Vòng chung kết Giải U21 Quốc gia 2019: Tiếc cho Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Được thi đấu trên sân nhà nhưng sau 2 lượt trận toàn thua, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã sớm phải dừng bước tại vòng chung kết Giải U21 Quốc gia 2019. Nguyên nhân khiến đội bóng Phố núi thất bại một phần là do đa số cầu thủ đều kém đối phương khoảng 2 tuổi, trong khi đó, chân sút được kỳ vọng Lê Minh Bình sớm bị chấn thương ngay lượt trận đầu tiên.
Tại vòng chung kết Giải U21 Quốc gia 2019, HAGL nằm ở bảng đấu “tử thần”, nơi có sự xuất hiện của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh-ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Cùng bảng này còn 2 đội được đánh giá rất mạnh là Viettel và U21 Đồng Tháp-địa phương 3 năm gần đây nhất đăng quang ở các giải U15, U17, U19 Quốc gia.
  Cầu thủ U21 HAGL (giữa) trong trận thua U21 Đồng Tháp với tỷ số 0-2.  Ảnh: Anh Tiến
Cầu thủ U21 HAGL (giữa) trong trận thua U21 Đồng Tháp với tỷ số 0-2. Ảnh: Anh Tiến
Trong trận đầu ra quân gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HAGL đã để thua đậm với tỷ số 1-4. Đến trận đấu tiếp theo gặp Đồng Tháp, do thủ môn Dương Văn Lợi phải nhận thẻ đỏ vào đầu hiệp 2, HAGL tiếp tục để thua 0-2. Thua liền 2 trận, HAGL đã sớm dừng bước ở vòng bảng. Trận đấu cuối cùng của HAGL gặp Viettel vào chiều 15-10 chỉ còn mang tính chất thủ tục đối với đội chủ nhà.
Dẫu biết HAGL rơi vào bảng đấu nặng ký nhưng việc đội bóng này phải dừng bước chỉ sau 2 trận vẫn khiến không ít người bất ngờ. Lý giải về chuyện này, ông Huỳnh Văn Ảnh-Trưởng đoàn U21 HAGL-cho rằng: “Trận đầu ra quân gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 80% cầu thủ trong đội hình vừa giành quyền thăng hạng V.League, chúng tôi đã xác định sẽ gặp không ít khó khăn. Vậy mà chẳng ai có thể ngờ rằng khó khăn lại chồng chất thêm khi tiền đạo Lê Minh Bình bị chấn thương phải rời sân chỉ sau 7 phút bóng lăn, khiến sức mạnh trên hàng công của HAGL suy giảm đáng kể. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng chúng tôi thua đậm ngay trận đầu”.
Tiền đạo Lê Minh Bình là đương kim vua phá lưới Giải U19 Quốc gia. Còn Đinh Thanh Bình-người đá cặp với anh trên hàng công của U21 HAGL cũng là đương kim vua phá lưới tại Giải U21 Quốc tế. Vắng đối tác ăn ý trên hàng công, Đinh Thanh Bình trở nên lạc lõng, không ghi được bàn nào sau 2 trận đấu đầu tiên.
Ngoài lý do mất tiền đạo chủ lực Lê Minh Bình, ông Huỳnh Văn Ảnh còn cho rằng, trọng tài đã quá nặng tay với HAGL. “Trong trận thua Đồng Tháp 0-2, tình huống trọng tài chính thổi phạt đền đội bóng chúng tôi kèm theo chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ môn Dương Văn Lợi từ đầu hiệp 2 là quá đáng. Tình huống đó lẽ ra phạt thẻ vàng là hợp lý. Nếu không mất người gần suốt hiệp 2, HAGL có nhiều cơ hội để giành chiến thắng trước Đồng Tháp vì trước đó, cả thế trận lẫn cơ hội ăn bàn của chúng tôi đều tốt hơn đội bạn”-ông Ảnh nói.
Cùng quan điểm trên, huấn luyện viên Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho rằng, việc chủ nhà HAGL sớm bị loại là điều nhiều người bất ngờ, khiến giải đấu năm nay phần nào bớt hấp dẫn hơn. Theo ông Đức, nếu tiền đạo Lê Minh Bình không bị chấn thương, thủ môn Dương Văn Lợi không nhận thẻ đỏ rời sân từ khá sớm thì HAGL hoàn toàn có thể đánh bại Đồng Tháp.
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm