Văn Hậu, Công Phượng và nỗi lo của thầy Park trận Việt Nam đấu UAE

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 11.11, Văn Hậu và Công Phượng đã về nước, tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với UAE ở vòng loại World Cup 2022.

 

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có buổi tập đầu tiên đầy đủ quân số được triệu tập khi có sự góp mặt của hai cầu thủ đang thi đấu ở Châu Âu. Cả Công Phượng và Văn Hậu chỉ có 3 ngày tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu với UAE vào ngày 14.11.

Sự trở lại của 2 cầu thủ này giúp huấn luyện viên Park Hang-seo tăng cường lực lượng nhưng để lại nhiều nỗi lo. Bởi lẽ, cả Công Phượng và Văn Hậu đều không được ra sân thi đấu tại các giải chính thức ở Bỉ và Hà Lan. Thay vào đó, những cầu thủ này chỉ được thi đấu ở đội trẻ.


 

Công Phượng là cầu thủ của những khoảnh khắc. Ảnh: M.T
Công Phượng là cầu thủ của những khoảnh khắc. Ảnh: M.T



Kể từ khi sang Bỉ thi đấu cho Sint-Truiden, Công Phượng mới chỉ được thi đấu 20 phút tại giải vô địch quốc gia. Anh chủ yếu dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu. Trong 8 trận gần nhất, Công Phượng thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký của đội bóng Bỉ.

Đáng buồn hơn khi mới đây, trang Voetbal Belgie của Bỉ còn xếp Công Phượng trong số các bản hợp đồng thất bại của Sint-Truiden.

Trong trận đấu giao hữu mới đây giữa Sint-Truidense với đội bóng hạng hai OH Leuven, Công Phượng đã để lại 73 phút thi đấu trên sân đáng quên. Anh không thể hiện được nhiều và bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc.

Còn Văn Hậu chưa có 1 phút nào được câu lạc bộ Heerenveen cho ra sân ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Huấn luyện viên Johnny Jansen thậm chí còn nói rằng, ông chưa có kế hoạch sử dụng Văn Hậu trong năm 2019. Cầu thủ này vẫn cần thêm thời gian để hoà nhập. Điều đó khiến anh tiếp tục chỉ ngồi dự bị và ra sân với đội trẻ.

Văn Hậu và Công Phượng đều là những quân bài quan trọng của huấn luyện viên Park Hnag-seo trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Thế nhưng, với việc cả hai cầu thủ này đều không có được cơ hội ra sân sẽ khiến ông Park không khỏi lo lắng.


 

Văn Hậu trong trận đấu với Indonesia. Ảnh: M.T
Văn Hậu trong trận đấu với Indonesia. Ảnh: M.T



Văn Hậu là cầu thủ quan trọng bên cánh trái, anh cùng với Trọng Hoàng đã tạo ra "đôi cánh thiên thần" cho tuyển Việt Nam trong những trận đấu đã qua. Ngoài ra, Văn Hậu còn là quân bài chiến lược của ông Park trong đội hình U22 Việt Nam chinh phục huy chương vàng SEA Games 2019.

Công Phượng lại là cầu thủ được ông Park tin dùng trên hàng tiền đạo với cả vị trí dạt cánh, trung phong và "số 9 ảo". Đây là chân sút có khả năng tạo ra đột biến trong nhiều trường hợp. Sự thích nghi ở các sơ đồ chiến thuật, dưới thời các huấn luyện viên khác nhau là điểm cộng của Công Phượng.

Trước cuộc đối đầu với UAE vào ngày 14.11 tới, ông Park có thể sẽ sử dụng cả hai cầu thủ này trong đội hình xuất phát. Thế nhưng, việc không được ra sân ở các trận đấu chính thức tại Châu Âu thời gian qua sẽ là dấu hỏi lớn về phong độ của cả hai cầu thủ này.

HOÀI ĐAN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.