Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh Gia Lai lần thứ X: Lần đầu đưa môn bơi vào thi đấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X-2019, lần đầu tiên môn bơi sẽ được đưa vào chương trình thi đấu. Sự xuất hiện của môn bơi tại Hội khỏe Phù Đổng được kỳ vọng sẽ khích lệ phong trào tập bơi phát triển mạnh mẽ trong học sinh trên địa bàn toàn tỉnh. 
Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã ban hành Điều lệ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X-2019. Theo đó, Hội khỏe Phù Đổng lần này có tất cả 13 môn thi, gồm: bóng chuyền, bóng đá, kéo co, điền kinh, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, đẩy gậy, bắn nỏ, bơi lội, karatedo, taekwondo và vovinam. So với 9 lần tổ chức trước đây, Hội khỏe Phù Đổng năm 2019 có thêm 1 môn thi mới là bơi lội dành cho học sinh ở cả 3 bậc học: Tiểu học, THCS và THPT với tổng cộng 24 bộ huy chương (12 bộ huy chương dành cho nam và 12 bộ huy chương dành cho nữ).
 Một tiết học bơi của học sinh Trường Mầm non, Tiểu học, THCS Sao Việt (TP. Pleiku).           Ảnh: K.N.B
Một tiết học bơi của học sinh Trường Mầm non, Tiểu học, THCS Sao Việt (TP. Pleiku). Ảnh: internet
Đón nhận thông tin trên, thầy Hoàng Quang Vinh-Tổ trưởng Tổ Thể dục và Giáo dục quốc phòng-an ninh Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku) chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi tại Hội khỏe Phù Đổng năm nay đưa thêm môn bơi lội vào thi đấu. Tôi tin rằng, với việc này, phong trào tập bơi trong học sinh trên địa bàn toàn tỉnh sẽ có nhiều chuyển biến tích cực”.
Cùng quan điểm, ông Lê Tuấn Nhu-Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Sê-cho biết: “Tổ chức luyện tập và thi đấu môn bơi không chỉ giúp học sinh phát triển toàn diện các tố chất thể lực, cải thiện tầm vóc mà còn góp phần phòng tránh, đẩy lùi các vụ tai nạn đuối nước thương tâm thường xảy ra đối với lứa tuổi học sinh. Vì vậy, trước khi bước vào năm học 2019-2020, ngành GD-ĐT huyện Chư Sê đã tổ chức lớp tập huấn bơi an toàn cho khoảng 100 cán bộ quản lý và giáo viên dạy môn Thể dục trong toàn huyện. Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh sắp tới, huyện Chư Sê sẽ cử học sinh tham dự đủ các nội dung thi ở môn bơi lội”.
Theo kế hoạch, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X-2019 sẽ được chia thành 2 giai đoạn: cấp cơ sở (dành cho các huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên) tổ chức từ nay đến trước ngày 10-11; cấp tỉnh sẽ diễn ra từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Kết thúc Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh, Ban tổ chức sẽ tặng cờ thi đua toàn đoàn cho các đơn vị xuất sắc ở khối THPT và khối các Phòng GD-ĐT.
Hội khỏe Phù Đổng nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, duy trì thói quen tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Qua Hội khỏe Phù Đổng lần này, ngành GD-ĐT tỉnh sẽ tuyển chọn những tài năng thể thao học đường để tiếp tục bồi dưỡng chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X-2020.
 Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.