U18 HAGL JMG kết thúc chuyến tập huấn tại Hà Lan: "Học một sàng khôn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hôm nay (2-10), các cầu thủ thuộc biên chế khóa 4 của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG (U18 HAGL JMG) sẽ có mặt ở Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng sau khi kết thúc chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng tại Hà Lan. Theo đánh giá, đây là chuyến tập huấn rất thành công về mặt chuyên môn của đội bóng.
Trong chuyến tập huấn tại Hà Lan, U18 HAGL JMG đã thi đấu tất cả 7 trận. Kết quả, họ giành đến 5 chiến thắng trước các đối thủ như: U17 Barendrecht (6-0), U17 Almere City (4-0), U17 Dordrecht (4-1)…  và chỉ chịu thua 1 trận duy nhất trước U17 Feyenoord Rotterdam với tỷ số 0-4.
   Cầu thủ U18 HAGL JMG trên đất Hà Lan. Ảnh: Phạm Thành Nam
Cầu thủ U18 HAGL JMG trên đất Hà Lan. Ảnh: Phạm Thành Nam
Đánh giá về kết quả của chuyến tập huấn này, một thành viên trong Ban huấn luyện đội U18 HAGL JMG cho biết: “Về thể hình và thể lực, đa số cầu thủ của chúng tôi thiệt thòi hơn so với phía bạn. Nhưng về mặt kỹ-chiến thuật, U18 HAGL JMG chỉ thua mỗi các cầu thủ U17 Feyenoord Rotterdam. Nên nhớ, Câu lạc bộ Feyenoord Rotterdam có bề dày lịch sử 110 năm, từng 1 lần vô địch Cúp C1 châu Âu, 2 lần vô địch UEFA Cup và rất nhiều danh hiệu vô địch quốc gia. Bởi vậy, việc để thua trước các cầu thủ trẻ của đội bóng này là không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã trưởng thành rất nhiều sau trận đấu này”.
Thành viên này cũng chia sẻ một thông tin rất thú vị liên quan đến trận đấu giao hữu giữa U18 HAGL JMG với U17 Feyenoord Rotterdam. Chuyện là, ban đầu, Ban huấn luyện U17 Feyenoord Rotterdam dự định sẽ sử dụng đội hình 2 để đá với U18 HAGL JMG. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những chiến thắng ấn tượng của thầy trò huấn luyện viên Guillaume Graechen trước các đội bóng đồng hương, Ban huấn luyện U17 Feyenoord Rotterdam đã quyết định triệu hồi 7 cầu thủ đang khoác áo đội U17 Hà Lan về để đá với U18 HAGL JMG. Trong số này có 1 thủ môn tài năng vừa được U17 Feyenoord Rotterdam tuyển mộ với trị giá tính ra tiền Việt Nam khoảng 15 tỷ đồng. Mặc dù U18 HAGL JMG thua tới 4 bàn không gỡ nhưng các học trò của huấn luyện viên Guillaume Graechen cũng đã tạo ra được không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Với màn trình diễn ấn tượng, một số cầu thủ xuất sắc trong đội hình U18 HAGL JMG gồm tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên, hậu vệ Võ Hữu Việt Hoàng cùng 2 thủ môn Hồ Thanh Hóa và Trần Trung Kiên đã được mời sang tập chung với U17 Feyenoord Rotterdam.
Thành ngữ có câu: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Thực tế cho thấy, để có được lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn hiện nay, trước đó, Câu lạc bộ HAGL đã chi ra rất nhiều tiền để tạo điều kiện cho các “sao mai” liên tục ra nước ngoài tập huấn nhằm trui rèn bản lĩnh, học hỏi kinh nghiệm trận mạc. Mặc dù chưa có điều kiện như các đàn anh nhưng trong chuyến tập huấn nước ngoài đầu tiên này, bên cạnh những buổi tập và các trận giao hữu, các cầu thủ U18 HAGL JMG còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích, trau dồi thêm kiến thức về dinh dưỡng, cách hồi phục sức khỏe một cách khoa học, hiện đại do các chuyên gia phía bạn truyền đạt. Hy vọng những kinh nghiệm, kiến thức ấy sẽ giúp các cầu thủ trẻ của HAGL sớm trưởng thành trong thời gian tới. 
 Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm