UAE ảnh hưởng nặng nề trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.
Dù khó khăn là vậy nhưng phát biểu với báo giới trước khi trận đấu này diễn ra, hậu vệ Yousef Jaber của UAE tỏ ra khá tự tin: “Gặp Việt Nam là trận đấu phải thắng đối với đội bóng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để mang niềm vui về cho người dân UAE. Không khí của toàn đội lúc này là rất tuyệt vời”.
Sự tự tin của Yousef Jaber cũng như các cầu thủ UAE không phải không có lý do. Từ năm 2002 đến nay, đội bóng Tây Á này đã đối đầu với Việt Nam 6 lần, trong đó họ giành đến 4 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận. Trận thua duy nhất đó đã diễn ra cách đây 12 năm khi 2 đội gặp nhau ở vòng bảng Asian Cup 2007 tổ chức tại Việt Nam. 
Nếu UAE có điểm tựa lịch sử thì hiện tại dường như lại đang đứng về phía đội tuyển Việt Nam. Bởi lẽ, trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam thường giành kết quả rất tốt khi đối đầu với các đội bóng đến từ Tây Á, kể cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn đội trẻ. Bên cạnh đó, ở trận đấu với UAE sắp tới, trong khi lực lượng của đội khách bị sứt mẻ khá nặng nề thì huấn luyện viên Park Hang-seo lại có trong tay đầy đủ những cầu thủ tốt nhất. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn có thời gian chuẩn bị khá dài và kỹ lưỡng cho cuộc đối đầu với UAE. Đặc biệt, 1 tuần trước khi trận đấu quan trọng này diễn ra, huấn luyện viên Park Hang-seo đã bỏ qua mọi lời mời gọi hấp dẫn đến từ nhiều quốc gia và câu lạc bộ giàu có để gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đây được coi là “liều thuốc tinh thần” cực kỳ quan trọng với đội tuyển trước khi bước vào giai đoạn quyết định ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 
Có cả “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” trong tay, các cầu thủ Việt Nam chí ít cũng có thể giành 1 điểm trước UAE vào ngày mai. Còn nếu tận dụng tốt nhất những lợi thế có được, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ đến từ Tây Á như thế hệ đàn anh của họ đã làm được vào năm 2007. 
 HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm