Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku năm 2019: Trường THCS Tôn Đức Thắng gây bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ một đơn vị không được đánh giá cao, Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất) đã gây bất ngờ lớn khi đang tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku lần thứ X năm 2019.  

Sau 10 ngày khởi tranh, đến nay, Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku năm 2019 đã thi đấu xong 7/13 môn dành cho khối các trường THCS gồm: bơi lội, bắn nỏ, cờ vua, vovinam, karatedo, taekwondo và bóng chuyền. Trong đó, môn bóng chuyền vừa khép lại vào ngày 30-11 khi đội tuyển Trường THCS Nguyễn Huệ (phường Hội Thương) giành huy chương vàng (HCV) một cách thuyết phục. Huy chương bạc (HCB) thuộc về Trường THCS Phạm Hồng Thái (phường Hoa Lư), còn Trường THCS Nguyễn Du (phường Ia Kring) và THCS Nguyễn Văn Cừ (phường Yên Thế) cùng giành huy chương đồng (HCĐ).

  Vận động viên Bùi Văn Tùng (Trường THCS Tôn Đức Thắng) trên bục nhận HCV nội dung quyền môn taekwondo. Ảnh: M.V
Vận động viên Bùi Văn Tùng (Trường THCS Tôn Đức Thắng) trên bục nhận HCV nội dung quyền môn taekwondo. Ảnh: M.V

Về bảng điểm xếp hạng toàn đoàn, hiện tại, Trường THCS Tôn Đức Thắng đang tạm thời đứng thứ 2 với 193 điểm, xếp sau đơn vị dẫn đầu là Trường THCS Nguyễn Du (224 điểm) và xếp trên Trường THCS Phạm Hồng Thái (189 điểm), Trường THCS Nguyễn Huệ (171 điểm)... Tuy nhiên, nếu tính theo số HCV giành được thì Trường THCS Tôn Đức Thắng đang đứng đầu khi họ đã có tới 14 HCV, 3 HCB và 8 HCĐ, bỏ xa các đơn vị phía sau là Trường THCS Nguyễn Du (8 HCV, 8 HCB, 19 HCĐ), Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (6 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ)...

Sự vươn lên mạnh mẽ của Trường THCS Tôn Đức Thắng tại Hội khỏe Phù Đổng lần này có thể xem là một bất ngờ lớn. Bởi lẽ, tại kỳ Hội khỏe cách đây 4 năm, đơn vị này chỉ giành được 63 điểm và đứng thứ 9/18 trường tham dự. Dù rằng từ đây cho đến khi kết thúc Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku lần thứ X, Trường THCS Tôn Đức Thắng chưa chắc duy trì được vị trí thứ 2 toàn đoàn nhưng những gì mà đơn vị này làm được đến nay vẫn rất đáng khâm phục.

Theo thầy Mai Xuân Hùng-Hiệu trưởng Trường THCS Tôn Đức Thắng: “Đây là năm thứ 3 nhà trường đưa nhà đa năng vào hoạt động. Từ khi có nhà đa năng, dù trời nắng hay mưa thì nhà trường vẫn duy trì đều đặn các hoạt động thể dục thể thao nội và ngoại khóa.  Một số câu lạc bộ sở thích như cầu lông, taekwondo, vovinam… dành cho học sinh cũng nhờ có nhà đa năng mà được thành lập. Đó là một trong những nguyên nhân góp phần giúp đoàn thể thao Trường THCS Tôn Đức Thắng nâng cao thành tích tại Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku năm nay”. 

Còn ông Nguyễn Thế Hiếu-cán bộ Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku thì cho biết: “Nhờ có hệ thống sân chơi, bãi tập rộng rãi, hiện đại, trong những năm gần đây, phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn phường Thống Nhất phát triển rất mạnh mẽ. Khi mà ông bà, bố mẹ, anh chị chăm chỉ rèn luyện thể thao hàng ngày, đương nhiên con em của họ cũng noi theo. Sinh sống trong một môi trường như vậy, thành tích của các em học sinh Trường THCS Tôn Đức Thắng đã không ngừng tiến bộ”. 

Hội khỏe Phù Đổng TP. Pleiku năm 2019 chính thức khởi tranh từ ngày 21-10. Lễ khai mạc Hội khỏe sẽ diễn ra tại Sân vận động Pleiku vào ngày 9-11, bế mạc vào ngày 16-11 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Dự kiến, Hội khỏe lần này có hơn 1.500 vận động viên tranh tài ở 4 môn dành cho học sinh khối tiểu học gồm: bóng đá, cờ vua, bơi lội, điền kinh và 13 môn dành cho khối THCS gồm: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bơi lội, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, vovinam, karatedo, taekwondo, cờ vua, điền kinh. So với 4 năm trước, Hội khỏe Phù Đổng lần này tăng 3 môn (bơi lội, vovinam, karatedo) và tăng hơn 300 vận động viên tham dự. 

 MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm